Samsung Galaxy Z Fold 5 không được nâng cấp những tính năng tốt như đồn đoán?

0
0

 - Con số 14,2 triệu chiếc smartphone với màn hình gập đã được bán ra vào năm 2022 và các thiết bị Z Fold và Z Flip của Samsung chiếm tới 80% trong số đó.

Nhìn vào số lượng smartphone gập xuất xưởng năm 2021, thì thiết bị của Samsung chiếm tới 87%, tương đương khoảng 12 triệu chiếc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Samsung dường như đang mất dần thị phần smartphone gập vào tay các đối thủ đến từ Trung Quốc và với dòng Galaxy Z Fold mới có tin đồn cho rằng Samsung sẽ không cố gắng hết sức để duy trì sự thống trị của mình.

 

Ngày càng có nhiều khả năng phiên bản Galaxy Z Fold 5 về cơ bản sẽ tương tự như Z Fold 4, nhưng đi kèm với chip mới và cấu trúc bản lề mới. Thiết bị được đồn đại là có cùng màn hình 7,6 inch bên trong và 6,2 inch bên ngoài như phiên bản tiền nhiệm của nó, mặc dù thân máy có thể cao hơn và nhỏ hơn một chút. Một tin đồn gần đây cho biết, Samsung đã từ bỏ kế hoạch trang bị cho Z Fold 5 một khe cắm dành riêng cho chiếc bút S Pen chuyên dụng vì những rào cản về công nghệ.

Một nguồn tin khác lại cho rằng, Galaxy Z Fold 5 sẽ được trang bị camera 108MP, tuy nhiên các chuyên gia công nghệ đến từ Ice Universe đã bác bỏ tin đồn đó.

Theo đó, Galaxy Z Fold 5 sẽ sử dụng camera giống như Fold 4, nghĩa là máy sẽ có camera chính 50MP. Chuyên gia từ Ice giải thích rằng Samsung không thể sử dụng máy ảnh như cảm biến ISOCELL HP2 200MP của Galaxy S23 Ultra, có lẽ là do cảm biến 1/1,3 inch quá lớn đối với một chiếc điện thoại có thể gập lại.

Cảm biến ISOCELL GN3 50MP có kích thước 1/1,57 inch sẽ phù hợp hơn với điện thoại uốn cong vì chúng cần có cấu hình mỏng hơn so với điện thoại thông thường.

Theo một báo cáo khác lại nói rằng, Galaxy Z Fold 5 có thể hoán đổi máy ảnh chụp xa 10MP 3x để lấy máy ảnh tele 64MP với zoom quang 2x. Tin đồn này đã không được chứng minh bởi bất kỳ nguồn đáng tin cậy khác.

Với mức giá 1799,99 USD, Galaxy Z Fold 4 là một thiết bị rất đắt tiền, do đó, việc người dùng mong đợi một chiếc máy ảnh ở cấp độ hàng đầu trên Galaxy Z Fold 5 là điều đương nhiên và mặc dù các máy ảnh này ở mức khá nhưng chúng không ngang tầm với các điện thoại có camera hàng đầu như Samsung Galaxy S23 Ultra , Apple iPhone 14 Pro Max và Google Pixel 7 Pro.

Vì vậy, mặc dù cảm biến 50MP có thể không phải là một tính năng để nhà sản xuất vin vào đó để giảm giá của Galaxy Z Fold 5 cho những người hâm mộ khó tính, đặc biệt khi xem xét rằng chiếc smartphone gập này có thể sẽ phô trương chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 và bản lề hình quả tạ cho màn hình không nhăn, nhưng đây có thể là lý do khiến một số người mua chuyển sang các thiết bị sắp ra mắt có thông số kỹ thuật camera tốt hơn, chẳng hạn như Google Pixel Fold và Honor Magic Vs được đồn đại.

Nhìn chung, Samsung Galaxy Z Fold 5 có khả năng được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2, bộ nhớ RAM 12GB, ống kính chính 50MP, camera selfie 12MP. Bên cạnh đó, điện thoại Samsung này còn sở hữu tấm nền Dynamic AMOLED 2X, kích thước màn hình 7.5 inch khi mở, độ phân giải 2K cho hình ảnh rõ nét cùng với dung lượng pin 4.500 mAh thoải mái sử dụng.

Tổng thể sản phẩm khá tương đồng với Galaxy Z Fold4 trong khi cụm camera sau lại có cách thiết kế giống với Galaxy S22 Ultra.

Samsung được cho là vẫn đang tiếp tục hoàn thiện và cải tiến thiết kế của dòng điện thoại gập để mang đến cho người dùng độ bền cũng như trải nghiệm tối ưu hơn.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.

Giá xăng RON95 đảo chiều tăng, lên sát mức 25 nghìn đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (2/5), giá xăng dầu được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh. Trong đó, xăng E5RON92 giảm 08 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành còn 23.911 đồng/lít, còn xăng RON95 lại tăng 40 đồng/lít lên mức 24.955 đồng/lít.

Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ bỏ phiếu cấm Huawei, ZTE

(VnMedia) - Bất chấp việc bị ngăn cản tiếp cận các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Google và không thể có được chip tiên tiến mà không có giấy phép, Huawei đã tìm cách trở lại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.