Apple công bố ngày tổ chức sự kiện 'Wonderlust' iPhone 15

0
0

 - Apple đã chính thức xác nhận sự kiện lớn tiếp theo của mình vào năm 2023, nơi hãng sẽ công bố dòng điện thoại thông minh mới, đó là iPhone 15 cũng như phiên bản đồng hồ mới.

 

Trang web của công ty Apple thông báo về sự kiện diễn ra vào ngày 12 tháng 9 tại Apple Park và sẽ bắt đầu lúc 10 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương. Toàn bộ chương trình sẽ được phát trực tiếp trên apple.com cũng như ứng dụng Apple TV.

Khẩu hiệu chính của sự kiện là Wonderlust và lời mời với hình một quả táo có màu Xanh lam và Xám, được cho là những màu sắc mới mà công ty đã lên kế hoạch cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max/Ultra.

Theo những thông tin đồn đoán, iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ có viền bằng Titan thay vì mặt thép không gỉ và điều này có thể khiến chúng nhẹ hơn 7 đến 8% so với các mẫu cũ vốn thường bị chỉ trích là nặng. Các mô hình này cũng dự kiến ​​sẽ hoán đổi công tắc tắt tiếng bằng nút Hành động có thể lập trình được.

Cùng với đó, bộ đôi iPhone 15 cao cấp có thể sẽ chạy chipset 3nm mới, giúp chúng nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn so với các mẫu hiện tại. iPhone 15 Pro Max có thể được trang bị camera kính tiềm vọng mới cho phạm vi thu phóng lớn hơn và điều này có thể khiến chiếc flagship này trở thành điện thoại có camera tốt nhất năm 2023.

Trong khi đó, iPhone 15 và 15 Plus được cho là sẽ có tính năng thông báo nhanh Dynamic Island và camera chính 48MP.

Toàn bộ các phiên bản của dòng iPhone 15 có thể sẽ có cổng kết nối USB-C cũng như viền mỏng hơn, các góc được bo mềm hơn và camera lồi lớn hơn. Các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn có thể sẽ giữ nguyên mức giá của năm ngoái nhưng các biến thể cao cấp có thể đắt hơn tới 200 USD.

Các điện thoại sẽ được lên kệ vào ngày 22/9 tới đây.

Về các phiên bản đồng hồ mới, có lẽ chúng ta cũng sẽ được chiêm ngưỡng Watch Series 9 và Watch Ultra thứ hai trong sự kiện Apple 2023. Các thiết bị đeo mới này có vẻ giống như những bản nâng cấp và tính năng mới thú vị nhất, cụ thể là một con chip mới.

Khung được làm từ Titan có thể giúp iPhone 15 Pro nhẹ hơn ~7-8% so với iPhone 14 Pro

iPhone 12 Pro và các mẫu iPhone cao cấp tiếp theo có khung giữa được làm bằng thép không gỉ nhưng nhiều báo cáo cho thấy phiên bản iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sắp ra mắt sẽ chuyển sang sử dụng khung bằng Titan.

Mặc dù cứng hơn và bền hơn thép không gỉ nhưng chất liệu Titan lại nhẹ hơn. Về mặt lý thuyết, điều này sẽ làm cho những chiếc điện thoại cao cấp tiếp theo của Apple nhẹ hơn iPhone 14 Pro và Pro Max, mặc dù nằm trong số những chiếc điện thoại tốt nhất nhưng vẫn bị một số người dùng chỉ trích là cồng kềnh.

 

iPhone 14 Pro Max 6,7 inch nặng 240 gram, trong khi iPhone 14 Plus cùng kích thước nặng 203 gram. Đó là do khung iPhone 14 Plus được làm bằng nhôm, nhẹ hơn thép không gỉ.

Mặc dù việc sử dụng chất liệu Titan sẽ không làm cho iPhone 15 Ultra/Pro Max nhẹ như iPhone 14 Plus vì Titan nặng hơn Nhôm nhưng nó vẫn sẽ khiến nó nhẹ hơn iPhone 14 Pro Max. Nhưng sự khác biệt sẽ giữa các phiên bản sẽ như thế nào? Thực sự là không nhiều lắm, nếu ước tính do trang 9to5Mac đưa ra chứng minh là chính xác.

Cụ thể, iPhone 15 Ultra sẽ nặng 221 gram, nghĩa là nó sẽ nhẹ hơn khoảng 8% so với iPhone 14 Pro Max. Trọng lượng của iPhone 15 Pro dự kiến sẽ giảm từ 206 gram xuống 191 gram, tương đương gần 7%.

Trọng lượng iPhone 15 Pro và iPhone 14 Pro

iPhone 14 Pro 206 gam

iPhone 14 Pro Max 240 gram

iPhone 15 Pro 191 gram

iPhone 15 Pro Max 221 gram

Với các mức trọng lượng kể trên không cho thấy sự khác biệt quá lớn, nhưng điện thoại là thứ chúng ta sử dụng mọi lúc, mọi nơi thì sự khác biệt dù là rất nhỏ cũng có thể rất đáng chú ý.

Ngoài việc nhẹ hơn và bền hơn thép, Titan còn có khả năng chịu nhiệt độ khắc nghiệt cao hơn và giống như nhôm, nó có thể được ô-xi hóa, do đó, điều này mở ra khả năng Apple sẽ đưa các phiên bản màu sắc vui nhộn sống động cho các mẫu tiêu chuẩn lên dòng Pro vốn được cho là sẽ có các màu xám Titan, Xanh lam, Bạc và Xám không gian/Đen.

Chất liệu Titan cũng có kết cấu mờ nên iPhone 15 Pro sẽ không bám dấu vân tay như những điện thoại có lớp sơn bóng.

Nhược điểm duy nhất là Titan đắt hơn thép không gỉ và việc sử dụng vật liệu này là một trong những lý do chính khiến giá bán iPhone 15 Pro có thể tăng tới 200 USD.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.