Samsung và LG phát triển công nghệ màn hình OLED mới cho điện thoại thông minh

0
0

 – Công nghệ màn hình OLED mới của Samsung và LG ban đầu dự kiến sẽ chỉ sử dụng cho màn hình cỡ vừa và nhỏ, giống như màn hình được sử dụng trên điện thoại thông minh.

Hai gã khổng lồ chuyên sản xuất màn hình nổi tiếng của Hàn Quốc là Samsung và LG được cho là muốn phát triển tấm nền OLED với lớp phủ khúc xạ thấp (CPL). Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, họ đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ OLED mới với một số đối tác trong ngành. Ban đầu, hai nhà sản xuất này sẽ áp dụng công nghệ này cho các màn hình cỡ vừa và nhỏ, giống như màn hình được sử dụng trên điện thoại thông minh.

 

Màn hình điện thoại thông minh bao gồm nhiều lớp. Trong số đó có một lớp phủ mỏng được đặt trên cực âm. Nó giúp giảm thiểu sự mất mát ánh sáng khi ánh sáng do OLED phát ra được phản xạ nhiều lần bởi các điện cực (cực âm và cực dương) để giúp ánh sáng chiếu thẳng vào màn hình. CPL được sử dụng hiện nay có chỉ số khúc xạ cao, mặc dù nó tiêu thụ ít điện năng hơn so với các CPL thông thường được sử dụng trước đây, nhưng hiệu suất ánh sáng của lại không phải là tốt nhất.

Samsung và LG đang tìm cách giải quyết nhược điểm này bằng cách giới thiệu một CPL bổ sung có chỉ số khúc xạ thấp hơn. Nó sẽ hoạt động song song với CPL khúc xạ cao hiện có để giảm hơn nữa sự mất mát ánh sáng. Trên thực tế, lớp hiển thị mới sẽ cải thiện hiệu quả ánh sáng của tấm nền OLED và kéo dài tuổi thọ của nó.

 

Theo The Elec, hai công ty Hàn Quốc đã bắt đầu đàm phán với một số đối tác trong ngành. Các nhà cung cấp CPL hiện tại như Dongjin Semichem, Hodogaya, Labto và PNH Tech nằm trong số những nhà cung cấp quan tâm đến công nghệ màn hình OLED mới. 

Một số thậm chí đang trong quá trình cung cấp CPL có khúc xạ thấp cho Samsung và LG để thử nghiệm sớm. Hầu hết các công ty này đã là một phần của chuỗi cung ứng màn hình của hai công ty.

Dù vậy cả Samsung và LG vẫn còn một số trở ngại cần vượt qua trước khi họ có thể hiện thực hóa kế hoạch thêm một lớp phủ có độ khúc xạ thấp vào các tấm nền OLED. Vì đây là một quy trình bổ sung trong quá trình sản xuất màn hình, cũng như các vật liệu bổ sung nên màn hình có CPL khúc xạ thấp có thể sẽ đắt hơn. Vì các công ty vẫn đang trong quá trình đánh giá ứng dụng của nó nên giá cuối cùng vẫn chưa được xác định.

Tuy nhiên, Samsung và LG cuối cùng cần thuyết phục khách hàng sử dụng màn hình của họ sử dụng tấm nền OLED mới có CPL khúc xạ thấp với giá cao hơn. Do đó, họ đã mở các cuộc đàm phán với những khách hàng lớn nhất của mình đó là bộ phận điện thoại thông minh của Samsung và Apple. 

Vẫn còn phải xem liệu điện thoại thông minh Galaxy và iPhone thế hệ tiếp theo có màn hình OLED hiệu quả hơn hay chúng ta sẽ phải đợi lâu hơn để có được công nghệ OLED mới.

Được biết, Samsung Display đã đầu tư một khoản tiền khoảng hơn 3 tỷ USD vào sản xuất tấm nền màn hình OLED và Apple được cho là sẽ trở thành khách hàng lớn của Samsung. Theo một số nguồn tin, một số sản phẩm chủ lực trong danh mục đầu tư của Apple sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ OLED trong thời gian tới. Điều này bao gồm dòng iPad Pro cao cấp và MacBook của công ty.

Theo hầu hết các báo cáo, dòng iPad Pro 2024 sắp ra mắt sẽ có màn hình OLED độc quyền. Điều này có nghĩa là Apple sẽ từ bỏ hai loại tấm nền là IPS LCD và MicroLED.

Trong hơn một thập kỷ qua, Apple chỉ dựa vào tấm nền IPS LCD để trang bị cho phần lớn các sản phẩm của mình. Mặc dù các loại màn hình này có một số đặc quyền, nhưng màn hình OLED tốt hơn theo nhiều cách quan trọng. Trước tiên là phải nói về chất lượng hình ảnh vượt trội, Apple cuối cùng đã hài lòng và iPhone đã sử dụng màn hình OLED với iPhone X.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.