Asus ROG Ally: Máy chơi game cầm tay được xác nhận, giá khởi điểm hơn 14 triệu đồng

0
0

 - Sau nhiều thông tin rò rỉ, hôm nay Asus đã tiết lộ danh sách thông số kỹ thuật đầy đủ và chi tiết về giá cho thiết bị chơi game cầm tay di động ROG Ally. 

Việc Asus ra mắt chiếc máy chơi game cầm tay di động ROG Ally được xem sẽ là một đối thủ rất mạnh trực tiếp đối đầu với Steam Deck của Valve. 

Asus ROG Ally sở hữu màn hình IPS LCD kích thước 7 inch với độ phân giải Full HD, tỷ lệ khung hình 16:9 và tần số quét 120Hz. Màn hình của máy có độ sáng tối đa lên tới 500 nit và được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass Victus. Asus tuyên bố thời gian phản hồi của màn hình chỉ là 7ms và độ phủ 100% không gian màu sRGB.

 

Đáng chú ý, Asus tung ra tới hai phiên bản ROG Ally, một phiên bản sử dụng chipset Ryzen Z1 và phiên bản còn lại là chipset Ryzen Z1 Extreme mới của AMD. Chipset Z1 có CPU Zen 4 sáu lõi với 12 luồng trong khi GPU có 4 lõi RDNA 3. Phiên bản chipset Z1 Extreme sẽ được trang bị CPU Zen 4 tám lõi với 16 luồng và 12 lõi GPU RDNA 3 với bộ nhớ đệm 24 MB.

 

Nếu cần hiệu năng đồ họa mạnh hơn nữa, người dùng có thể kết nối ROG Ally với GPU bên ngoài, hỗ trợ tối đa ROG XG Mobile tích hợp GPU GeForce RTX 4090 dành cho máy tính xách tay.

Cả hai mẫu ROG Ally đều có bộ nhớ kênh đôi LPDDR5 16GB và ổ SSD với tùy chọn 256GB/512GB PCIe 4.0 M.2. Máy đi kèm viên pin 40Wh mà Asus tuyên bố thời gian sử dụng của thiết bị lên đến 2 giờ khi chiến các tựa game nặng chạy ở chế độ hiệu suất 15W. Asus cũng đã bổ sung quạt kép và ống dẫn nhiệt bằng đồng để giúp làm mát thiết bị. Tấm nền màn hình đi kèm với bộ sạc PD 65W.

 

Asus ROG Ally có khung nhôm và nặng 608 gram. Kích thước chính xác của thiết bị là 280 x 111 x 21,2mm, được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home chính thức với phiên bản đặc biệt của Asus Armory Crate. Thiết bị cũng có thể chạy Xbox Game Pass, có thể chạy trò chơi từ bất kỳ dịch vụ phát trực tuyến trò chơi và trình khởi chạy trò chơi nào khác.

Tất nhiên là một thiết bị chơi game di động nên ROG Ally cũng được tích hợp sẵn một loạt các nút điều khiển chuyên dụng ở cả mặt trước và mặt sau. 

 

Về cổng kết nối, ROG Ally có cổng kết hợp Type-C hỗ trợ USB 3.2 Gen2, cổng kết nối GPU bên ngoài, khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ thẻ UHS-II, giắc cắm kết hợp tai nghe/micro cũng như kết nối Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.2. Ngoài ra thiết bị cũng có loa âm thanh nổi hỗ trợ Dolby Atmos và Hi-Res Audio. 

Asus ROG Ally phiên bản Ryzen Z1 (12GB/256GB) có giá 600 USD (khoảng 14,1 triệu đồng) tại Mỹ và được xác nhận sẽ lên kệ vào quý 3 năm nay. Trong khi đó model với chipset Z1 Extreme nhiều tính năng hơn (16GB/512GB) có giá 700 USD (khoảng 16,5 triệu đồng) và có sẵn để đặt hàng trước từ Asus và các đối tác bán lẻ, dự kiến thiết bị sẽ được giao hàng và mở bán bắt đầu vào tháng tới.
 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.