Lenovo và Google hợp tác trong dự án thí điểm giáo dục nâng cao kỹ năng số

0
0

- Lễ tổng kết thí điểm chương trình Google vì Giáo Dục tại trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy vừa diễn ra ngày 9/6 với kết quả cải thiện chất lượng giảng dạy vượt trội. Được triển khai tại cơ sở trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy (FPT School) từ ngày 7 tháng 3 đến 9 tháng 6 năm 2023, đây là dự án thí điểm thứ 4 của Google tại Việt Nam.

Từ năm 2020, Giáo dục và Đào tạo được xác định là 1 trong 8 lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia (CLT) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Nhiệm vụ chính của ngành giáo dục là xây dựng nền tảng để hỗ trợ dạy và học từ xa, ứng dụng công nghệ số trong quản lý, dạy và học; số hóa tài liệu, giáo trình; xây dựng nền tảng, chia sẻ tài nguyên dạy và học dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Hưởng ứng tầm nhìn của Chính phủ, chương trình thí điểm này được xây dựng nhằm giúp giáo viên ứng dụng công nghệ trong việc dạy và học, áp dụng phương pháp tiếp cận lấy học sinh làm trung tâm, từ đó nâng cao sự hứng thú và tham gia của học sinh trong các hoạt động trên lớp cũng như giới thiệu, ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI) để hỗ trợ giáo viên trong việc soạn giáo án phù hợp và mang tính tương tác cao.

Là đối tác chính trong chương trình thí điểm này, Lenovo đã cung cấp máy tính xách tay Chromebook 300e cho học sinh và giáo viên trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy, và AI Education (AIE) đào tạo cho giáo viên tại trường về cách sử dụng bộ công cụ của Google. Tham gia chương trình thí điểm lần này có một lớp 5 với 32 học sinh và 9 giáo viên.

 

Các hoạt động dạy và học của trường được triển khai trên máy tính xách tay Lenovo Chromebook 300e với các công cụ khác nhau trong Google Workspace for Education như Google Classroom và Google Meet, được nâng cao nhờ bộ công cụ Chrome Education Upgrade.

Kết quả cho thấy học sinh thể hiện mức độ hứng thú cao hơn đối với các hoạt động học tập (90% học sinh thí điểm thấy lớp học thú vị hơn) trong khi 89% giáo viên đồng ý rằng họ có thể triển khai phương pháp lấy học sinh làm trung tâm.

Ngoài ra, 94% học sinh đồng ý rằng các em đã cải thiện khả năng sử dụng các công cụ số trong học tập, và đặc biệt 100% giáo viên xác nhận Google Workspace for Education và Lenovo Chromebook 300e giúp tiết kiệm thời gian của họ từ 1-5 giờ trở lên/tuần, đặc biệt là trong công việc hành chính.

Ông Suan Yeo, Giám đốc chương trình phát triển người dùng của Google vì Giáo dục tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đánh giá, FPT School Cầu Giấy đã làm rất tốt trong việc sự chuyển đổi số nhà trường và những kết quả nghiên cứu tích cực vượt trội là một thành quả tuyệt vời không chỉ cho nhà trường mà còn cho tất cả các đối tác của chúng tôi. Google cũng như các đối tác của mình mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài với trường Tiểu học & THCS FPT, tập hợp sức mạnh tổng hợp của các bên trong việc tạo ra một kế hoạch chuyển đổi toàn diện cho nhà trường và các trường học khác tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Giáp, Tổng Giám đốc, Lenovo Việt Nam kỳ vọng, thông qua các giải pháp được thiết kế theo nhu cầu của trường, hợp tác với các đối tác công nghệ hàng đầu và các chương trình giáo dục STEM tiên tiến, Lenovo có thể hỗ trợ hành trình chuyển đổi số của ngành giáo dục Việt Nam bắt đầu với thế hệ tương lai.

Sau thành công của chương trình thí điểm Google vì Giáo dục tại trường THCS Đoàn Thị Điểm (Cần Thơ) vào đầu năm nay, chương trình thí điểm này đã đánh dấu một cột mốc mới trong sự hợp tác giữa Lenovo và Google nhằm giúp số hóa hệ thống giáo dục của Việt Nam. Đặc biệt, chương trình thí điểm dự kiến sẽ là một ví dụ điển hình về việc áp dụng các công nghệ mới nhất của Google và Lenovo để số hóa giáo dục, hỗ trợ nỗ lực nâng cao kỹ năng số của chính phủ.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Phát tán thông tin, làm nhục người khác trên không gian mạng bị phạt như thế nào?

(VnMedia) - Theo Dự thảo Nghị định Theo Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng, người làm ra và phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung sai sự thật, xúc phạm, làm nhục… người khác sẽ bị xử phạt đến 50 triệu đồng và nhiều hình thức phạt bổ sung khác…

Giá vàng được dự báo tăng lên mức cao

(VnMedia) – Về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.

Tốc độ dữ liệu 6G nhanh hơn 500 lần so với 5G

(VnMedia) - Tốc độ dữ liệu 6G đạt 100Gbps trong thử nghiệm mới đây cho thấy, nhanh hơn 500 lần so với tốc độ dữ liệu trung bình của mạng 5G.

Triệt phá ổ nhóm mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Lực lượng công an đã triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng...

Bắc Bộ tiếp tục mưa dông nhiều ngày tới

(VnMedia) - Dự báo, khoảng từ ngày 07-09/5 ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ từ đêm 07-08/5 có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng.