iOS 16.4: Các tính năng mới và các cập nhật bảo mật

0
0

 - Hơn hai tháng sau khi phát hành iOS 16.3, Apple cuối cùng đã bắt đầu phát hành bản cập nhật phần mềm iOS 16.4 cho tất cả iPhone. Bản cập nhật phần mềm mới đi kèm với các bản sửa lỗi thông thường và một loạt các cập nhật bảo mật quan trọng khác, cũng như một số tính năng mới.

Người dùng có thể kiểm tra thêm về phần mềm iOS chính mới nhất bằng cách truy cập trang iOS 16 của nhà sản xuất.

 

Các tính năng mới của iOS 16.4

Apple đã thực hiện một số bổ sung cho bản cập nhật phần mềm iOS mới nhất

. Cách ly giọng nói cho các cuộc gọi di động: Trung tâm điều khiển hiện có một công tắc mới, khi được bật, sẽ làm cho điện thoại của bạn phát ra giọng nói của bạn trong khi gọi, đồng thời giảm tiếng ồn xung quanh.

. Biểu tượng cảm xúc mới: có tổng cộng 21 biểu tượng cảm xúc mới được thêm vào danh sách bao gồm màu trái tim mới, khuôn mặt giống như đang rung, 5 con vật, hai biểu tượng mới, 4 vật phẩm và 3 biểu tượng liên quan đến thiên nhiên

. Ứng dụng Podcasts được cải thiện. Giờ đây, người dùng có thể lọc các tập và duyệt podcast theo mùa

. Tiện ích Apple Wallet mới hiện khả dụng

. Apple Books: ứng dụng đọc sách dành riêng cho phần mềm iOS với hoạt ảnh lật trang đã hoạt động trở lại (hoạt ảnh trong đó góc của trang sẽ gập lại khi bạn lật trang)

. Thông báo trên web: iOS 16.4 cho phép các ứng dụng web được lưu vào màn hình chính để gửi thông báo đến điện thoại. Các trang web vẫn cần bạn cấp quyền giống như cách các ứng dụng kích hoạt lời nhắc bật lên.

. Album ảnh: có thể phát hiện ảnh và video trùng lặp trong thư viện ảnh được chia sẻ trên iCloud

. Đã thêm hỗ trợ VoiceOver cho bản đồ trong ứng dụng Thời tiết.

. Cài đặt trợ năng mới cho phép điện thoại phát hiện các hiệu ứng nhấp nháy hoặc ánh sáng nhấp nháy và tự động làm mờ màn hình

. Tối ưu hóa Phát hiện sự cố trên các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Pro

iOS 16.4 cập nhật và sửa lỗi bảo mật

Có nhiều vấn đề bảo mật đã được giải quyết thông qua bản cập nhật iOS 16.4, nhưng một số vấn đề quan trọng nhất là:

Lịch: Việc nhập một kế hoạch được lên lịch một cách thủ công có thể vô tình làm lộ thông tin người dùng, nên vấn đề xác thực đã được cải thiện khi đăng nhập vào tính năng này.

Tìm tôi: Đây là ứng dụng có thể đọc được thông tin vị trí nhạy cảm. Chính vì vậy, vấn đề về quyền riêng tư đã được giải quyết bằng cách cải thiện dữ liệu riêng tư cho các mục nhập nhật ký.

WebKit: Đây là tính năng trang web có thể theo dõi thông tin nhạy cảm của người dùng, nên trên iOS 16.4, sự cố này đã được giải quyết bằng cách xóa thông tin nguồn gốc.

Cách cập nhật iPhone lên iOS 16.4

Đôi khi iPhone của bạn không tự động cập nhật lên phần mềm iOS mới nhất ngay cả khi bạn đã bật Cập nhật tự động. Để cập nhật lên iOS 16.4, hãy truy cập ứng dụng Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tải xuống và cài đặt. Sau đó, điện thoại sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn thực hiện các bước cập nhật và khởi động lại.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.