Mỹ đồng ý để Qualcomm vận chuyển chip 5G cho Huawei?

0
0

 - Huawei có thể lấy lại quyền sử dụng chipset 5G trên điện thoại của mình hay không? Câu trả lời vẫn còn ở phía trước, chỉ biết rằng, ngay cả khi không có chip 5G thì các smartphone của Huawei vẫn đang rất hút khách tại quê nhà.

 

Vào năm 2020, đúng một năm kể từ ngày Hoa Kỳ đưa Huawei vào Danh sách thực thể ngăn công ty này tiếp cận chuỗi cung ứng của mình tại Hoa Kỳ, cùng với đó Hoa Kỳ đã mở rộng các quy tắc xuất khẩu của mình. Các xưởng đúc chip đang sử dụng công nghệ của Hoa Kỳ để sản xuất sẽ không được phép gửi công nghệ sản xuất chip tiên tiến cho Huawei. Chính vì vậy, với các mẫu flagship gần đây của mình, Huawei buộc phải sử dụng chip Snapdragon của Qualcomm nhưng đã được tinh chỉnh để chúng không hoạt động với tín hiệu 5G.

Cụ thể, như dòng điện thoại Mate 50 năm ngoái và dòng P60 năm nay được trang bị chipset Snapdragon 8+ Gen 1. Tuy nhiên, để nhận tín hiệu 5G, người dùng  điện thoại có thể mua ốp lưng có thể hỗ trợ công nghệ kết nối này. Nhưng tất cả điều này có thể thay đổi theo Huawei Central. Các nguồn tin trong ngành cho biết, Hoa Kỳ đã nới lỏng các quy tắc xuất khẩu để cho phép Qualcomm vận chuyển chip 5G cho Huawei.

Tuy nhiên, hiện nay mọi thông tin vẫn chỉ là đồn đoán, vì phía Hoa Kỳ cũng như Huawei đều chưa đưa ra thông báo chính thức về vấn đề này. Hồi tháng 1 năm nay, chủ tịch cấp phép công nghệ (QTL) và các vấn đề toàn cầu của Qualcomm, ông Alex Rogers nói rằng, Hoa Kỳ đã không ngăn Qualcomm bán chip cho Huawei. Mặc dù,  Bộ Thương mại Hoa Kỳ vẫn chưa đưa ra bất cứ thay đổi nào, nhưng có thể cơ quan này đang xem xét về việc cấp giấy phép mới.

 

Huawei đã phát hành một chiếc điện thoại mạnh vào năm ngoái với tên gọi Mate 50 Pro và việc bị giới hạn chỉ trong kết nối 4G (trừ khi người dùng mua vỏ 5G) dường như không cản trở doanh số bán hàng bên trong Trung Quốc của smartphone này. Người ta chứng kiến người dùng xếp thành hàng dài để được mua Mate 50 Pro và smartphone này luôn trong tình trạng cháy hàng. Giờ đây, Huawei quay trở lại lịch trình phát hành hai mẫu máy hàng đầu mỗi năm (dòng P tập trung vào nhiếp ảnh được tung ra trong quý đầu tiên, sau đó là dòng Mate công nghệ tiên tiến vào quý 4), dòng Mate 60 dự kiến sẽ được tung ra sau đó trong năm nay

Nếu Hoa Kỳ cho phép Huawei sử dụng chip 5G cho dòng Mate 60, các đối thủ nội địa của nhà sản xuất này có thể sẽ hơi lo lắng. Xét cho cùng, Trung Quốc vẫn là thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới và sau khi cho thấy rằng họ vẫn có thể tạo ra những chiếc điện thoại hàng đầu chắc chắn ngay cả khi bị Hoa Kỳ hạn chế, việc nới lỏng một trong những hạn chế đó sẽ chỉ khiến Huawei trở nên “nguy hiểm” hơn tại thị trường quê nhà.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…