Samsung âm thầm phát triển công cụ chat AI của riêng mình

0
0

 - Tại sự kiện I/O 2023 của Google, gần một nửa chương trình là những thông tin về AI. Đây được xem là vấn đề “nóng” và các công ty đang chạy đua để làm chủ công nghệ này, mỗi công ty đều có phiên bản bot riêng, có khả năng hơn Cleverbot rất nhiều.

 

Có thể hiểu, bot là một ứng dụng phần mềm tự động thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại qua mạng. Bot tuân theo các hướng dẫn cụ thể để bắt chước hành vi của con người nhưng nhanh hơn và chính xác hơn. Bot cũng có thể chạy độc lập mà không cần sự can thiệp của con người.

Chỉ mới ra mắt gần đây, thế nhưng ChatGPT đã được lan truyền rộng rãi và nhận nhiều đánh giá tích cực từ người dùng. ChatGPT có thể trả lời chi tiết và lưu loát trên nhiều lĩnh vực khác nhau, chính vì thế nhiều người cho rằng công nghệ này sẽ khiến Google phải "e dè". ChatGPT có thể được hiểu đơn giản là một AI (trí thông minh nhân tạo). Điểm đặc biệt của AI này nằm ở "kho" kiến thức mà ChatGPT đã học được.

Chính vì vậy, ChatGPT là “nhiên liệu” làm tăng nhiệt trong cuộc đua hướng tới tương lai này, nhưng việc Microsoft tiết lộ Bing AI là hồi chuông báo động mà những hãng công nghệ khác không thể bỏ qua. Tuy nhiên, trong khi nhiều hãng công nghệ tên tuổi đều đang làm một cái gì đó để theo đuổi công nghệ này thì Samsung vẫn im lặng. Phải chăng “gã khổng lồ công nghệ” lớn nhất Hàn Quốc đang âm thầm tham gia?

Không còn nghi ngờ gì nữa, khi mới đây, bộ phận di động Sammobile đã báo cáo rằng, Samsung đã hợp tác với Naver - một nền tảng công nghệ và công cụ tìm kiếm toàn cầu để tạo ra nền tảng AI tổng quát của riêng mình. Thành quả của sự hợp tác này trước tiên là sẽ được cung cấp cho nhân viên của Samsung và sau đó sẽ được tích hợp trong phạm vi công ty ở tương lai gần.

 

Có vẻ như, Samsung đã đùa giỡn với ChatGPT khi hãng vô tình làm rò rỉ công nghệ bán dẫn của công ty trên nền tảng này, vì vậy nhà sản xuất Hàn Quốc quyết định rằng sẽ an toàn hơn nếu có phiên bản riêng của mình.

Thông tin này có vẻ sẽ làm hài lòng người dùng cũng như đối tác của Samsung vì công nghệ AI đã không bị ngăn cản trong phạm vi công ty và nhân viên có thể chọn những công cụ mà họ cần để làm việc hiệu quả hơn. Các đối tác của Samsung cũng có thể học hỏi cách làm này và đây chính là điều mà AI hướng tới.

Vẫn còn rất nhiều thứ để tìm hiểu xem AI do Samsung sản xuất sẽ trông như thế nào và cảm thấy như thế nào. Samsung có thể là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới muốn tạo ra công nghệ AI của riêng mình.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...