15/4: Hạn cuối cùng để khóa hai chiều thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

0
0

- Hôm nay, 15/4, là hạn cuối cùng để người dân thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, nếu không sim điện thoại sẽ bị khóa 2 chiều. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều qua, theo Bộ TT&TT, vẫn có khoảng 1,2 triệu thuê bao chưa đi làm việc này...

Ngày hôm qua, 14/4, trong thông cáo báo chí gửi đi, nhà mạng VinaPhone cho biết vẫn đang tích cực hỗ trợ khách hàng, mong muốn không khách hàng nào “bị bỏ lại phía sau”.

Kể từ thời điểm bắt đầu triển khai chiến dịch chuẩn hóa thông tin thuê bao để đồng bộ với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về dân cư đến ngày 31/3 đã có 530 ngàn thuê bao VinaPhone thực hiện bổ sung, điều chỉnh, đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau thời điểm 31/3, VinaPhone đã hỗ trợ mở khóa cho trên 70 ngàn thuê bao tiến hành chuẩn hóa. Tính đến ngày hôm nay vẫn còn khoảng hơn 400 ngàn  thuê bao chưa chuẩn hóa, VinaPhone vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho các khách hàng có nhu cầu tại Các điểm giao dịch trên cả nước.

Với tinh thần hỗ trợ khách hàng tối ưu, mong muốn không khách hàng nào “bị bỏ lại phía sau”, hiện tại các Điểm giao dịch VinaPhone đang được tăng cường tối đa về nhân lực, kỹ thuật để việc hỗ trợ mở khóa thuê bao, chuẩn hóa thông tin khách hàng được nhanh chóng, tiện lợi nhất.

 

Các điểm giao dịch của VinaPhone sẽ tăng cường hoạt động, hỗ trợ khách hàng đến 21 giờ hàng ngày từ nay đến 15/5/2023. Sau ngày 15/05 các thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng.

VinaPhone khuyến cáo các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị thu hồi về kho số vào ngày 15/5 theo quy định.

Trong buổi họp báo cung cấp thông tin về hoạt động của Bộ, của ngành Thông tin và Truyền thông trong 3 tháng đầu năm 2023 và kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ trong thời gian tới ngày 6/4 mới đây, Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đã cho biết, đến hết 31/3/2023, với sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông đến hệ thống truyền thanh không dây, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao đã có 2,17 triệu thuê bao (56,49%) thực hiện chuẩn hóa sau khi nhận được thông báo; 1,67 triệu thuê bao (43,51%) chưa thực hiện chuẩn hoá theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều gọi đi, gửi tin nhắn theo quy định.

Sau khi bị khóa một chiều, các thuê bao vẫn gọi điện được đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp và khi khách hàng trả lời một cuộc gọi đến, tổng đài chăm sóc khách hàng cũng sẽ nhắn một bản tin nhắc người sử dụng đi chuẩn hóa thông tin thuê bao. Với mục tiêu tạo điều kiện, bảo vệ quyền lợi người sử dụng, trong các ngày 1, 2, 3, 5, 5 tháng 4, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục ghi nhận khoảng 226 nghìn  (13,5%) thuê bao đã bị khóa một chiều đến thực hiện chuẩn hóa để mở lại dịch vụ.

Kết quả của đợt chuẩn hóa lần này cho thấy, người sử dụng đã ý thức được việc sử dụng số điện thoại được đăng ký thông tin chính chủ của mình rất quan trọng vì chiếc điện thoại thông minh ngày nay nặng chưa đầy 200 gram cùng với vô vàn tính năng quan trọng, hữu ích đã trở thành một phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Bộ TT&TT rất mong người sử dụng dịch vụ nâng cao ý thức, gửi tin nhắn TTTB gửi 1414 - hoàn toàn miễn phí để kiểm tra thông tin số điện thoại mình đang sử dụng và chủ động liên hệ với số điện thoại chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để cập nhật nhằm bảo đảm quyền lợi của chính bản thân mình và góp phần hạn chế tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

Mỗi người sử dụng dịch vụ viễn thông làm tốt việc quản lý sim thuê bao của mình, cẩn thận, tìm hiểu kỹ trước khi vào một đường link, một trang web hay chia sẻ các thông tin quan trọng như tài khoản, mật khẩu là góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, an toàn.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...