iPadOS 17 một lần nữa được đồn đoán sẽ bỏ hỗ trợ cho ba iPad phổ biến

0
0

  - iPad Pro thế hệ 1 có khả năng bị kẹt trên iPadOS 16 cho đến “suốt đời”.

Khi iPadOS 17 ra mắt vào cuối mùa thu này, một số chủ sở hữu iPad cũ hơn cuối cùng có thể có lý do để nâng cấp. Một báo cáo mới tuyên bố, Apple sẽ ngừng hỗ trợ cho ba model iPad trong năm nay, bao gồm cả model iPad Pro đầu tiên cũng sẽ không nhận được bản cập nhật mới nhất.

 

Theo trang tin tức tiếng Pháp của Apple là iPhoneSoft, trích từ một “nguồn nội bộ tại Apple” đã tiết lộ rằng ba mẫu iPad sẽ bị kẹt ở iOS 16 khi bản cập nhật mới ra mắt vào mùa thu này. Chúng là iPad thế hệ thứ 5 từ năm 2017, iPad Pro 9,7 inch từ năm 2016 và iPad Pro 12,9 inch thế hệ thứ nhất ra mắt vào năm 2015. 

Cả ba máy tính bảng này đều có phiên bản bộ xử lý A9 của Apple, ra mắt cùng với thời điểm iPhone 6s và 6s Plus vào năm 2015. Apple đã bỏ hỗ trợ cho con chip đó và người kế nhiệm là A10, khi iOS 16 ra mắt vào năm ngoái mà không hỗ trợ cho iPhone 6s và 6s Plus hoặc iPhone 7 và 7 Plus. Đáng chú ý, cả iPad thế hệ thứ 6 và thứ 7 đều sử dụng chip A10, trong khi iPad Pro 10,5 inch và iPad Pro 12,9 inch thế hệ thứ hai sử dụng biến thể A10X nhanh hơn một chút, vì vậy có thể những thiết bị đó sẽ không còn được hỗ trợ khi iOS 18 ra mắt vào năm sau.

 

Báo cáo không nêu rõ lý do tại sao Apple ngừng hỗ trợ cho những chiếc iPad này, nhưng gần như chắc chắn là do các vấn đề về hiệu suất với các tính năng mới. Ví dụ một số tính năng của iPadOS 16 không khả dụng trên các thiết bị này, bao gồm Display Zoom à Stage Manager. Apple không “đảm bảo” hỗ trợ cho các thiết bị cũ hơn, nhưng hãng thường cung cấp các bản nâng cấp từ 5 đến 7 năm.

Về phía iPhone, Apple dự kiến sẽ tiếp tục hỗ trợ cho tất cả các model hiện đang hỗ trợ iOS 16, bắt đầu với iPhone 8 và iPhone X. Chúng ta sẽ có cái nhìn đầu tiên về iOS 17 và iPadOS 17 tại sự kiện WWDC sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 6 tới đây, khi Apple sẽ công bố các tính năng mới và khả năng tương thích của các bản cập nhật trước khi rung ra phiên bản thử nghiệm bản beta.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.