Oppo Find X6 Pro so với Samsung Galaxy S23 Ultra: Tất cả những điểm khác biệt chính

0
0

 - Oppo vừa công bố chiếc điện thoại hàng đầu mới của mình, Oppo Find X6 Pro với cảm biến 1 inch ấn tượng cho camera chính 50MP. Nhưng sẽ thế nào khi so với đối thủ Samsung Galaxy S23 Ultra ấn tượng không kém?

Sau khi Samsung ra mắt dòng Galaxy S23 cao cấp, trong trường hợp này là chiếc Galaxy S23 Ultra hàng đầu, hàng loạt các đối thủ cũng ra mắt các sản phẩm cao cấp đối đầu và chiếc Oppo Find X6 Pro là một trong số đó. Nhưng làm thế nào để chiếc điện thoại của Oppo có thể so được với S23 Ultra? Liệu những cải tiến và tính năng mà Find X6 Pro được trang bị có thực sự trở nên hấp dẫn khi so với đối thủ. 

Galaxy S23 Ultra có cảm biến chính 200MP 

Galaxy S23 Ultra sở hữu cụm camera vô cùng ấn tượng, trong đó cảm biến chính có độ phân giải 200MP, độ mở f/1.7. Tiếp theo là ống góc siêu rộng với trường nhìn 120 độ là cảm biến 12MP và cuối cùng là ống tele 3x chủ yếu chụp chân dung, độ phân giải 10MP với zoom quang 3x. Camera của máy cũng được trang bị đầy đủ chống rung quang học OIS, lấy nét PDAF và Dual Pixel.

 

Camera chính 200MP của Galaxy S23 Ultra khi thử chụp nhanh thực sự vượt qua mong đợi khi nói đến hiệu suất chụp ảnh, cả trong điều kiện đủ sáng và thiếu sáng. Ảnh chụp có mức độ chi tiết và ánh sáng tốt bất kể đang ở trong môi trường nào, kết hợp với hiệu suất HDR ấn tượng mang lại những kết quả ảnh chụp rất đáng chú ý khi nói đến màu sắc.

Vì chưa có kết quả thử nghiệm camera của Oppo Find X6 Pro nên không thể nói nó hoạt động tốt như thế nào. Tuy nhiên với cảm biến chính 50MP, cảm biến tele 50MP cũng như cảm biến góc siêu rộng 50MP cũng đã cho thấy chiếc điện thoại này được Oppo chú trọng thế nào để khả năng chụp hình.

 

Cảm biến chính của máy được hỗ trợ bởi một cảm biến kích thước lớn 1 inch, có thể mang lại lợi thế nhất định trong điều kiện ánh sáng yếu so với S23 Ultra, nhưng thật khó để nói ngay bây giờ. Ngoài ra tất cả camera của Find X6 Pro có tính năng ổn định hình ảnh quang học và đều có tính năng tự động lấy nét theo pha đa hướng.

Camera góc siêu rộng và camera tele sử dụng cùng cảm biến Sony IMX890, mang lại hình ảnh sắc nét và rõ ràng với độ chi tiết cao. Hơn nữa, Oppo đã hợp tác với Hasselblad nơi cung cấp ống kính tùy chỉnh cũng như chế độ chân dung Hasselblad mới nhất cùng khả năng hiệu chỉnh màu sắc nhằm giúp ảnh chụp chân dung đạt kết quả tốt nhất. 

AMOLED so với Dynamic AMOLED 2X 

Cả Galaxy S23 Ultra và Oppo Find X6 Pro đều có màn hình AMOLED, nhưng chiếc điện thoại của Samsung có thể có lợi thế hơn nhờ công nghệ Dynamic AMOLED 2X của riêng công ty. 

 

Dynamic AMOLED 2X được xây dựng trên màn hình Dynamic AMOLED tiêu chuẩn, giúp giảm lượng ánh sáng xanh có hại phát ra và hỗ trợ chứng nhận HDR10+ bằng cách cải thiện màu sắc, độ sáng và hiệu suất HDR, có khả năng hiển thị độ sâu và mức độ màu đen thực sự tốt hơn. Trên thực tế màn hình của Galaxy S23 Ultra là thực sự ấn tượng với độ tương phản và màu sắc sống động ấn tượng. 

 

Ngược lại màn hình AMOLED trên Oppo Find X6 Pro cũng sẽ mang lại trải nghiệm người dùng hàng đầu với các tính năng chính bao gồm độ sáng tối đa lên tới 2.500 nits, nhưng nó có thể không có cùng mức độ chi tiết và rõ nét như trên Galaxy S23 Ultra. 

Phần cứng và hiệu năng 

Vì là hai chiếc điện thoại cao cấp hàng đầu nên hiệu năng trên cả hai thiết bị đều ấn tượng. Điện thoại Oppo được trang bị CPU Snapdragon 8 Gen 2, kết hợp với bộ nhớ RAM LPDDR5X 12GB/16GB và dung lượng lưu trữ UFS 4.0 256GB hoặc 512GB. Đó là đủ nhiều để phục vụ tốt cho hầu hết các nhu cầu của người dùng, cả người dùng các tác vụ nặng. 

 

Mặt khác Samsung Galaxy S23 Ultra cũng sử dụng CPU Snapdragon 8 Gen 2 như đối thủ, nhưng là phiên bản sản xuất riêng dành cho dòng Galaxy S23 của Qualcomm. Nhờ đó hiệu năng tổng thể về CPU của máy sẽ tốt hơn các đối thủ. 

Mặc dù phiên bản cơ sở của S23 Ultra đi kèm với RAM 8GB, nhưng phiên bản cao cấp nhất cũng chỉ có 12GB (không có tùy chọn RAM 16GB). Điện thoại Samsung cũng có bộ nhớ trong khởi điểm từ 256GB và tối đa lên đến 1TB. Như vậy với những người dùng có nhu cầu lưu trữ nhiều, phiên bản 1TB của S23 Ultra là đặc biệt hấp dẫn.

 

Trong sử dụng thực tế, khó có thể phân biệt được sự khác biệt vì cả hai đều mang lại cảm giác mượt mà, nhanh chóng và đáp ứng hầu hết các tác vụ, từ các tác vụ nhẹ đến xử lý các nhiệm vụ nặng hay chơi game.

Nếu các bạn quan tâm tới các chỉ số benchmark thì các biểu đồ bên dưới cho thấy vị trí của hai chiếc điện thoại này so với các điện thoại Snapdragon 8 Gen 2 khác và các đối thủ khác.

 
 

Sạc nhanh SuperVOOC trên Oppo 

Một trong những tính năng hấp dẫn nhất trên thiết bị cầm tay của Oppo là sạc nhanh SuperVOOC. Đây là một thuật ngữ chung cho công nghệ sạc cụ thể do Oppo phát triển, bao gồm một số lượng lớn các tốc độ sạc khác nhau. Tốc độ nhanh nhất mà chúng ta được biết cho đến nay là SuperVOOC Flash Charge 240W, công ty tuyên bố có thể sạc một số thiết bị tới 100% pin chỉ trong 9 phút – mặc dù Find X6 Pro mới chỉ có công suất tối đa 100W. 

 

Với củ sạc nhanh đi kèm (điện thoại Samsung không có) 100W khi sạc thông qua cổng USB-C, Find X6 Pro đạt 25% trong 4 phút, 50% trong vòng chưa đầy 10 phút, 75% trong 16 phút và sạc đầy viên pin dung lượng 5.000mAh trong 27 phút. Đó là nhanh hơn gấp 3 lần so với đối thủ. Tốc độ sạc không dây 50W chậm hơn nhưng vẫn đạt 25% trong 8 phút, 50% trong 19 phút, 75% trong 31 phút và đầy trong 45 phút. 

 

Đối thủ Galaxy S23 Ultra đi kèm viên pin dung lượng 5.000mAh ấn tượng như Find X6 Pro, nhưng giới hạn tốc độ sạc chỉ là 45W chậm hơn rất nhiều. Trong thử nghiệm thực tế Galaxy S23 Ultra mất 28 phút để đạt 50% và 1 giờ 31 phút để sạc đầy, nghĩa là bạn có thể vẫn cần sạc qua đêm. 

Vì Find X6 Pro có cùng viên pin 5.000mAh nên có khả năng chiếc điện thoại này sẽ vượt trội so với đối thủ Galaxy nhờ tốc độ sạc nhanh hơn, khiến nó trở thành lựa chọn tốt hơn cho những ai lo lắng về việc rời khỏi nhà với pin đầy và thiếu sạc điện thoại. 

Oppo Find X6 Pro rẻ hơn

Tại thời điểm bài viết sử dụng mức giá bán của Find X6 Pro mà Oppo bán tại thị trường Trung Quốc cho thấy, chiếc điện thoại này có mức giá hấp dẫn hơn rất nhiều so với đối thủ dù cấu hình phần cứng cao hơn. Cụ thể như sau:

  • Bản RAM 12GB, bộ nhớ trong 256GB giá 5.999 Nhân dân tệ (872 USD/khoảng 20,5 triệu đồng).
  • Bản RAM 16GB, bộ nhớ trong 256 GB giá 6.499 Nhân dân tệ (945 USD/khoảng 22,2 triệu đồng).
  • Bản cao nhất RAM 16GB, bộ nhớ trong 512 GB giá 6.999 Nhân dân tệ (1.018 USD/khoảng 23,9 triệu đồng).

Giá bán của đối thủ Samsung Galaxy S23 Ultra

  • Bản RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB giá 1.199 USD (khoảng 28,2 triệu đồng).
  • Bản RAM 12GG, bộ nhớ trong 512GB có giá 1.299 USD (khoảng 30,5 triệu đồng).
  • Bản cao nhất RAM 12GB, bộ nhớ trong 1TB có giá 1.399 USD (khoảng 32,9 triệu đồng).

Như vậy có thể thấy Oppo Find X6 Pro có mức giá rẻ hơn và hấp dẫn hơn rất nhiều so với Galaxy S23 Ultra. Đây sẽ là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn của người dùng khi so sánh hai đối thủ này với nhau.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.