Apple phát hành iOS 16.4.1 để vá một số lỗ hổng và khắc phục hai sự cố nhỏ

0
0

 - Tuần trước, các chuyên gia công nghệ đã chia sẻ về một tin đồn kêu gọi Apple phát hành phiên bản phần mềm iOS 16.4.1 trong tuần này hoặc tuần tới.

Bản cập nhật này được cho là một bản cập nhật nhỏ do Apple phát triển để loại bỏ một số lỗi trêb iOS. Vào thứ Sáu tuần trước, Apple đã phát hành iOS 16.4.1. Bản cập nhật khắc phục một số sự cố, trong đó có sự cố ngăn "các biến đổi về tông màu da" khác nhau của biểu tượng cảm xúc hình bàn tay xuất hiện trên màn hình. Bản cập nhật cũng khắc phục sự cố ngăn trợ lý kỹ thuật số Siri phản hồi trong một số trường hợp.

 

Ngoài ra, iOS 16.4.1 cũng vá một số lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Đại diện của công ty Apple nói rằng, họ biết về các báo cáo liên quan đến hai lỗ hổng đã bị khai thác tích cực. Apple đã khắc phục xử lý lỗi ảnh hưởng đến IOSurfaceAccelerator có thể khiến kẻ tấn công thực thi bất kỳ mã nào hoặc chạy bất kỳ lệnh nào trên thiết bị đích mà người dùng không hề hay biết. Bản sửa lỗi thứ hai vá một lỗ hổng trong bộ công cụ trình duyệt WebKit của Apple cũng cho phép kẻ tấn công thực thi các lệnh trên điện thoại mục tiêu.

Bản cập nhật iOS 16.4.1 không đề cập đến lỗi đang ảnh hưởng đến tiện ích và ứng dụng thời tiết gốc của iOS. Trang web Trạng thái hệ thống của Apple cho thấy ứng dụng thời tiết hiện đang hoạt động tốt, mặc dù dường như có một số người dùng iPhone vẫn phàn nàn rằng ứng dụng và tiện ích thời tiết iOS không hiển thị bất kỳ dữ liệu nào. Sự cố này có thể đã được Apple sửa chữa mà không cần phải đưa bản sửa lỗi vào iOS 16.4.1. Một bản cập nhật phía máy chủ có thể đã được gã khổng lồ công nghệ âm thầm triển khai.

 

Để cài đặt iOS 16.4.1 trên iPhone của bạn, hãy đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Apple đã bỏ bản phát hành Beta đầu tiên của iOS 16.5, cho phép Siri ghi lại màn hình iPhone của người dùng nếu yêu ứng dụng này làm như vậy. Với iOS 16.5, người dùng có thể ghi lại màn hình của mình bằng cách kích hoạt Siri và nói: "Này, Siri ghi lại màn hình của tôi" hoặc "Này, Siri ghi lại màn hình". Quá trình ghi màn hình sẽ bắt đầu mà không cần đếm ngược. Để dừng ghi màn hình, bạn sẽ nói với Siri "Dừng ghi". iOS 16.5 Beta cũng thêm tab thể thao vào ứng dụng Apple News+. Bản cập nhật iOS 16.5 dự kiến sẽ được phát hành vào tháng tới.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.