Samsung Ventures đầu tư vào Earable - start up Việt ứng dụng AI hỗ trợ giấc ngủ

0
0

- Ngày 21/6/2023, hàng loạt báo Quốc tế như Yahoo Finance, Tech in Asia, Deal street Asia, The Guru…  đưa tin về việc Samsung Ventures đầu tư tài chính vào Công ty Earable Neuroscience.

Hai bên không tiết lộ số tiền đầu tư nhưng Samsung Ventures cho biết, qua lần đầu tư này, Samsung Ventures hướng tới mục tiêu sẽ hỗ trợ Earable Neuroscience mở rộng thị trường trên toàn cầu, bao gồm cả thị trường Hàn Quốc.

Đại diện Samsung Ventures cho biết: “Chúng tôi đã nhận ra tiềm năng lớn của FRENZ Brainband bởi công nghệ lõi tiên tiến mà công ty này đang nắm bản quyền. FRENZ Brainband là sản phẩm tiên phong trong ngành công nghệ giấc ngủ với khả năng khai mở sức mạnh não bộ”.

Theo Yahoo Finance, việc đầu tư tài chính lần này cho thấy Samsung Ventures đã nhận ra tiềm năng của sản phẩm FRENZ® Brainband của Earable® trong việc ứng dụng công nghệ cao vào giấc ngủ.

 

Yahoo Finance dẫn lơi Tâm Vũ, CEO của Earable: “Từ những ngày đầu thành lập, tầm nhìn của chúng tôi là mang tới ứng dụng của khoa học thần kinh tới gần với cuộc sống của con người. FRENZ® Brainband  là sản phẩm như vậy. Cảm biến tiến tiến của FRENZ® hiểu được chính xác trạng thái não bộ của người dùng theo thời gian thực, từ đó AI sẽ cung cấp các nội dung âm thanh được cá nhân hoá phù hợp với từng người. Thiết bị này sẽ là chìa khóa để khai mở tiềm năng não bộ, bắt đầu từ việc nâng cao chất lượng giấc ngủ.”

Trang Tech in Asia cung cấp thêm thông tin, FRENZ của Earable có tới 15 bằng sáng chế tại Mỹ. Trước đây công ty này đã gọi vốn thành công số tiền 6,8 triệu USD từ các quỹ đầu tư đình đám như Founders Fund, Smilegate Investment, 500 Startup… Earable đang có kế hoạch gọi vốn Series A vào quý 4 năm 2023.

Công ty Earable được thành lập bởi Tâm Vũ - cựu sinh viên/giảng viên Đại học Bách Khoa, sau này là giáo sư Đại học Colorado (Mỹ) và Đại học Oxford (Anh Quốc). Với 9 năm nghiên cứu, phát triển và sở hữu tới 15 bằng sáng chế toàn cầu, Công ty Earable Neuroscience đang dần khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực khoa học thần kinh.

Công ty cũng nhận được một số giải thưởng uy tín như CES Innovation in Wearables 2023, Red Dot Design Awards 2023. Thiết bị FRENZ cũng đã được nhắc tới trên các phương tiện truyền thông nổi tiếng như BBC, Bloomberg, Mashable và Reviewed.com,...

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.