Ra mắt công cụ trình diễn E-Fuse với sáu phiên bản dành cho các hệ thống pin 400-800V

0
0

- Microchip vừa công bố Bảng mạch trình diễn cầu chì điện tử E-Fuse, dựa trên công nghệ cacbua silic (SiC), với sáu phiên bản dành cho hệ thống pin 400–800V và với dòng điện định mức lên tới 30 am-pe.

Công cụ Trình diễn E-Fuse có thể phát hiện và ngắt dòng điện lỗi trong vòng vài micro-giây, nhanh hơn từ 100-500 lần so với các giải pháp cơ học truyền thống nhờ thiết kế thể rắn điện áp cao (high-voltage solid-state design). Thời gian đáp ứng nhanh làm giảm đáng kể dòng điện ngắn mạch cực đại từ hàng chục kilo-ampe xuống còn vài trăm ampe, nhờ đó có thể ngăn chặn sự cố có thể gây ra hỏng hóc phần cứng.

Theo ông Clayton Pillion, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh cacbua silicon của Microchip, công cụ Trình diễn E-Fuse cung cấp cho các nhà thiết kế OEM BEV / HEV một giải pháp công nghệ dựa trên SiC để khởi động quá trình phát triển của họ bằng một phương pháp nhanh hơn, tin cậy hơn để bảo vệ các thiết bị điện tử công suất. “Thiết kế thể rắn E-Fuse cũng làm giảm bớt những quan ngại về độ tin cậy trong dài hạn của các thiết bị cơ điện vì không có sự xuống cấp do sốc cơ học, hồ quang hoặc công tắc tiếp xúc” - Clayton Pillion nói.

 

Với tính năng có thể đặt lại (reset) của Công cụ trình diễn E-Fuse, các nhà thiết kế có thể dễ dàng đóng gói E-Fuse trong xe mà vẫn tránh được các ràng buộc về thiết kế cho hoạt động sửa chữa. Điều đó làm giảm độ phức tạp trong thiết kế và cho phép thiết kế xe linh hoạt để cải thiện năng lực phân phối hệ thống điện trong xe BEV / HEV.

Các OEM có thể tăng tốc độ phát triển các ứng dụng phụ trợ dựa trên SiC bằng công cụ trình diễn E-Fuse nhờ giao diện truyền thông Mạng kết nối cục bộ (LIN) được tích hợp sẵn. Giao diện LIN cho phép cấu hình các đặc tính của mạch quá dòng mà không cần điều chỉnh các thành phần phần cứng, đồng thời giao diện LIN còn thông báo thông tin về trạng thái chẩn đoán.

Công cụ Trình diễn E-Fuse kế thừa độ chắc chắn và hiệu suất hàng đầu của công nghệ SiC MOSFET của Microchip và Thiết bị ngoại vi độc lập lõi (CIP) của vi điều khiển PIC® với giao diện dựa trên LIN. Các linh kiện đồng hành đáp ứng tiêu chuẩn sử dụng trên ô tô và giúp giảm bớt số lượng linh kiện đồng thời nâng cao độ tin cậy so với thiết kế rời rạc.

Các giải pháp công suất SiC của Microchip cung cấp danh mục giải pháp đa dạng và linh hoạt nhất trong ngành về các linh kiện MOSFET, đi-ốt và điều khiển cực cổng trong đế trần, các linh kiện rời rạc, mô-đun và mô-đun nguồn có thể tùy chỉnh.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.