Phiên bản đồng hồ Apple Watch Ultra tiếp theo có thể chứa bộ phận in 3D

0
0

 - Nhà phân tích Ming Chi-Kuo, người nổi tiếng với những dự đoán về sản phẩm chưa ra mắt của Apple, mới đây đã chia sẻ thông tin về chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Ultra thế hệ tiếp theo.

 

Trong bài đăng trên blog mới nhất của mình, ông Kuo tiết lộ rằng, Apple đang tích cực nắm bắt tiềm năng của công nghệ in 3D. Theo khảo sát của ông về chuỗi cung ứng của Apple, rất có khả năng thế hệ tiếp theo của Apple Watch Ultra sẽ tích hợp các bộ phận in 3D.

Dự kiến, một số bộ phận cơ khí bằng titan của Apple Watch Ultra sẽ được chế tạo bằng phương pháp in 3D. Để tạo ra những bộ phận cụ thể này, Apple sẽ dựa vào một công ty có tên IPG Photonics để cung cấp các tia laser cần thiết trong quy trình in 3D. Apple cũng sẽ làm việc với hai công ty khác là Farsoon và BLT, những công ty sẽ cung cấp máy in 3D thực tế. Nếu mọi thứ suôn sẻ, Kuo tin rằng Apple sẽ sử dụng công nghệ in 3D cho nhiều sản phẩm của mình hơn.

Nếu thông tin của Kuo là đúng, công nghệ in 3D sẽ giúp sản xuất nhanh hơn và rẻ hơn, đồng thời tác động tích cực đến môi trường và hoạt động của công ty. Khi chúng ta nói về môi trường, trách nhiệm xã hội và cách các công ty nên hành động, đó được gọi là đầu tư ESG. Trong vài năm qua, Apple đã nỗ lực để trở nên thân thiện với môi trường hơn.

 Apple cũng đã hợp tác với các nhà cung cấp của mình để giảm tác động của mình đối với môi trường. Cụ thể, “Táo khuyết” cũng đang sử dụng các vật liệu bền vững hơn trong các sản phẩm của mình và đã mở rộng các chương trình tái chế. Hầu hết các bao bì của Apple hiện nay đều không có nhựa.

Mặc dù các bước này là quan trọng và cần thiết, nhưng Apple còn nhiều việc phải làm nếu muốn thực sự thân thiện với môi trường. Nếu công ty bắt đầu sử dụng in 3D, đó sẽ là một bước tiến lớn. Apple đặt mục tiêu trở nên có trách nhiệm hơn với môi trường và công nghệ này có thể giúp công ty đạt được mục tiêu làm cho tất cả các sản phẩm của mình trở nên trung hòa carbon vào năm 2030.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.