Rò rỉ thông số kỹ thuật về màn hình hiển thị của Pixel 8 và Pixel 8 Pro

0
0

 - Một nguồn tin bên trong nội bộ của Google đã rò rỉ thông tin về màn hình được sử dụng trên Pixel 8 và Pixel 8 Pro sắp ra mắt.

 

Trước đó, thông tin về thông số kỹ thuật được chuyên gia Ross Young đến từ Công ty Display Supply Chain Consultants (DSCC) tiết lộ, trong đó có một số chi tiết thú vị về thiết bị cầm tay Pixel 2023.

Như ông Young tiết lộ, Google đang giảm kích thước màn hình Pixel 8 từ tấm nền 6,31 inch mà hãng sử dụng trên Pixel 7 xuống còn 6,17 inch cho thiết bị cầm tay sắp ra mắt. Bên cạnh đó, độ phân giải màn hình 1080 x 2400 FHD+ sẽ giữ nguyên nhưng tốc độ làm mới đang tăng từ 90Hz lên 120Hz. Trong khi đó, độ sáng màn hình trên Pixel 8 với nội dung HDR sẽ tăng từ mức cao nhất là 1000 nit lên 1400. Số pixel trên mỗi inch (PPI) thực sự tăng do màn hình nhỏ hơn từ 417 lên 427.

Màn hình Pixel 8 Pro cũng có một số thay đổi. Đó là thiết kế màn hình của smartphone này sẽ quay về thiết kế phẳng. Đây là vấn đề gây tranh cãi của Google, trong khi một số người dùng vẫn thích thiết kế màn hình cong trên Pixel 6 Pro và Pixel 7 Pro.

Giống như Pixel 8, màn hình Pixel 8 Pro được thu nhỏ từ 6,71 inch xuống 6,70 inch. Nếu có bất ngờ ở đây, thì đó là việc giảm độ phân giải từ QHD+ 1440 x 3120 trên Pixel 7 Pro xuống độ phân giải 1334 x 2992 trên Pixel 8 Pro. Điều đó cũng góp phầnlàm giảm PPI từ 512 xuống 490, mặc dù hầu hết mọi người sẽ không nhận thấy sự thay đổi này. Trên Pixel 8 Pro, nội dung HDR có thể được xem ở mức cao nhất là 1600 nit, tăng so với 1000 nit của model trước đó.

 

Pixel 8 Pro vẫn sẽ cung cấp tốc độ làm mới 120Hz, nhưng không giống như Pixel 6 Pro và Pixel 7 Pro, màn hình sẽ có thể vẽ lại mượt mà hơn trong khoảng từ 60 đến 120 lần mỗi giây. Hai mẫu Pixel Pro trước đó có tốc độ làm mới được xác định trước (30 Hz, 60 Hz, 120 Hz) và điều này có nghĩa là điện thoại sắp tới sẽ có thể khớp tốc độ làm mới với nội dung trên màn hình tốt hơn. Cần lưu ý rằng tốc độ làm mới 120 Hz của Pixel 8 sẽ khác và sẽ vẽ lại ở các tốc độ xác định trước là 10 Hz, 30 Hz, 60 Hz và 120 Hz.

Thông tin rò rỉ tiết lộ rằng, Google đã tăng gấp đôi bán kính góc trên màn hình của cả hai điện thoại dẫn đến các góc tròn hơn và ít vuông hơn. Nguồn tin cũng lưu ý rằng, màn hình Pixel 8 Pro, giống như trên các dòng Pixel 6 và Pixel 7, sẽ được Google lấy nguồn từ Samsung. Màn hình Pixel 8 có thể đến từ BOE hoặc Samsung.

Cũng theo dự đoán, điểm nổi bật nhất trên Pixel 8 và Pixel 8 Pro là vi xử lý Tensor 3 mới mẻ do chính Google sản xuất. Chipset này được sản xuất trên nút quy trình 4nm hiện đại thế hệ thứ 3 của Samsung. Được biết, ở thời điểm hiện tại con chip với nút quy trình 3nm tiên tiến nhất sẽ được trang bị cho bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra cao cấp sắp ra mắt của Apple.

Ngoài sở hữu chip “khủng”, bộ đôi Pixel 8 và Pixel 8 Pro còn đi kèm với bộ nhớ RAM 12GB, bộ nhớ trong lưu trữ ROM 128/256 GB cho không gian lưu trữ rộng rãi. 

Về phần mềm, mẫu điện thoại Pixel 8 Pro và Pixel 8 Pro sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android 13 mới nhất. Bên cạnh đó, máy còn được kỳ vọng có viên pin dung lượng lớn hơn Google Pixel 7 và Google Pixel 7 Pro, hỗ trợ sạc nhanh có dây và sạc không dây hứa hẹn cho thời gian sử dụng ấn tượng. 

Loạt Pixel 8 sẽ được giới thiệu và phát hành vào tháng 10 năm nay.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?