Agoda tiết lộ lượt tìm kiếm tăng 33% sau khi kéo dài thời hạn thị thực điện tử

0
0

 - Sau khi Quốc hội vừa thông qua việc nâng thời hạn e-visa lên 90 ngày cho du khách đến Việt Nam, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã công bố dữ liệu tìm kiếm cho thấy số lượt tìm kiếm tăng 33% trong hai tuần ngay sau thông báo.

 

Được Quốc hội thông qua vào ngày 24 tháng 6 và có hiệu lực từ ngày 15 tháng 8, chính sách đổi mới toàn diện này đã nhận được sự tán thành từ các du khách trên toàn thế giới.

Đứng đầu là mức tăng đáng kể về số lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách đến từ Pháp khi tăng 72% trong hai tuần sau thông báo, so với hai tuần trước đó. Các quốc gia khác bao gồm Hà Lan (45%), New Zealand (41%), Đức (40%) và Mỹ (38%) cũng ghi nhận mức tăng đáng kể về lượt quan tâm du lịch đến Việt Nam.

Ngay sau khi chính sách e-visa linh hoạt được thông qua, Mỹ đã dẫn đầu về tổng lượt tìm kiếm, vượt qua Úc, Canada và Đức.

 

Phân tích dữ liệu của Agoda tập trung vào khách du lịch bay chặng dài đến từ Bắc Mỹ, quốc gia khối EU, Úc - New-Zealand vướng phải chính sách visa nghiêm ngặt hơn so với việc nhập cảnh các nước Đông Nam Á khác và rộng hơn là ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Những du khách này thường phải di chuyển bằng các chuyến bay khứ hồi dài và đắt đỏ hơn, khiến họ có xu hướng lên kế hoạch đi nghỉ dài hạn hơn so với du khách đến từ các khu vực gần lân cận.

Các dữ liệu tìm được cho thấy tín hiệu tích cực đối với mục tiêu thu hút 8 triệu khách du lịch của Việt Nam vào cuối năm. Theo báo cáo mới đây của Việt Nam, quốc gia đã đón khoảng 5,57 triệu du khách tính từ đầu năm đến nay.

Dữ liệu của Agoda cho thấy sự linh hoạt và dễ dàng hơn trong các quy trình cấp visa cùng hoạt động quảng bá và tăng cường các chuyến bay kết hợp đã góp phần hiện thực hóa mục tiêu này, mà Ấn Độ là ví dụ điển hình. Sau khi Việt Nam đưa ra chính sách cấp thị thực điện tử (e-visa) cho công dân Ấn Độ, Agoda nhận thấy rằng, Ấn Độ từ vị trí thứ 8 đã vươn lên trở thành thị trường quốc tế có lượng đặt phòng lớn thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau Hàn Quốc.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…