Đánh giá iPhone 15 Pro Max dựa trên tin đồn

0
0

 - Vào tháng 9 tới đây, Apple sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt ra mắt dòng iPhone thế hệ tiếp theo iPhone 15. Trong đó như thường lệ iPhone 15 Pro Max sẽ là phiên bản cao cấp nhất. 

Giống như dòng sản phẩm tiền nhiệm iPhone 14, năm nay Apple sẽ ra mắt dòng iPhone 15 với 4 model gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Trong đó chiếc iPhone 15 Pro Max sẽ là phiên bản lớn nhất, nhiều tính năng và công nghệ nhất, tất nhiên cũng sẽ có giá đắt nhất. Vậy đã đến lúc bắt đầu tiết kiệm để mua iPhone 15 Pro Max mới chưa? Chúng ta hãy cùng xem xét mọi thứ đã biết về chiếc iPhone đắt tiền nhất này nhé.

iPhone 15 Pro Max có gì mới?

  • Bộ xử lý A17 mới
  • Cổng sạc và dữ liệu USB Type-C
  • Camera zoom mới, zoom quang lên đến 5x hoặc 6x
  • Nâng cấp lên 8GB RAM
  • Cùng kích thước màn hình
  • Thiết kế vật liệu titan mới
  • Nút hành động mới thay cho công tắc Tắt tiếng
  • Màu đỏ đậm mới

Thông số kỹ thuật iPhone 15 Pro Max

Dưới đây là tổng quan nhanh về các con số kỹ thuật quan trọng của bản nâng cấp iPhone 15 Pro Max sắp tới.

 

Chắc chắn không có gì ngạc nhiên khi chúng ta sẽ có một bộ xử lý mới trong năm nay. Tuy nhiên, luồng thông tin trong giới tin đồn cho biết Apple đã đặt trước toàn bộ dây chuyền sản xuất bộ vi xử lý 3 nm của TSMC vào thời điểm hiện tại. Có nghĩa là Apple A17 có thể là chipset cho điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới được xây dựng trên quy trình 3 nm. Về cơ bản, điều đó có nghĩa là hiệu suất năng lượng tốt hơn về lý thuyết. 

Ngoài ra, do EU hiện đang buộc các nhà chế tạo thiết bị điện tử nhỏ phải áp dụng tiêu chuẩn mới. Vì vậy Apple sẽ phải chào tạm biệt cổng Lightning cũ và đưa cổng USB-C tốc độ cao lên iPhone mới của mình. 

Thiết kế và màu sắc

iPhone 15 Pro Max rất có thể vẫn sẽ trông giống như người tiền nhiệm iPhone 14 Pro Max trước đó. Trên thực tế đây không hẳn là điểm trừ, vì thiết kế của 14 Pro Max vẫn mang lại cảm giác cao cấp với kiểu dáng đẹp mà không hề cũ kỹ. 

Ở mặt sau của 15 Pro Max vẫn có cụm camera lớn với ba ống kính ở mặt sau, khung kim loại phẳng và màn hình có đường cắt Dynamic Island ở mặt trước. Những khác biệt giữa hai phiên bản sẽ rất tinh tế, Apple được cho là sẽ làm cho viền màn hình của 15 Pro Max mỏng hơ, mang lại cho thiết bị tỷ lệ màn hình so với thân máy tăng lên một chút. 

 

Ngoài ra khung của bản nâng cấp sẽ không được làm bằng thép không gỉ như người tiền nhiệm mà thay bằng vật liệu Titan mới. Điều này sẽ làm cho 15 Pro Max nhẹ hơn trong khi vẫn mang lại cảm giác cao cấp.

Cách bố trí nút nguồn và âm lượng sẽ vẫn giữ nguyên, mặc dù hình dạng của các nút bấm này có thể có hoặc không có bản sửa đổi. Điều thú vị là là công tắc tắt tiếng ở cạnh bên trái sẽ được thay thế bằng nút hành động mới. 

Giống như trên Apple Watch Ultra, nút này là một nút có thể lập trình cho các phím tắt ứng dụng. Vì vậy nếu muốn bạn vẫn có thể sử dụng như một công tắc tắt tiếng đơn giản hoặc có thể kích hoạt ngay một ứng dụng yêu thích, tùy theo nhu cầu.  

Đối với cổng kết nối, theo quy định của các cơ quan quản lý EU thì các thiết bị điện tử nhỏ cần tuân thủ một tiêu chuẩn, đó là tiêu chuẩn USB-C. Vì vậy, iPhone 15 Pro Max sẽ nói lời tạm biệt với cổng Lighting truyền thống và thay bằng cổng USB-C. Cổng mới này sẽ cung cấp cho chúng ta tốc độ USB 3.2, nhanh hơn khoảng 10 lần so với Lightning hiện tại.

 

Mặc dù vậy, một số người nói rằng Apple có thể khóa tốc độ truyền nhanh và tốc độ sạc nhanh sau chứng nhận MFi và cáp USB-C thông thường vẫn chỉ cung cấp tốc độ và sạc chậm. Nhưng chúng ta sẽ xem liệu điều đó có thể hoặc sẽ được thực hiện hay không.

Màn hình iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max sẽ sử dụng tấm nền OLED 6,7 inch như trước đây, tất nhiên vẫn có thiết kế Dynamic Island mà chúng ta thấy lần đầu tiên trên dòng 14 Pro. Điểm mới ở đây là viền xung quanh màn hình đã được làm mỏng hơn, giúp thân điện thoại nhỏ hơn một chút và "trải nghiệm toàn màn hình" tốt hơn ở phía trước.

 

Người dùng vẫn sẽ có được trải nghiệm màn hình ProMotion 120 Hz, tính năng Always On và độ sáng cực đại cực cao để xem video HDR trong bất cứ hoàn cảnh nào. Giả sử màn hình iPhone 15 Pro Max có thể đạt độ sáng tối đa là 2.500 nits, đó là hơi quá mức cần thiết nhưng vẫn có khả năng xảy ra.

Dynamic Island được cho là sẽ có nhiều công dụng hơn với iOS 17, có thông tin cho rằng Apple đang nỗ lực tìm ra những cách khác nhau để có thể kết hợp nó vào trải nghiệm đa nhiệm. Tất nhiên tính năng này tồn tại bởi vì đây chính là ngôi nhà của khóa sinh trắc học Face ID, đã hoạt động rất tốt trong vài năm qua.

Camera iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max sẽ có cụm 3 camera quen thuộc với hệ thống LiDAR và có vẻ như cảm biến chính sẽ không được nâng cấp trong năm nay:

  • Camera chính/rộng 48MP
  • Camera góc siêu rộng 12MP
  • Ống kính tele 12MP zoom 5x đến 6x

Tất nhiên, cảm biến 48MP đó đã được giới thiệu cùng với dòng iPhone 14 Pro và là một bước nhảy vọt so với cảm biến 12MP trước đó. Có tin đồn rằng, năm nay Apple đã nhắm đến camera zoom.

 

iPhone 15 Pro Max được cho là có ống kính zoom kính tiềm vọng độc quyền sẽ đạt mức phóng đại lên tới 5x hoặc 6x. Mức độ thu phóng thực tế vẫn chưa rõ ràng, điều này khiến chúng tôi tự hỏi liệu Apple có cung cấp cho cho bản nâng cấp một ống kính thu phóng thay đổi ở đây hay không. 

Một tin đồn mới đây cũng đã cho biết công nghệ này đã tồn tại, kể từ khi Sony giới thiệu ống kính thu phóng có thể thay đổi với Xperia 1 IV và một lần nữa với Xperia 1 V. Tất nhiên người dùng cũng kỳ vọng sẽ thấy một số tinh chỉnh đối với quá trình xử lý của camera. Chưa có thông tin gì về những cải tiến đối với camera siêu rộng hoặc camera selfie.

Về khả năng quay video, các tin đồn cho rằng đây có thể là chiếc iPhone đầu tiên quay video 8K, một tính năng mà những đối thủ Android đã có vài năm nay.

Hiệu suất iPhone 15 Pro Max

Như thường lệ, sẽ có một con chip mới khác dành cho iPhone mới và lần này sẽ là Apple A17 Bionic. Và những thông tin rò rỉ khẳng định rằng con chip này sẽ được xây dựng trên quy trình 3 nm, dây chuyền sản xuất mới của TSMC.

 

Tóm lại, nm ở đây biểu thị kích thước bóng bán dẫn. Các bóng bán dẫn nhỏ hơn có nghĩa là  sẽ có nhiều chỗ hơn trên chip. Thêm vào đó, con đường giữa chúng ngắn hơn nhiều. Vì vậy, chipset mới sẽ có nhiều bóng bán dẫn hơn có thể làm được nhiều việc hơn nhưng truyền thông tin cho nhau với ít năng lượng cần thiết hơn. Đó là lý do tại sao chipset mới sẽ tiết kiệm năng lượng hơn, tính toán nhiều hơn để ít hao pin hơn. 

Một nâng cấp khác đó là iPhone 15 Pro Max sẽ có RAM 8GB, một nâng cấp nhỏ so với mức 6GB của iPhone 14 Pro. iOS khá hiệu quả trong việc đóng băng nội dung nền, đó là lý do tại sao Apple hiếm khi đẩy giới hạn RAM. Vào năm 2023, RAM 8GB không phải là dung lượng lớn, nhưng nó "bắt kịp" những gì mà các flagship Android sẽ có ở mức cơ bản.

Đối với khả năng lưu trữ, người dùng có thể mong đợi mức dung lượng cơ bản bắt đầu ở 128GB, sau đó nâng cấp các tùy chọn 256GB, 512GB và 1TB (tất nhiên là giá sẽ tăng 100 USD cho mỗi bản nâng cấp).

iPhone 15 Pro Max cũng sẽ có một modem mới đó là Qualcomm X70, giúp thu được tín hiệu tốt hơn và ổn định hơn. Apple đang phát triển modem của riêng mình để một ngày nào đó thay thế Qualcomm, nhưng ngày đó vẫn chưa đến.

Phần mềm iOS 17

Apple vừa cho chúng ta thấy iOS 17 sẽ trông như thế nào và tất nhiên, phiên bản chính thức đầu tiên của hệ điều hành này sẽ ra mắt cùng với dòng iPhone 15.

Năm nay, chúng ta sẽ có tính năng Contact Poster mới, trong đó người dùng sẽ chọn cách họ sẽ xuất hiện trên điện thoại của người mà họ đang gọi. Apple cũng đã quay lại và cải thiện tính năng tự động sửa lỗi và nhập tiên đoán bằng bàn phím, giờ đây bàn phím sẽ ghi nhớ phong cách diễn đạt của bạn và thích ứng với bạn tốt hơn. 

 

Bên cạnh đó còn những tính năng thú vị như sao chép thư thoại hoặc tin nhắn âm thanh trong iMessage … Tất nhiên, các tính năng này cũng sẽ xuất hiện trên bất kỳ điện thoại nào hỗ trợ iOS 17.

iPhone của Apple được biết là nhận được các bản cập nhật iOS trong nhiều năm liên tục,  thông thường quá trình hỗ trợ sẽ là 5 năm. Vì vậy, iPhone 15 Pro sẽ ra mắt cùng với iOS 17 vào năm 2023 và sẽ nhận được bản cập nhật iOS 2022 vào năm 2028 nếu như không có gì thay đổi. 

Pin iPhone 15 Pro Max

Từ các thông tin thiết kế của iPhone 15 Pro Max, bản nâng cấp sẽ có pin cùng dung lượng pin của iPhone 14 Pro Max. Đó sẽ là khoảng 4.323 mAh, nghe có vẻ không lớn khi so sánh với các điện thoại lớn cao cấp khác, nhưng với những tối ưu hóa của iOS, iPhone 14 Pro Max đã mang lại thời lượng pin ấn tượng. 

Vì vậy bản nâng cấp với chipset mới tiết kiệm điện năng hơn nhiều khả năng sẽ có thời lượng pin tốt hơn một chút, dù có cùng dung lượng pin. Nhưng mặt khác, nếu chip mạnh hơn đáng kể so với trước đây, thì mức tiêu thụ năng lượng và hiệu suất thậm chí có thể giảm xuống. 
iPhone 15 Pro Max có thể sẽ sử dụng cổng USB-C nhưng Apple sẽ không vội vàng nang cấp tốc độ sạc cho thiết bị. Vì vậy bản nâng cấp vẫn sẽ có tốc độ sạc có dây là 27W và 15W khi sạc bằng MagSafe. Bất kỳ bộ sạc Qi không dây nào khác vẫn sẽ sạc chậm ở mức 7,5W.

Tạm kết

iPhone 15 Pro Max là một bản nâng cấp chú kỳ. Sẽ là bản nâng cấp không quá lớn nếu bạn đang sở hữu iPhone 14 Pro Max, sẽ rất đáng chú ý nếu bạn đang dùng iPhone 13 Pro Max (pin, hiệu suất) và đó sẽ là một bước nhảy vọt đối với những người sử dụng iPhone 12 Pro Max (tần số quét mới, camera, thời lượng pin và hiệu suất).

Có thể đoán trước rằng iPhone 15 Pro Max sẽ không khiến người dùng thất vọng, nhưng người dùng cũng không nên mong đợi nhiều điều bất ngờ từ iPhone 15 Pro Max. Tuy nhiên ai mà biết được, có thể Apple vẫn đang nắm trong tay những bí mật mà đến phút cuối chúng ta mới thấy.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.