Google chia sẻ 13 tính năng hay với người dùng điện thoại Pixel

0
0

 - Trong khi Apple cố gắng biến nền tảng iOS thành Android, thì Android lại mong muốn tiến xa hơn nữa, đặc biệt là khả năng tùy biến cao trên điện thoại Pixel. Mới đây,  Google đã đưa ra một báo cáo tiết lộ 13 cách mà người dùng có thể tùy chỉnh giao diện và âm thanh của Pixel. Gợi ý đầu tiên dựa trên một số tính năng mới là một phần của Feature Drop được phát hành vào tháng 6 vừa qua.

 

Giờ đây, bạn có thể sử dụng ảnh của chính mình để tạo hình nền cá nhân hóa cho điện thoại của mình. Trên Pixel 6 trở lên, hãy chọn ảnh của riêng bạn để sử dụng làm hình nền và nhờ tính năng Hình nền điện ảnh, công nghệ máy học trên thiết bị sẽ mang lại hình ảnh 3D. Kết quả là khi bạn nghiêng Pixel, hình nền dường như trở nên sống động. Một tùy chọn khác, có sẵn từ điện thoại Pixel 4a trở lên, là hình nền Biểu tượng cảm xúc cho phép bạn chọn cách kết hợp biểu tượng cảm xúc, màu sắc và kiểu của riêng mình.

Night Light sẽ loại bỏ ánh sáng xanh cản trở giấc ngủ

Theo Google, bạn có thể giúp mắt mình không phải nhìn liên tục vào màn hình điện thoại cả ngày bằng cách bật chế độ Night Light. Tính năng này chuyển màn hình sang màu hổ phách và loại bỏ ánh sáng xanh lam có thể cản trở giấc ngủ của bạn khi bạn xem màn hình vào ban đêm. Để bật Night Light, hãy đi tới mục Cài đặt > Hiển thị và bật Night Light. Pixel cũng cho phép bạn phóng to hoặc thu nhỏ văn bản và widget. Bạn có thể in đậm văn bản và bật cài đặt Văn bản có độ tương phản cao. Điều này thay đổi màu văn bản thành đen hoặc trắng để tối đa hóa độ tương phản với nền. Để thực hiện những thay đổi này, hãy đi tới Cài đặt > Hiển thị.

 

Một đề xuất khác của Google là giữ cho màn hình điện thoại của bạn không tắt quá nhanh bằng cách đi tới Cài đặt > Hiển thị và đặt Thời gian chờ màn hình trong một khoảng thời gian mong muốn. Bạn có các tùy chọn từ 15 giây đến 30 phút. Ngoài ra còn có một công tắc bật/tắt để bật tiện ích Chú ý màn hình. Tính năng này sử dụng máy ảnh mặt trước để xác định xem bạn có đang nhìn vào màn hình hay không. Nếu đúng là bạn, màn hình sẽ luôn bật.

Bạn có thể thay đổi cài đặt âm lượng báo thức hoặc thông báo để âm lượng to hơn hoặc nhỏ hơn, hãy đi tới mục Cài đặt > Âm thanh & rung, bạn có thể thay đổi cài đặt của âm lượng báo thức và thông báo để âm lượng to hơn hoặc nhỏ hơn. Bạn cũng có thể đặt các tùy chọn tương tự cho âm lượng phương tiện, âm lượng cuộc gọi và âm lượng chuông. Nếu bạn nhấn vào Rung và xúc giác, bạn sẽ có thể thay đổi cường độ rung bạn nhận được cho các cuộc gọi điện thoại, báo thức... Bạn cũng có thể đặt điện thoại rung đầu tiên và sau đó đổ chuông dần dần khi bạn nhận được cuộc gọi đến.

 

Nếu bạn đã bật Âm thanh thích ứng, Pixel của bạn sẽ sử dụng micrô để đánh giá âm thanh tại vị trí của bạn và điều chỉnh bộ cân bằng âm thanh cho phù hợp. Bạn có thể tìm thấy cài đặt này bằng cách đi tới Cài đặt > Âm thanh và rung > Âm thanh thích ứng. Việc thêm tiện ích vào Màn hình chính sẽ cung cấp cho bạn thông tin mà mình muốn chỉ bằng một cái nhìn nhanh. Nhấn và giữ khoảng trống trên màn hình chính của bạn và khi cửa sổ bật lên xuất hiện, hãy nhấn vào Widget. Cuộn cho đến khi bạn tìm thấy tiện ích bạn muốn, nhấn và giữ vào tiện ích đó và bạn sẽ được đưa đến một vị trí trống trên màn hình chính của điện thoại nơi bạn có thể đặt tiện ích.

Google cũng giúp người dùng Pixel có thể cải thiện sự tập trung của họ bằng cách sử dụng tính năng Không làm phiền có trong Cài đặt > Thông báo. Bạn có thể đặt những người, ứng dụng và báo thức nào có thể làm gián đoạn sự tập trung của mình vào chế độ  Không làm phiền. Những cuộc gọi đến lúc bạn đang bận có thể được giải quyết sau.

Bạn muốn biết thêm về một bài hát mà bạn vừa nghe đang phát trong nền? Bạn hãy đảm bảo rằng tính năng Đang phát được bật. Bài hát và nghệ sĩ sẽ xuất hiện trên Màn hình chính của điện thoại và nếu bạn nhấn vào đó, bạn sẽ thấy tất cả các nền tảng khác nhau mà có thể chọn để nghe bài hát. Tính năng này sử dụng AI trên thiết bị để tìm bài hát bạn đang nghe trong nền.

 

Để đảm bảo bạn đã bật chế độ Đang phát, hãy đi tới Cài đặt > Âm thanh và rung > Đang phát. Đảm bảo rằng nút chuyển đổi "Xác định các bài hát đang phát ở gần" được bật. Nhấn vào Lịch sử phát hiện tại để xem một số bài hát gần đây nhất được chọn bởi Pixel của bạn. Bạn có thể chọn nghe giai điệu từ YouTube Music, YouTube và Apple Music.

Bạn muốn kéo dài thời lượng pin của Pixel? Truy cập Cài đặt > Pin và bật Trình tiết kiệm pin, từ đây hoạt động nền của ứng dụng sẽ được tắt và đặt giao diện người dùng ở chế độ Tối để tiết kiệm pin. Với Extreme Battery Saver, bạn có thể tắt tất cả các ứng dụng ngoại trừ các ứng dụng thiết yếu và những ứng dụng bạn thêm vào danh sách cho phép. Như Google lưu ý, nếu bạn đang đi du lịch, bạn có thể chạy Google Maps nhưng tắt các ứng dụng truyền thông xã hội.

Truy cập Cài đặt > Bộ nhớ và bạn có thể giải phóng một số dung lượng lưu trữ bằng cách xóa các tệp không cần thiết trong các danh mục như ứng dụng, hệ thống, hình ảnh, video, trò chơi, tài liệu, âm thanh và thùng rác. Nhấn vào một trong các tùy chọn đó và bạn sẽ có thể xóa một số tệp mà mình không cần.

Một tính năng tuyệt vời của Pixel mà nhiều người sử dụng là cho phép nói "Dừng" khi báo thức hoặc đồng hồ hẹn giờ kêu để loại bỏ tính năng đó. Đây là một phần của tính năng Cụm từ nhanh cho phép bạn sử dụng Trợ lý Google mà không cần phải nói "Ok Google". Trên điện thoại Pixel, hãy nói "Ok Google, chuyển đến phần cài đặt Trợ lý" để bật Báo thức, Hẹn giờ và Cuộc gọi đến. Bạn sẽ có thể dừng báo thức và hẹn giờ bằng cách nói "Dừng" hoặc "Báo lại" và xử lý các cuộc gọi đến bằng cách nói "Trả lời" hoặc "Từ chối". Điều này rất hữu ích nếu bạn không ở ngay bên cạnh điện thoại của mình và bạn không muốn báo thức hoặc cuộc gọi cứ đổ chuông.

Với Phím tắt, người dùng Pixel có thể nói một vài từ và Pixel của họ biết chính xác phải đi đâu hoặc phải làm gì

Tính năng cuối cùng được Google đề cập cho người dùng Pixel là thiết lập các phím tắt Trợ lý. Với tính năng này, bạn sẽ có thể thêm Liên hệ mới bằng cách nói "Ok Google, Thêm liên hệ mới". Để xem danh sách Phím tắt, hãy đi tới Cài đặt và nhập Phím tắt vào thanh Tìm kiếm ở đầu màn hình. Nhấn vào Phím tắt cho Trợ lý Google và bạn sẽ tìm thấy danh sách các ứng dụng mà bạn có thể đặt Phím tắt. Nhấn vào bất kỳ tên ứng dụng nào và nhấn nút dấu cộng cho Phím tắt mà bạn muốn thêm vào điện thoại của mình.

 

Bạn có thể thiết lập một Lối tắt để Google Maps hiển thị các hướng dẫn đi về nhà, bất kể bạn đang ở đâu. Khi ở trong cài đặt Phím tắt, hãy nhấn vào Google Maps và bạn sẽ thấy tất cả các tùy chọn Phím tắt có cho ứng dụng này. Nhấn vào nút dấu cộng trên tùy chọn được đánh dấu là "Trang chủ" và bạn sẽ thấy cửa sổ bật lên cho bạn biết vào lần tới khi muốn xem chỉ đường về nhà trên Google Maps, chỉ cần nói "Ok Google, trang chủ". Với Phím tắt, Pixel của bạn có thể hoàn thành một số lượng lớn tác vụ chỉ bằng cách nói một vài từ với Trợ lý Google.

Vậy là bạn đã có 13 cách để tùy chỉnh Pixel của mình do chính Google chia sẻ. Tại sao không thử một vài tính năng kể trên cho chiếc điện thoại của mình?

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…