Apple khuyên người dùng nên kiên nhẫn khi nâng cấp lên iOS 16.5

0
0

 - Mới đây, Apple đã đưa ra lời khuyên cho những ai phàn nàn về thời lượng pin iPhone sau khi cập nhật iOS 16.5.

Ngay sau khi Apple phát hành bản nâng cấp iOS 16.5 chưa được bao lâu, trên các trang mạng xã hội đã có khá nhiều người dùng iPhone phàn nàn rằng, bản cập nhật iOS mới nhất là lý do khiến pin điện thoại của họ nhanh hết hơn. Một người dùng Twitter có tên @Ismascarade cho biết, "iOS 16.5 gây tốn pin". Đến thời điểm này, có rất nhiều ý kiến khiếu nại về việc này.

 

Một người dùng Twitter khác có tài khoản @cowsmi1k cho biết, “không biết có phải do tình cờ hay không, nhưng kể từ khi nâng cấp lên iOS 16.5, không chỉ thời lượng pin của tôi trở nên tồi tệ, mà thời gian sạc chậm đi đáng kể và vì lý do nào đó, Pin của tôi cũng đang nóng lên nghiêm trọng trong khi hầu như máy không phải thực hiện quá nhiều tác vụ”. Vậy lúc này người dùng nên làm gì? Theo Apple, điều tốt nhất bạn có thể làm là đợi thời gian trôi qua. Giới chuyên môn bày tỏ sự ngạc nhiên, khi mà đến nay hãng Táo khuyết vẫn còn cân nhắc gửi một bản sửa lỗi nhanh cho sự cố về pin của iOS 16.5.

Được biết, Apple không phải là đang thử thách sức chịu đựng, cũng như lòng kiên nhẫn của người dùng, thậm chí là mong cho họ đi mua điện thoại mới, mà đơn giản chỉ là khi một phiên bản iOS mới được cài đặt, rất nhiều thứ đang diễn ra trong nền chẳng hạn như quét lại ảnh của bạn bằng thuật toán mới, tối ưu hóa dữ liệu và thậm chí hiệu chỉnh lại pin điện thoại của bạn. Tất cả những thao tác này đều tiêu tốn năng lượng của pin và một số thuật toán được sử dụng để tối ưu hóa thời lượng pin cần phải trải qua một số chu kỳ để hoạt động trở lại.

Chính vì vậy, trước khi đưa ra những quyết định cho chiếc iPhone mà đang dùng, tốt hơn hết là hãy chờ đợi thêm vài ngày để xem liệu thời lượng pin có được cải thiện hay không. Vậy, người dùng nên đợi bao lâu? Vào tháng 3 năm ngoái, bộ phận Hỗ trợ của Apple đã chia sẻ một dòng thông báo với nội dung: "Cảm ơn bạn đã liên hệ! Chúng tôi rất sẵn lòng trợ giúp. Việc các ứng dụng và tính năng của bạn cần điều chỉnh trong tối đa 48 giờ sau khi cập nhật là điều bình thường."

Dựa vào kinh nghiệm thực tế, Apple đưa ra lời khuyên cho người dùng là hãy cho iPhone của bạn tối đa 48 giờ sau khi cài đặt bản cập nhật iOS để xem liệu thời lượng pin có trở lại bình thường như trước đây hay không? Trên thực tế, có thế bạn sẽ phải mất thêm vài ngày sau đó, để mọi thứ trở lại bình thường. Sau đó, nếu vẫn không hài lòng với thời lượng pin sau cập nhật của iPhone, bạn có thể liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple.

Nếu vẫn chưa biết cách cập nhật lên iOS 16.5, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây.

Mở điện thoại của mình lên và truy cập vào Cài đặt > ấn tiếp vào mục Cài đặt chung > tiếp theo là ấn vào Cập nhật phần mềm.

Bạn sẽ thấy được phiên bản iOS 16.5 chính thức đang đợi để có thể tải và cài đặt nó lên máy thì bạn hãy ấn ngay vào nút Tải về và cài đặt phía bên dưới rồi chờ một lát để điện thoại tải về và cài đặt phiên bản mới cho bạn.

iOS 16.5 được trang bị một số tính năng mới như Hình nền mới; Tính năng thể thao trong Apple News; Khắc phục lỗi cho Spotlight, Podcast trong CarPlay...

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...