Dòng Samsung Galaxy S24 được mong chờ có tốc độ làm mới 144Hz

0
0

 - Nhiều năm qua, màn hình smartphone có tốc độ tự làm mới 60 lần mỗi giây và phần lớn người dùng cảm thấy thấy họ đang được trải nghiệm thiết bị khá mượt mà.

Thiết bị đầu tiên có tốc độ làm mới nhanh hơn 60Hz là iPad Pro 2017. Màn hình ProMotion của chiếc máy tính bảng do Apple sản xuất cung cấp tốc độ làm mới nhanh tới 120Hz. Một năm sau, điện thoại chơi game Razer trở thành thiết bị cầm tay đầu tiên có tốc độ làm mới 120Hz.

 

Có thể thấy, tốc độ làm mới 90Hz và 120Hz đã trở thành công nghệ tiêu chuẩn. Hiện thiết bị giữ kỷ lục về tốc độ làm mới màn hình là Sharp Aquos Zero 2 với màn hình làm mới lên đến 240 lần mỗi giây. Một số kiểu máy cao cấp mới nhất của Motorola có màn hình với tốc độ làm mới 144Hz. Và theo một báo cáo "độc quyền" của những người yêu thích dòng smartphone của Samsung, dòng Galaxy S24 ra mắt vào năm tới cũng sẽ có tốc độ làm mới 144Hz. Dòng Galaxy S23 hiện tại của Samsung cung cấp tốc độ làm mới 120Hz. Đây là một tin đồn khó bác bỏ vì nó hoàn toàn có cơ sở.

Với thông tin này, hẳn nhiều người yêu thích dòng smartphone cao cấp của Samsung sẽ cảm thấy rất hào hứng và chuẩn bị tiền để đầu tư cho thiết bị này vào đầu năm sau, tuy nhiên, các báo cáo không trích dẫn nguồn cũng như không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về tốc độ làm mới cao hơn cho dòng Galaxy S24. Theo dự đoán, tốc độ làm mới 144Hz là một khả năng cho dòng sản phẩm chủ lực của năm tới. Đó là loại tin đồn mà giới chuyên môn cũng như người dùng không lên tiếng bác bỏ chỉ vì chúng quá hợp lý. Tuy nhiên, để củng cố thêm tính chính xác của tốc độ làm mới trên dòng Galaxy S24, chắc chúng ta phải chờ đợi thêm.

Phần lớn gười dùng smartphone đều nhất trí rằng, một khi họđã trải nghiệm tốc độ làm mới ít nhất 90Hz, gần như không thể quay lại điện thoại có tốc độ làm mới 60Hz kiểu cũ. Tốc độ làm mới nhanh hơn đồng nghĩa với việc cuộn và chuyển tiếp mượt mà hơn. Nhìn chung, người dùng nên có trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng điện thoại có tốc độ làm mới màn hình nhanh hơn.

Dòng Galaxy S24 có thể có kết nối vệ tinh tương tự như dòng iPhone 14

Báo cáo cũng liệt kê một số tính năng và thông số kỹ thuật khác được mong đợi trên dòng Galaxy S24, bao gồm cả kết nối vệ tinh. Huawei và Apple đang dẫn đầu công nghệ này và tháng trước, người đứng đầu bộ phận trải nghiệm di động (MX) của Samsung, ông TM Roh, đã tuyên bố rằng chức năng vệ tinh quá hạn chế, đó là lý do tại sao không có dịch vụ vệ tinh cho dòng Galaxy S23.

 

Vị giám đốc điều hành này cũng cho biết, “khi có thời điểm thích hợp, cơ sở hạ tầng và công nghệ đã sẵn sàng, thì tất nhiên đối với Samsung Galaxy, đối với bộ phận di động của hãng, chúng tôi cũng sẽ tích cực xem xét việc áp dụng tính năng này." Và điều đó có thể xảy ra vào năm tới.

Dòng Samsung Galaxy S24 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip Snapdragon 8 Gen 3 SoC hiện vẫn chưa được công bố có thể có cấu hình 1-4-3, bao gồm lõi CPU hiệu năng cao X-4, bốn lõi hiệu suất và ba lõi hiệu suất. X-4 có thể có tốc độ xung nhịp nhanh hơn tới 15% so với lõi X-3 ép xung được sử dụng trên chipset Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy được tìm thấy bên trong dòng S23, dẫn đến hiệu suất nhanh hơn cho dòng flagship năm 2024.

Về hệ thống camera, theo dự đoán, ống kính chính của Galaxy S24 Ultra được hỗ trợ bởi cảm biến hình ảnh 200MP cải tiến và camera tele sẽ có khả năng thu phóng cũng được cải thiện. Thời điểm này vẫn còn khá sớm để khẳng định những thông tin trên là chuẩn xác 100%, vì còn chưa đầy một năm nữa mới đến ngày dự kiến phát hành dòng smartphone cao cấp tiếp theo của Samsung và còn nhiều tháng để các nhà máy sản xuất tin đồn tiếp tục vận hành.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.