Google Pixel 7 so với Pixel 7 Pro: Đắt hơn có tốt hơn không?

0
0

 - Với rất nhiều người dùng có quan niệm rằng đắt hơn là tốt hơn. Trong trường hợp này chiếc Pixel 7 Pro là phiên bản cao cấp hơn so với Pixel 7, nhưng liệu bản Pro có đáng chọn hơn?

Việc lựa chọn giữa Pixel 7 và Pixel 7 Pro có thể đơn giản như sở thích về màn hình lớn hơn hoặc muốn có camera thứ ba để có những bức ảnh zoom tốt hơn. Đó thường là trường hợp khi quyết định lựa chọn giữa model tiêu chuẩn và model cao cấp hơn từ hầu hết các hãng. Tuy nhiên với dòng Pixel 7 lại mang tới nhiều điều thú vị hơn. 

Theo truyền thống dòng điện thoại Pixel thường có giá thấp hơn so với các dòng điện thoại hàng đầu của Samsung và Apple, nhưng chỉ Pixel 7 tiêu chuẩn mới nổi bật về giá trị của nó. Pixel 7 Pro có giá cao hơn 300 USD so với Pixel 7 và mặc dù màn hình lớn hơn và ống kính camera bổ sung, nhưng liệu mức giá cao hơn có xứng đáng?

Thiết kế 

Pixel 7 và Pixel 7 Pro có thể giống nhau với thanh camera đặc trưng của Google ở mặt sau, nhưng Google phân biệt hai thiết bị này bằng những khác biệt tinh tế về thiết kế. Trong đó Pixel 7 rẻ hơn và nhỏ hơn được đánh giá cao hơn về ngoại hình và thiết kế. 

Về tổng thể, Pixel 7 Pro có vẻ ngoài bóng bẩy hơn với khung nhôm bóng và thanh camera. Màn hình cũng được làm cong nhẹ ở hai cạnh giúp cho viền màn hình mỏng hơn. Các đường cong cũng khiến Pixel 7 Pro có cảm giác hẹp hơn so với người anh em nhỏ hơn. 

 

Mặt khác Pixel 7 có lớp hoàn thiện mờ cho khung nhôm và thanh camera. Về đánh giá chủ quan thì lớp hoàn thiện mờ của thiết bị mang lại cảm giác đẹp hơn và cao cấp hơn so với vẻ ngoài bóng bẩy của Pixel 7 Pro.

Pixel 7 cũng có màn hình phẳng hoàn toàn do đó viền màn hình đen xung quanh cũng sẽ dày hơn một chút so với 7 Pro. Tuy nhiên, màn hình phẳng mang lại trải nghiệm xem tốt hơn và Pixel 7 cho cảm giác ít hẹp hơn và cân đối hơn. 

Một điều quan trọng khác là trọng lượng của mỗi chiếc điện thoại, vì đó là một yếu tố ngày càng trở thành vấn đề với những chiếc điện thoại lớn hơn. Dòng Pixel 7 không phải là một phần của vấn đề và chúng là những chiếc điện thoại thoải mái khi sử dụng nhờ trọng lượng nhẹ hơn so với Samsung Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max.

Màn hình

Cả Pixel 7 và Pixel 7 Pro đều có màn hình sử dụng tấm nền OLED cao cấp, nhưng đó là điểm tương đồng duy nhất giữa hai thiết bị. Chiếc Pixel 7 có màn hình 6,3 inch với độ phân giải 1080p và tần số quét 90Hz, trong khi của Pixel 7 Pro là 6,7 inch với độ phân giải lên tới 1440p và tần số quét 120Hz mượt mà hơn. 

 

Ngoài ra màn hình của Pixel 7 Pro còn cung cấp tùy chọn độ phân giải 1440p sắc nét hơn, nhưng độ phân giải 1080p của Pixel 7 vẫn quá đủ sắc nét và đó là cài đặt tốt hơn để Pixel 7 Pro tiết kiệm pin. 

Tần số quét khác nhau không mang lại trải nghiệm khác biệt đáng kể. Màn hình 90Hz của Pixel 7 gần như mượt mà như màn hình 120Hz của Pixel 7 Pro, nhưng nó cũng mượt mà hơn nhiều so với màn hình 60Hz truyền thống mà chúng ta vẫn thấy trên các điện thoại cũ, cũng như iPhone 14 và iPhone 14 Plus.

Màn hình 6,3 inch của Pixel 7 nằm ở mức trung bình, nó không đủ lớn để được coi là màn hình lớn trong phạm vi 6,7 inch, nhưng cũng không đủ nhỏ để được coi là trong phạm vi trung bình 6,1 inch. Nhưng đó là một lựa chọn tốt cho những ai muốn có màn hình lớn hơn một chút so với mức trung bình mà không cần nâng cấp lên một chiếc điện thoại lớn hơn, nặng hơn.

Hiệu suất và các tính năng thông minh

Bộ xử lý Tensor G2 của Google cung cấp năng lượng cho dòng Pixel 7, điều đó có nghĩa là cả hai điện thoại đều mạnh như nhau và chúng sẽ tồn tại cùng một khoảng thời gian như nhau.  

Chạy trên cùng một bộ xử lý cũng có nghĩa là cả hai thiết bị đều có các tính năng thông minh như nhau như: Clear Calling, Photo Unblur, Audio Message Transcript và nhiều tính năng khác. 

 

Nhìn chung hiệu năng của bộ xử lý Tensor G2 có thể không cạnh tranh được với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất trên dòng Galaxy S23 của Samsung hoặc OnePlus 11. Điểm benchmark của con chip này cũng không bằng A16 của Apple trong iPhone 14 Pro. 

 

Tuy nhiên bộ vi xử lý của Google thường hướng đến việc cung cấp năng lượng cho các tính năng thông minh hơn trong khi vẫn cung cấp đủ hiệu suất mà hầu hết mọi người đều hài lòng. 

Camera 

Pixel 7 có hai camera, bao gồm camera chính 50MP và camera góc siêu rộng 12MP. Pixel 7 Pro có cùng bộ đôi camera nhưng bổ sung thêm camera 48MP với tính năng zoom 5x.

 

Người dùng có thể thu phóng bằng camera chính của Pixel 7 với kết quả khá tốt, nhưng càng thu phóng xa, chất lượng ảnh sẽ càng thấp. Vì vậy bạn sẽ có được lợi thế tốt hơn từ camera zoom 5x của Pixel 7 Pro nếu thường xuyên sử dụng camera zoom trên điện thoại để chụp hình.

Những gì Google đạt được với camera zoom của Pixel 7 Pro là khá đáng chú ý. Nó có thể phóng to gấp 10 lần trong khi vẫn duy trì chất lượng ảnh tốt hơn so với hầu hết các điện thoại ở mức zoom tương tự.

Thời lượng pin và sạc

Trong bài kiểm tra pin nhanh, Pixel 7 hoạt động tốt hơn một cách kỳ lạ với 60% còn lại so với kết quả 57% của Pixel 7 Pro. Khi sử dụng hàng ngày pin của Pixel 7 cũng kéo dài hơn một chút so với Pixel 7 Pro. 

 

Về khả năng sạc, dòng Pixel 7 không gây ấn tượng. Pixel 7 có thể sạc với tốc độ lên tới 21W, trong khi Pixel 7 Pro sạc với tốc độ lên tới 23W. Đó là tương tự như tốc độ sạc 25W của Galaxy S23, nhưng chậm hơn nhiều so với tốc độ sạc 45W của Samsung dành cho Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra. 

 

Dòng Pixel 7 có thể đạt được tốc độ sạc không dây giống như tốc độ sạc có dây với mẫu Pixel thế hệ thứ hai của Google. Điều này có nghĩa là tốc độ sạc chỉ là 12W với bộ sạc không dây sử dụng chuẩn Qi chung. 

Giá bán

Pixel 7 và Pixel 7 Pro có sự chênh lệch khá lớn về giá, với mức chênh lệch lên tới 300 USD giữa các tùy chọn bộ nhớ của mỗi lựa chọn. 

Pixel 7 so với Pixel 7 Pro: Nên mua cái nào?

Pixel 7 Pro có giá cao hơn 300 USD so với Pixel 7 tiêu chuẩn, tuy nhiên có vẻ như những nâng cấp hoặc cải tiến của phiên bản Pro này chưa xứng đáng với mức chênh lệch đó. 

Mặt khác Pixel 7 có giá 600 USD mang lại giá trị vượt trội khi xét đến thiết kế, hiệu suất, màn hình, tính năng thông minh và chất lượng camera. Đó là mức giá thấp hơn đáng kể cạnh tranh với các thiết bị có giá khoảng 800 USD từ các đối thủ Samsung và Apple. 
Pixel 7 Pro 900 USD cũng rẻ hơn so với các đối thủ cạnh tranh, như Galaxy S23 Plus 1.000 USD, Galaxy S23 Ultra 1.200 USD và iPhone 14 Pro Max 1.100 USD. 

Nhìn chung Pixel 7 Pro không hoàn toàn ấn tượng với mức giá gần 1.000 USD. Nhưng nếu để lựa chọn thì các bạn có thể cân nhắc Pixel 7 vì giá trị không thể so sánh hoặc nếu bạn có ý định mua một chiếc điện thoại thông minh khoảng 1.000 USD cho một thiết bị lớn hơn để giải trí thì hãy chọn một chiếc điện thoại lớn cạnh tranh, chẳng hạn như Galaxy S23 Plus.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

(VnMedia) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 64/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 của Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.

Người dân cần tránh xa cá độ bóng đá qua mạng mùa Euro 2024

(VnMedia) - Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) khuyến nghị người dân cần kiên quyết tránh xa cá độ bóng đá cả trực tiếp và qua mạng, vì đây là hành vi vi phạm pháp luật.

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm hơn 9 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Kịp thời ngăn chặn 2 vụ giả danh công an gọi điện đe dọa để lừa tiền các cụ già

(VnMedia) - Mới đây, lực lượng công an TP Hà Nội đã liên tiếp phát hiện và kịp thời ngăn chặn 2 vụ lừa đảo trên không gian mạng xảy ra trên địa bàn thành phố mà nạn nhân là các cụ già.

Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.