Asus ROG Phone 7 và 7 Ultimate ra mắt: Điện thoại chuyên game có gì?

0
0

 – Sau nhiều thông tin rò rỉ, cuối cùng hôm nay Asus đã công bố bộ đôi điện thoại chơi game mới nhất của mình là Asus ROG Phone 7 và ROG Phone 7 Ultimate. 

Vì dòng sản phẩm điện thoại thông minh ROG Phone của Asus hướng tới các game thủ di động, vì vậy cả ROG Phone 7 và ROG Phone 7 Ultimate đều sở hữu phần cứng rất mạnh. Trong đó cả hai đều được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2, kết hợp với RAM LPDDR5X (8533Hz) lên đến 16GB và dung lượng lưu trữ UFS 4.0 tối đa lên đến 512GB.

Vậy giữa phiên bản Ultimate và phiên bản tiêu chuẩn của ROG Phone 7 có gì khác biệt. Trên thực tế phiên bản ROG Phone 7 Ultimate sẽ đi kèm với cổng AeroActive, mở ra để cho phép không khí đi thẳng vào buồng hơi tích hợp giúp tản nhiệt hiệu quả hơn, đồng thời còn có màn hình ROG Vision mang tính biểu tượng ở mặt sau.

 

Asus luôn là một trong những nhà sản xuất điện thoại chuyên game áp dụng những cải tiến lớn đối với hiệu suất chơi game trên các flagship mới. Với dòng ROG Phone 7 lần này chính là hệ thống làm mát GameCool7 lớn hơn và tốt hơn, theo Asus thì hệ thống này có lớp Boron Nitride, kết hợp các tấm Graphite kép với diện tích kết hợp là 16.000mm² cho phép cải thiện 10% hiệu suất nhiệt.

 

Tất cả những điều đó kết hợp với chế độ Asus X Mode và AeroActive Cooler 7 mới được cung cấp trong hộp của model Ultimate, nhờ đó mà thiết bị sẽ đạt được hiệu suất chơi trò chơi bền vững mà bất kỳ chiếc điện thoại nào khác không thể so sánh được. Asus ROG Phone 7 Ultimate sẽ mở cổng AeroActive khi AeroActive Cooler 7 được kết nối để có lợi thế làm mát lớn hơn nữa. Theo Asus thì chiếc điện thoại này hầu như không nóng lên ngay cả sau một giờ sử dụng các tác vụ nặng.

Đáng chú ý AeroActive Cooler 7 mới còn được tích hợp loa siêu trầm siêu tuyến tính 5 nam châm với loa 13*38mm, kết hợp với loa âm thanh nổi của ROG Phone 7 mang đến âm thanh 2.1 với âm trầm mạnh mẽ hơn. Bộ làm mát, giống như chính điện thoại còn có giắc cắm tai nghe 3.5 mm.

Bộ đôi ROG Phone 7 tất nhiên không thể thiếu hệ thống điều khiển AirTrigger mang tính biểu tượng và chúng hỗ trợ các cử chỉ như Dual Action, Press and Lift và Gyroscope Aiming. Động cơ rung tuyến tính trục X cung cấp ánh xạ rung để mang lại phản hồi xúc giác thực tế cho các nút và hành động trên màn hình. ROG Phone 7 cũng có thể kích hoạt tính năng dò tia trong các trò chơi được hỗ trợ, nghĩa là bạn sẽ nhận được hình ảnh phản chiếu chân thực hơn trên bề mặt nước và kim loại. 

 

Asus ROG Phone 7 và ROG Phone 7 Ultimate trang bị màn hình AMOLED kích thước 6,78 inch độ phân giải 2.448x1.080 pixel do Samsung sản xuất, thậm chí còn sáng hơn so với người tiền nhiệm với độ sáng tối đa 1.500 nit. Màn hình của máy cũng có tần số quét lên đến 165Hz, tần số lấy mẫu cảm ứng là 720Hz, được chứng nhận HDR10+ và được bảo vệ bởi kính Corning Gorilla Glass Victus.

Giống như các điện thoại ROG Phone thế hệ trước, ROG Phone 7 có tổng dung lượng pin là 6.000mAh (được chia thành hai phần 3.000mAh bằng nhau để cải thiện khả năng làm mát) với khả năng sạc nhanh 65W. 

 

Asus hầu như giữ nguyên hệ thống camera của bản nâng cấp ROG Phone 7 so với người tiền nhiệmm. Cấu hình ở mặt sau vẫn là camera chính 50MP IMX766, camera góc siêu rộng 13MP và camera macro 5MP chuyên dụng. Camera trước có cảm biến 32MP OmniVision OV32C Quad-Bayer cho ra hình ảnh 8MP.

Asus ROG Phone 7 có kích thước 173 x 77x 10,4mm và nặng 239 gram. Model tiêu chuẩn ROG Phone 7 có hai màu gồm Phantom Black và Storm White, trong khi phiên bản Ultimate chỉ có màu Storm White. Đáng tiếc cả hai chiếc điện thoại cao cấp của Asus này chỉ được xếp hạng IP54 cho khả năng chống nước nhẹ.

Dòng ROG Phone 7 hiện đã có sẵn để đặt hàng trước tại Châu Âu và Đài Loan thông qua cửa hàng trực tuyến và các đối tác bán lẻ của Asus. Asus ROG Phone 7 có giá khởi điểm 999 Euro (khoảng 25,8 triệu đồng)  nhưng không có AeroActive Cooler trong hộp (110 euro – tương đương 2,9 triệu đồng), trong khi ROG Phone 7 Ultimate có giá 1.399 Euro (khoảng 36,1 triệu đồng) bao gồm bộ làm mát AeroActive Cooler.


Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.