Nhà sản xuất chip của My tiếp tục đầu tư mạnh tay vào Trung Quốc

0
0

Nhà sản xuất chip Micron của Mỹ vừa thông báo kế hoạch sẽ đầu tư hơn 600 triệu USD vào một nhà máy đóng gói và thử nghiệm tại Tây An, miền Bắc Trung Quốc.

Biểu tượng của nhà sản xuất chip Micron. Ảnh: Reuters

Thông báo này được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi Trung Quốc tuyên bố cấm sử dụng chip của Micron trong các dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm.

Tháng trước, Cơ quan giám sát an ninh mạng Trung Quốc (CAC) cho biết các sản phẩm của nhà sản xuất chip Micron đã không vượt qua được cuộc đánh giá an ninh mạng, và cấm các nhà điều hành những cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng của Trung Quốc mua sản phẩm của hãng này.

Đây là động thái mới nhất trong cuộc chiến chip gay gắt giữa Mỹ và Trung Quốc, trong đó Washington có động thái ngăn chặn Bắc Kinh tiếp cận các chất bán dẫn tiên tiến.

Giám đốc điều hành Micron, Sanjay Mehrotra cho biết, dự án đầu tư này nhấn mạnh cam kết vững chắc của Micron đối với hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc.

Trong một tuyên bố trên WeChat, Micron cho hay khoản đầu tư này phù hợp với ý tưởng của công ty về một nhà máy thử nghiệm và đóng gói toàn cầu, đồng thời sẽ mang lại cho công ty sự linh hoạt để sản xuất nhiều danh mục sản phẩm ở Tây An.

Micron cũng sẽ xây dựng một cơ sở mới với các dây chuyền sản xuất chip SSD, DRAM và NAND.

Theo số liệu của công ty, khoảng 10% trong doanh thu 30,8 tỷ USD hàng năm của Micron trong năm 2022 là đến từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý rằng một phần lớn các sản phẩm Micron được bán trong nước đã được các nhà sản xuất nước ngoài mua và không rõ liệu quyết định hồi tháng trước của CAC có ảnh hưởng đến việc bán hàng cho khách mua nước ngoài hay không./.

 

(theo Bnews)


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…