Những thông tin mới nhất về dòng Galaxy S24 của Samsung

0
0

 - Mới đây, đã xuất hiện thêm những thông tin mới về dòng Galaxy S24 của Samsung như vi xử lý 10 nhân Exynos 2400 mạnh mẽ, cùng RAM 16GB cho phiên bản Galaxy S24 Ultra.

Trước đây, người dùng có thể dễ dàng biết được chipset nào cho trong chiếc điện thoại hàng đầu Galaxy S của mình. Nếu như ở thị trường Bắc Mỹ hoặc Trung Quốc, điện thoại Galaxy S sẽ có chipset Snapdragon mới nhất bên trong. Trong khi ở những thị trường khác, điện thoại Galaxy S sẽ được trang bị chipset Exynos mới nhất do Samsung thiết kế. Tuy nhiên cũng có một ngoại lệ là vào năm 2015 khi chip Snapdragon 810 gặp sự cố quá nhiệt, chip Exynos 7420 được Samsung sử dụng để cung cấp năng lượng cho tất cả các thiết bị cầm tay thuộc dòng Galaxy S6 bất kể chúng được phát hành ở khu vực nào.

 

Trong những năm qua, chip Snapdragon đã trở nên cực kỳ mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng. Năm nay, Snapdragon 8 Gen 2 được ép xung  và sử dụng trên tất cả các mẫu Galaxy S23. Nhưng liệu một bản nâng cấp của chip Snapdragon 8 Gen 2 sẽ lại được Samsung trang bị cho dòng Galaxy ra mắt vào năm tới? Điều này vẫn chưa ai dám khẳng định.

Theo chia sẻ của giới chuyên môn, đơn vị MX (Mobile eXperience) của Samsung đã phê duyệt sản xuất hàng loạt chip Exynos 2400 và chipset này sẽ cung cấp năng lượng cho dòng Galaxy S24 tại một số thị trường nhất định. Theo đó, chipset Exynos 2400 sẽ có CPU 10 nhân dựa trên kiến trúc ARMv9. GPU sẽ là RDNA2 của AMD.

Việc đơn vị MX ký kết sản xuất hàng loạt chip Exynos 2400 là rất quan trọng vì nó cho thấy rằng đơn vị này có kế hoạch sử dụng chipset cho một sản phẩm dưới sự bảo trợ của Samsung. Điều đáng nói, dòng thiết bị cầm tay Galaxy là một trong những thiết bị mà đơn vị MX phụ trách. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, Exynos 2400 đang được sản xuất hàng loạt để sử dụng với máy tính bảng hoặc một chiếc điện thoại Galaxy khác.

Exynos 2400 có thể cạnh tranh với chip Snapdragon thế hệ tiếp theo của Qualcomm. Gần đây, giới chuyên môn đã suy đoán rằng Exynos 2400 sẽ có hiệu suất được cải thiện. Theo báo cáo, con chip này sẽ được sản xuất bởi Samsung Foundry bằng nút quy trình 4nm LPP (Low Power Plus).

Mặc dù, dòng Galaxy S23 được phát hành ra thị trường chưa được bao lâu, những suy đoán về dòng Galaxy S24 đã bắt đầu xuất hiện. Đã có tin đồn rằng Samsung có thể loại bỏ một trong các camera tele trên Galaxy S24 Ultra để thay thế camera kính tiềm vọng trên thiết bị. Bên cạnh đó, Galaxy S24 Ultra sẽ có RAM 16GB trong khi Galaxy S24 và Galaxy S24+ sẽ có 12GB.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.