Meta tiết lộ thiết bị thực tế ảo mới

0
0

Meta đã tiết lộ thiết bị thực tế ảo mới nhất của mình, có tên là Quest 3, nhằm tiếp tục cam kết với “metaverse”, trong bối cảnh đối thủ Apple sắp ra mắt sản phẩm liên quan đến lĩnh vực "thế giới ảo" này.

Trong một video được đăng trên tài khoản Instagram của mình vào thứ Năm, CEO Mark Zuckerberg của Meta đã giới thiệu sản phẩm Quest 3 mới sẽ được bán vào mùa thu. Nó có các công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) - được gọi là “thực tế hỗn hợp” - cho phép người dùng tương tác trong môi trường kỹ thuật số hoàn toàn, cũng như đồ họa được phủ lên thế giới thực.

meta tiet lo thiet bi thuc te ao moi hinh 1

Thiết bị Quest 3 của Meta đang được sử dụng. Mark Zuckerberg đã gọi nó là 'tai nghe mạnh nhất từ ​​trước đến nay' của công ty, với phần cứng mỏng hơn 40% và hiệu suất đồ họa tăng gấp đôi. Ảnh: Meta

Zuckerberg gọi nó là “tai nghe mạnh nhất từ ​​trước đến nay” của Meta, với phần cứng mỏng hơn 40% và hiệu suất đồ họa tăng gấp đôi.

Tiết lộ của Meta thể hiện nỗ lực cung cấp cho người tiêu dùng một thiết bị giá cả phải chăng trước khi Apple công bố sản phẩm mới nhất của mình vào thứ Hai tới tại hội nghị nhà phát triển hàng năm.

Trong khi tai nghe của Apple dự kiến ​​có giá khoảng 3.000 USD thì Quest 3 sẽ được bán chỉ với giá 499 USD. Giá của mẫu Quest 2 sẽ giảm 100 USD, xuống còn 299 USD.

Leo Gebbie, một nhà phân tích tại CCS Insight, một công ty tư vấn công nghệ cho biết: “Suy đoán về việc Apple dự kiến ​​sẽ tham gia vào thị trường VR đang thống trị các cuộc thảo luận về công nghệ và Meta rõ ràng muốn nhắc nhở mọi người về sản phẩm của họ trong không gian này. Meta muốn khẳng định uy quyền của mình khi đối mặt với sự cạnh tranh mới”.

Phiên bản mới nhất của tai nghe Quest củng cố mong muốn của công ty trong việc dẫn đầu cái gọi là metaverse - thế giới ảo nơi người dùng tương tác trực tuyến với nhau. Giá cổ phiếu của Meta đã tăng hơn 3% trong phiên giao dịch vừa qua.

Tập đoàn công nghệ này bán gần 80% tổng số tai nghe VR và AR, nhưng bản thân thị trường này tương đối nhỏ so với điện thoại thông minh, PC hoặc máy chơi game, với chưa đến 9 triệu chiếc được bán vào năm ngoái, theo IDC.

Thiết bị mới của Meta nhẹ hơn với độ phân giải và hiệu suất được cải thiện nhờ chip máy tính Qualcomm mới dành riêng cho thực tế hỗn hợp. 

Quest 3 sẽ cung cấp các tính năng “chuyển tiếp” được cải tiến - khả năng chuyển đổi giữa thế giới thực và không gian ảo trong khi đeo tai nghe, một cách liền mạch và có màu sắc. Quest 2 chỉ cung cấp những thước phim mờ về thế giới thực bằng màu đen và trắng.

Tuy nhiên, Quest 3 dường như không có khả năng theo dõi chuyển động của mắt, một tính năng có trong tai nghe VR mới nhất của Sony, giúp điều chỉnh màn hình dựa trên khu vực mắt người đang hướng tới.

(theo Công luận)


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...