4 lý do bạn nên mua Mac Studio

0
0

 - Mac Studio có thể không dành cho hầu hết mọi người, nhưng dưới đây là 4 lý do thuyết phục để mua một chiếc nếu bạn đang phân vân.

Mac Studio là một cỗ máy hấp dẫn trong dòng sản phẩm Mac của Apple. Thiết bị nhắm mục tiêu đến các chuyên gia trong môi trường phòng thu và cung cấp tính linh hoạt mà người sáng tạo nội dung có thể đánh giá cao.

Giống như Mac mini, Mac Studio là một máy tính nhỏ gọn có hiệu suất vượt trội so với mức giá của nó và có nhiều lý do để coi đây là chiếc máy tính tiếp theo của bạn.

Thiết kế modul 

Mac Studio có thiết kế kiểu modul, nghĩa là bạn sẽ phải cung cấp màn hình, bàn phím, camera và chuột của riêng mình. Điều này cho phép bạn tùy chỉnh thiết lập theo nhu cầu.

 

Mac Studio có thể kết nối với bất kỳ màn hình ngoài nào có cổng HDMI hoặc Thunderbolt, nhưng màn hình Studio của riêng Apple là màn hình 5K sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho chiếc máy này.

Yếu tố hình thức nhỏ gọn của Mac Studio là một điểm cộng lớn cho chiếc máy tính này, vì nó cho phép bạn dễ dàng di chuyển nó từ địa điểm này sang địa điểm khác. Apple đã thiết kế Mac Studio theo cách không chiếm nhiều diện tích trên bàn làm việc của bạn, thiết bị cho cảm giác giống như hai máy Mac mini xếp chồng lên nhau.

Đi kèm chipset mạnh nhất của Apple

Mac Studio được cung cấp hai tùy chọn chipset gồm: M2 Max và M2 Ultra. M2 Ultra về cơ bản là hai chip M2 Max được hợp nhất với nhau để mang lại hiệu suất chưa từng có, đồng thời không có bất kỳ hạn chế nào đi kèm với việc tăng kích thước khuôn.

 

Bạn có thể cấu hình biến thể M2 Max với GPU 30 lõi hoặc 38 lõi. Đối với cấu hình M2 Ultra, bạn có thể có Mac Studio với GPU 60 lõi hoặc 76 lõi tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mình. 

Về cấu hình bộ nhớ và lưu trữ, bạn có thể tùy chọn Mac Studio với bộ nhớ hợp nhất lên tới 192GB và dung lượng lưu trữ lên tới 8TB. Tuy nhiên, nếu cần RAM 192GB thì bạn cần mua phiên bản sử dụng chip M2 Ultra vì một chip M2 Max duy nhất chỉ hỗ trợ bộ nhớ tối đa 64GB hoặc 96GB, tùy thuộc vào loại M2 Max mà bạn chọn.

Cả chipset M2 Max và M2 Ultra đều mang đến những cải tiến vừa phải so với các phiên bản M1 thế hệ trước. Theo Apple tuyên bố rằng, M2 Ultra có CPU nhanh hơn 20% và GPU nhanh hơn 30% so với M1 Ultra. Neural Engine bên trong M2 Ultra cũng nhanh hơn tới 40%.

Với tất cả các lõi CPU và GPU có trong chip cao cấp của Apple, Mac Studio có thể xử lý hầu hết mọi công việc chuyên nghiệp mà bạn cần hoàn thành mà không gặp bất kỳ trục trặc nào.

Giá hấp dẫn

Mac Studio có mức giá khởi điểm hợp lý đáng ngạc nhiên là 1.999 USD (khoảng 47 triệu đồng). Model đó đi kèm với chip M2 Max, bộ nhớ 32GB và dung lượng lưu trữ 512GB. Cấu hình M2 Ultra của Mac Studio có giá khởi điểm 3.999 USD (khoảng 93,9 triệu đồng), kết hợp với 64GB bộ nhớ hợp nhất và 1TB dung lượng lưu trữ.

I/O đa năng

Mac Studio cung cấp rất nhiều cổng. Chiếc máy tính để bàn của Apple đi kèm với 4 cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 4 ở mặt sau và 2 cổng USB-C thông thường ở mặt trước.

 

Tuy nhiên, nếu bạn mua Mac Studio cùng với chipset M2 Ultra thì 2 cổng USB-C ở mặt trước cũng được hỗ trợ Thunderbolt 4. Mac Studio cũng có khe cắm thẻ SDXC ở mặt trước sẽ làm hài lòng tất cả những người sáng tạo nội dung.

Ngoài các cổng đó, Mac Studio còn có cổng 10 Gigabit Ethernet, hai cổng USB-A, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và cổng HDMI. Giắc cắm tai nghe hỗ trợ tai nghe có trở kháng cao như M2 Pro MacBook Pro và M2 MacBook Air.

Như vậy, lựa chọn các cổng kết nối trên Mac Studio hoàn toàn không phải là một yếu tố hạn chế, vì nó cung cấp nhiều hình thức kết nối cho các thiết bị ngoại vi như màn hình, thiết bị lưu trữ …

Mac Studio là máy tính dành cho các chuyên gia muốn có một chiếc máy nhỏ gọn, có khả năng vận hành tốt để họ có thể dễ dàng di chuyển trong studio hoặc không gian làm việc của mình. Ngay cả mẫu cơ sở cũng cung cấp hiệu suất đáng kinh ngạc với mức giá hấp dẫn.

Vì vậy, nếu bạn cần máy Mac sử dụng chipset của Apple, có kích thước nhỏ gọn và mang lại hiệu năng mạnh mẽ nhất hiện có, thì Mac Studio chính là lựa chọn phù hợp. 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...