Có bao nhiêu ứng dụng trong App Store vào cuối năm 2022?

0
0

 - Apple ra mắt cửa hàng ứng dụng App Store lần đầu tiên vào ngày 10/7/2008 cũng trùng với thời điểm phát hành iPhone 3G. Sự xuất hiện của App Store đã làm thay đổi mọi thứ và iPhone trở nên hữu ích hơn rất nhiều.

Thời điểm Apple ra mắt App Store, trên đó có khoảng 500 ứng dụng. Tại sự kiện quảng cáo cho iPhone 3GS vào năm 2009, Apple tuyên bố rằng có 75.000 ứng dụng trong App Store. Con số này đã tăng gấp đôi lên 150.000 ứng dụng vào tháng 02/2010.

Apple phát hành Báo cáo minh bạch ứng dụng đầu tiên

Con số ứng dụng trên App Store vẫn tiếp tục tăng lên. Đến năm 2011, chỉ 34 tháng kể từ khi App Store mở cửa hoạt động, nó đã có hơn 500.000 ứng dụng trên kệ. Năm 2012, App Store có 700.000 ứng dụng. Nhưng đến tháng 7 năm 2013, cửa hàng Google Play (bắt đầu hoạt động vào năm 2008 với tên gọi Android Market trên T-Mobile G1 với ít hơn 50 ứng dụng) đã vượt qua App Store. Google Play là cửa hàng đầu tiên đạt mốc một triệu ứng dụng, vượt qua con số 900.000 ứng dụng sau đó có sẵn từ cửa hàng iOS. Năm tháng sau đó, App Store cuối cùng đã vượt mốc 01 triệu ứng dụng.

 

Apple hôm nay đã phát hành Báo cáo minh bạch về App Store năm 2022 cho biết chính xác có bao nhiêu ứng dụng có sẵn trong App Store vào cuối năm ngoái. Con số đó lên tới 1.783.232 ứng dụng, gấp hơn 3.566 lần số lượng ứng dụng trong App Store khi nó ra mắt lần đầu tiên 14 năm trước. Theo Apple, họ đã xóa 186.195 ứng dụng khỏi App Store vào năm ngoái.

Apple nhận mạnh rằng, "Ứng dụng có thể bị xóa khỏi App Store vì một số lý do, bao gồm vi phạm luật pháp địa phương, vi phạm nhiều lần chính sách của App Store, gian lận và vi pham các yêu cầu của cơ quan quản lý”. Trong số các ứng dụng bị xóa khỏi App Store có đến 38.883 ứng dụng về Trò chơi và ứng dụng Tiện ích là 20.045. Đây là hai danh mục có nhiều ứng dụng bị xóa nhất trong App Store năm ngoái.

Apple đã xóa 1.474 ứng dụng khỏi App Store do yêu cầu của chính phủ Hoa Kỳ. Như công ty đã tuyên bố, "Ứng dụng chỉ bị xóa khỏi các mặt tiền cửa hàng mà thực thể yêu cầu xóa có thẩm quyền và chúng vẫn có sẵn trong tất cả các mặt tiền cửa hàng khác." Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi 97% ứng dụng bị xóa khỏi App Store do yêu cầu của một quốc gia đến từ Trung Quốc đại lục.

Mặc dù các nhà phát triển kiếm được nhiều tiền hơn từ App Store so với Google Play Store, nhưng Google Play Store lại lưu trữ nhiều hơn gần 1 triệu ứng dụng so với App Store. Cửa hàng ứng dụng Android đã có 2.694.114 ứng dụng vào cuối năm ngoái, theo số liệu thống kê của hãng Statista. Một phần lý thuyết mà nhiều người đưa ra để giải thích sự khác biệt này là vì những người dùng iPhone trả nhiều tiền hơn cho điện thoại của họ, nên họ có đủ khả năng để mua nhiều ứng dụng hơn người dùng Android.

 

Báo cáo minh bạch về ứng dụng như một phần của giải quyết vụ kiện tập thể

Với việc phát hành Báo cáo minh bạch về App Store năm 2022, lần đầu tiên, Apple viết: "Báo cáo minh bạch về App Store của chúng tôi cung cấp dữ liệu về cách chúng tôi vận hành App Store ở tất cả 175 quốc gia và khu vực mà App Store có sẵn. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy thông tin về những nỗ lực của chúng tôi nhằm giúp giữ cho App Store trở thành một nơi an toàn và đáng tin cậy để người dùng tìm thấy các ứng dụng họ yêu thích. Báo cáo này bao gồm dữ liệu từ năm 2022 và chúng tôi sẽ cập nhật thông tin hàng năm."

Báo cáo này là một phần của thỏa thuận dàn xếp liên quan đến vụ kiện tập thể trị giá 100 triệu USD giữa Apple và các nhà phát triển ứng dụng vào năm 2021. Ngoài việc phải trả một số tiền cho các nhà phát triển, thỏa thuận dàn xếp yêu cầu Apple phát hành Báo cáo minh bạch về ứng dụng này hàng năm bắt đầu từ báo cáo vừa được Apple đăng cho đến năm 2022.

Các nguyên đơn cáo buộc rằng Apple sẽ không cho phép các nhà phát triển ứng dụng giao tiếp với khách hàng của mình. Apple không muốn những nhà phát triển này cung cấp liên kết đến nền tảng thanh toán của bên thứ ba vốn sẽ cho phép người đăng ký mua hàng trong ứng dụng bằng nền tảng thanh toán của bên thứ ba. Điều này sẽ cho phép người đăng ký bỏ qua nền tảng thanh toán trong ứng dụng của riêng Apple, nền tảng này thu khoản chiết khấu 30% giá mua hàng trong ứng dụng từ nhà phát triển.

Báo cáo cho thấy số lượng khách hàng tìm kiếm trung bình trên App Store mỗi tuần trong năm 2022 là con số rất ấn tượng lên tới 373.211.396. Tổng số ứng dụng xuất hiện trong 10 kết quả hàng đầu của ít nhất 1.000 lượt tìm kiếm là 1.399.741. Vào cuối năm 2022, số lượng nhà phát triển đã đăng ký của Apple là 36.974.015.

Số lượng khách truy cập trung bình hàng tuần vào App Store là 656.739.889 và số lượt tải xuống ứng dụng trung bình mỗi tuần là 747.873.877.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.