Bằng sáng chế mới của Apple: Không cần ra lệnh cho Siri bằng giọng nói

0
0

 - Ứng dụng Trợ lý giọng nói rất hữu ích trong nhiều tình huống và có lẽ nhiều người dùng không thể bỏ qua. Các Trợ lý giọng nói phổ biến nhất là Siri, Alexa của Amazon,Trợ lý Google… và bạn có thể nhận thấy rằng đôi khi rất dễ vô tình kích hoạt chúng. Tuy nhiên, Apple đã có một bằng sáng chế mới nhằm thay đổi điều này.

 

Theo trang Apple Insider, Apple đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế có tên "Phát hiện từ khóa bằng cảm biến chuyển động". Mục tiêu của bằng sáng chế là cho phép Siri phát hiện chuyển động của miệng và đầu, có khả năng cải thiện độ chính xác của nó. Điều này có nghĩa là các thiết bị Apple trong tương lai có thể kích hoạt Siri mà không cần phải nghe liên tục qua micrô.

Bằng sáng chế nói về một hệ thống điều khiển trợ lý tự động thông minh, hay đơn giản là Siri. Nó sử dụng cảm biến chuyển động để theo dõi chuyển động của người dùng trong khi họ nói và kiểm tra xem chuyển động có khớp với các từ hoặc cụm từ nhất định hay không. Nếu đúng như vậy, Siri sẽ thực hiện tác vụ liên quan. Nói cách khác, Siri sẽ phản hồi các cử chỉ cụ thể.

Nội dung trong bằng sáng chế giải thích rằng, Apple muốn sử dụng chuyển động của miệng để làm cho phản hồi của Siri chính xác hơn. Đôi khi, các hệ thống chỉ có hình thức nhận diện giọng lại khiến các trợ lý giọng nói như Siri hiểu nhầm tiếng ồn xung quanh hoặc do người khác nói là câu mệnh lệnh của người chủ sở hữu thiết bị. Bằng cách dạy Siri đọc khẩu hình môi, nó có thể tránh được những sai lầm này.

Apple gợi ý rằng bằng cách sử dụng tính năng phát hiện chuyển động, có thể tắt micrô lắng nghe các từ đánh thức như "Siri" hoặc "Hey, Siri". Hiện tại, các micrô này luôn hoạt động, điều này tiêu tốn năng lượng và tài nguyên xử lý ngay cả khi người dùng không sử dụng điều khiển bằng giọng nói.

Bằng sáng chế cũng giải thích rằng khi một người nói, miệng, mặt, đầu và cổ của họ tạo ra những rung động và chuyển động. Các cảm biến chuyển động như gia tốc kế và con quay hồi chuyển có thể phát hiện những chuyển động này. Không giống như các cảm biến âm thanh như micrô, các cảm biến chuyển động này sử dụng ít năng lượng hơn, vì vậy tính năng phát hiện chuyển động có thể giúp người dùng tiết kiệm pin, điều này luôn được hoan nghênh.

Nếu phát hiện chuyển động nhanh và hiệu quả, tính năng mới của Apple sẽ nhận ra khi người dùng nói "Siri". Sau đó, thiết bị sẽ kích hoạt micrô kịp thời để ghi lại phần còn lại của lệnh thoại.

Bằng sáng chế không chỉ định thiết bị nào sẽ được tích hợp tính năng này, nhưng tai nghe Apple Vision Pro có thể là một trong số đó. Chúng ta sẽ phải chờ xem liệu ý tưởng này có trở thành hiện thực hay không.

Siri từ lâu đã được biết đến là một trong những tính năng rất hữu ích của Apple. Siri là trợ lý kỹ thuật số được tích hợp sẵn trên các thiết bị thuộc hệ sinh thái Apple. Công cụ này được điều khiển bằng giọng nói trực tiếp để tìm kiếm hoặc thực hiện công việc trên thiết bị theo yêu cầu của người dùng. Người dùng có thể đặt câu hỏi Siri hoặc yêu cầu mở một ứng dụng trên điện thoại hay thay mình làm một việc gì đó khi không rảnh tay.

Để truy cập vào ứng dụng Cài đặt trên điện thoại > Nhấn chọn Siri và tìm kiếm. Tiếp đến, bật Lắng nghe “Siri” > Bật Siri để kích hoạt, sau đó làm theo hướng dẫn từng bước và sau khi hoàn tất, bạn đã có thể sử dụng Siri.

Trên ứng dụng Siri có một số tính năng rất phổ biến như: Tìm kiếm bằng Siri; Tạo sự kiện; Tạo lời nhắc, Gọi điện thoại, Đặt báo thức, Tìm và đọc mail, Truy cập ứng dụng…

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng nhẫn tròn trơn tiến gần mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh tới gần 31 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Tin tặc giả mạo thông báo lỗi Google Chrome, Word để lừa người dùng

(VnMedia) - Một chiến dịch phát tán mã độc mới đang giả mạo các thông báo lỗi của Google Chrome, Word và OneDrive để lừa người dùng chạy các tập lệnh PowerShell độc hại nhằm cài đặt phần mềm độc hại.

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo cho vay tiền qua iCloud

(VnMedia) - Dịch vụ cho vay tiền qua iCloud ngày càng nở rộ bởi việc xác minh thông tin khách hàng và thủ tục vay tiền không quá phức tạp. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, nhất là chiêu trò cho vay nặng lãi “biến tướng”...

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng phiên thứ 2. Trong nước, cuối phiên giao dịch chiều qua (19/6), giá vàng nhẫn tròn trơn của thương hiệu Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.