Google I/O 2023: Những sản phẩm, công nghệ nào sẽ xuất hiện

0
0

 - Google I/O là một trong những sự kiện công nghệ quan trọng nhất trong năm của “gã khổng lồ công cụ tìm kiếm”. Tại đây, các phần mềm lớn như phiên bản Android mới thường được ra mắt và quan khách cũng có thể được xem trước các thiết bị phần cứng sắp trình làng của Google.

Google I/O năm nay được dự đoán cũng sẽ không có gì khác biệt. Chỉ còn vài giờ nữa là đến sự kiện Google I/O 2023, giới chuyên môn đã tổng hợp mọi thứ cần biết về hội nghị nhà phát triển của Google. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Google I/O năm nay, những điều có thể mong đợi từ sự kiện này và cách bạn có thể xem sự kiện đó trong thời gian thực, thì không thể bỏ qua những thông tin dưới đây.

Cách xem trực tiếp Google I/O 2023

Google I/O 2023 sẽ diễn ra vào khoảng đêm nay theo giờ Việt Nam và là ngày 10/5/2023 theo giờ Hoa Kỳ. Sự kiện sẽ được phát trực tuyến cho tất cả mọi người. Bài phát biểu chính sẽ bắt đầu lúc 13:00 (theo múi giờ miền Đông của Hoa Kỳ) và sẽ được phát trực tiếp trên YouTube và trên trang web chính thức của Google. Điều đáng nói, tất cả các tài liệu sẽ có sẵn để mọi người tham khảo sau khi kết thúc sự kiện. 

 

Google I/O 2023 được mong đợi điều gì?

Về phần mềm, giới chuyên môm mong đợi hai thông báo chính, đó là phần mềm Android 14 và đối thủ cạnh tranh ChatGPT của Google - Bard. Theo một số nguồn tin, Google sẽ tập trung nhiều hơn vào công cụ chat Bard nhằm giới thiệu những tiến bộ của mình trong công nghệ AI. Hiện tại, chúng ta biết tương đối ít về phiên bản hệ điều hành sắp tới của Google, nhưng có vẻ như Android 14 sẽ là một bản cập nhật mạnh mẽ.

Về phần cứng, Pixel 7a, điện thoại thông minh cấp thấp của Google cho năm 2023 chắc chắn sẽ xuất hiện. Dựa trên hầu hết các tin đồn, Pixel 7a có thể được trang bị nhiêu tính năng mới bao gồm chipset Tensor G2, RAM 6GB, camera chính 50MP và màn hình 90Hz.

 

Bên cạnh đó, quan khách cũng mong đợi sự ra mắt của máy tính bảng Pixel Tablet mà Google đã giới thiệu vào năm ngoái. Đã có nhiều báo cáo chia sẻ về thông số kỹ thuật của thiết bị. Một số tin đồn chỉ ra rằng Pixel Tablet sẽ là một thiết bị tầm trung, trong khi những tin đồn khác cho rằng máy sẽ được trang bị các bộ phận bên trong cao cấp. Bất kể kịch bản nào xảy ra, mọi người đều tin rằng,Google cũng sẽ phát hành một đế sạc cùng với Pixel Tablet.

 

Cuối cùng, và có lẽ là thú vị nhất là màn ra mắt được chờ đợi từ lâu của Google trên thị trường màn hình gập - Google Pixel Fold. Một báo cáo gần đây đã xác nhận điều này và tiết lộ một số chi tiết thú vị về thiết bị.

 

Dựa trên các hình ảnh bị rò rỉ, giới chuyên môn hy vọng rằng màn hình gập kiểu notepad sẽ có kích thước hơi khác so với kích thước của đối thủ cạnh tranh chính của nó như Galaxy Z Fold 4. Pixel Fold có thể đi kèm với màn hình chính 7,57 inch và màn hình phụ 5,79 inch, cả hai đều có tốc độ làm mới 120Hz. Điện thoại có thể gập lại có thể sẽ được cung cấp bởi chip Tensor G2 của Google và có khả năng rẻ hơn nhiều so với Fold 4 của Samsung.

Cần lưu ý rằng Google có xu hướng tiết lộ một số thông tin về các sản phẩm sắp ra mắt dù vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Do đó, rất có thể, người dùng cũng như giới chuyên môn cũng sẽ có một số bất ngờ.

Những điều không mong đợi tại Google I/O 2023

Bộ đôi Pixel 7 và Pixel 7 Pro đã ra mắt cách đây chưa đầy nửa năm, nên mọi người đều không kỳ vọng bộ đôi nâng cấp Pixel 8 và 8 Pro sẽ xuất hiện tại sự kiện này. Ngoài ra, việc ra mắt thiết bị đeo, tai nghe AR/VR và tai nghe nhét tai mới cũng không có nhiều khả năng xuất hiện.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.