Máy tính bảng Google Pixel Tablet chính thức ra mắt

0
0

 - Sau rất nhiều đồn đoán và thông tin rò rỉ, mới đây, tại sự kiện Google I/O, Pixel Tablet cũng chính thức ra mắt.

Thiết kế

Cũng giống như các sản phẩm Pixel khác, máy tính bảng Pixel có thiết kế bắt mắt, thời trang. Ngoài ra, máy tính bảng còn được phủ một lớp gốm nano độc đáo, giúp người dùng dễ dàng cầm nắm. Thiết bị có ba màu: Porcelain, Hazel và Rose.

 

Thông số kỹ thuật

Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp, Pixel Tablet còn được trang bị cấu hình tương đối ấn tượng với chipset Tensor G2 của riêng Google, cùng loại vi xử lý được tìm thấy trong dòng Pixel 7. Mặc dù, Tensor G2 không phải là vi xử lý mạnh nhất trên thị trường, nhưng nó cũng có những tính năng nổi trội.

 

Ngoài bộ xử lý hỗ trợ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), máy tính bảng mới của Google còn có RAM 8GB và dung lượng lưu trữ 128GB hoặc 256GB, tùy thuộc vào phiên bản mà người dùng lựa chọn. Điều đáng nói, máy tính bảng Pixel Tablet không đi kèm với khe cắm thẻ nhớ microSD trên bo mạch, vì vậy người dùng sẽ không thể mở rộng dung lượng lưu trữ của thiết bị.

Về camera, máy tính bảng này có hai camera chụp nhanh 8MP — một ở mặt sau và một ở mặt trước. Cả hai camera này đều có khả năng quay video ở 1080p 30 FPS.

 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Pixel Tablet sẽ là một trong những máy tính bảng tốt để phục vụ nhu cầu xem video và phim ảnh. Người dùng cũng có thể thưởng thức trọn vẹn bộ phim truyền hình yêu thích của mình khi Pixel Tablet được trang bị màn hình LCD 10,95 inch với độ phân giải 2560 x 1600, độ sáng 500 nit, khả năng chống lóa và hỗ trợ bút USI 2.0. Ngoài ra, theo nhà sản xuất Google, pin Li-Po của máy là 7,020mAh, sạc nhanh 15W khi gắn vào Charging Speaker Dock và sạc qua cáp sạc, cho thời gian phát video tối đa 12 giờ. Máy chạy hệ điều hành Android 13 và có cảm biến vân tay tích hợp trong nút nguồn của máy.

Máy tính bảng Pixel và đế loa sạc

Ngay từ những thông tin rò rỉ ban đầu, Pixel Tablet còn được biết đến với khả năng hoạt động như một màn hình thông minh. Đó là lý do tại sao Google sẽ xuất xưởng Pixel Tablet của mình với đế cắm loa sạc. Trên thực tế, chiếc dock sẽ được bán kèm với Pixel Tablet và nó sẽ có thể sạc thiết bị, cũng như hoạt động như một loa bổ sung.

 

Chế độ Hub hoàn toàn mới

Pixel Tablet hỗ trợ một chế độ đặc biệt gọi là Hub, giúp biến máy tính bảng thành một màn hình thông minh. Ở Chế độ Hub, người dùng có thể điều khiển tất cả các thiết bị thông minh trong nhà của mình trực tiếp từ máy tính bảng. Cụ thể, người dùng có thể truy cập nguồn cấp dữ liệu video chuông cửa, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa hoặc bật và tắt đèn.

 

Pixel Tablet của Google cũng là máy tính bảng đầu tiên được tích hợp Chromecast. Điều này có nghĩa là người dùng có thể truyền trực tiếp video hoặc bài hát yêu thích của mình từ điện thoại sang Máy tính bảng Pixel. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động khi máy tính bảng ở Chế độ Hub.

Máy tính bảng Pixel cũng hỗ trợ Google Assistant và có thể hoạt động như một khung ảnh kỹ thuật số khi ở Chế độ Hub.

Hiện Google đã mở đơn đặt hàng trước máy tính bảng Pixel Tablet cho người dùng ở một số thị trường như Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, Đức, Pháp, Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy, Hà Lan, Nhật Bản và Úc. Pixel Tablet có 03 tùy chọn màu sắc khác nhau gồm: Hazel, Porcelain, Rose. Máy sẽ lên kệ vào ngày 20/6 tới đây và có giá bán là 499 USD (11,7 triệu đồng).

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.