Malaysia đặt mục tiêu thành trung tâm kỹ thuật số hàng đầu Đông Nam Á

0
0

Theo Bộ trưởng Truyền thông và Kỹ thuật số Malaysia, nước này có tiềm năng trở thành trung tâm kỹ thuật số hàng đầu được các công ty công nghệ nước ngoài lựa chọn tại khu vực Đông Nam Á.

Một góc thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: THX/ TTXVN

Bộ trưởng Truyền thông và Kỹ thuật số Malaysia, ông Fahmi Fadzil khẳng định rằng trong tương lai, Malaysia có tiềm năng trở thành trung tâm kỹ thuật số hàng đầu được  các công ty công nghệ nước ngoài lựa chọn tại khu vực Đông Nam Á.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, phát biểu tại buổi lễ ra mắt ứng dụng công nghệ thông minh ngày 21/3, Bộ trưởng Fahmi Fadzil cho biết Malaysia trước đây là điểm đến ưa thích của các nhà cung cấp dịch vụ xử lý dữ liệu, lý do là bởi quốc gia Đông Nam Á này có cơ sở hạ tầng an ninh mạng và truyền thông mạnh cũng như người dân có kiến thức kỹ thuật số.

Bộ trưởng Fadzil cũng đánh giá việc công ty công nghệ tiêu dùng FreeYond có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc lựa chọn Malaysia là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á để tiếp thị sản phẩm của mình là một dấu hiệu tích cực. Theo ông, quyết định này không chỉ có tác động về mặt đầu tư mà còn biến Malaysia thành một trung tâm cho nhiều sản phẩm dựa trên công nghệ khác.

Hồi năm 2021, Malaysia đã công bố Kế hoạch chi tiết kinh tế kỹ thuật số (MyDigital) nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng của lĩnh vực kinh tế quan trọng này. Kế hoạch tổng thể được thực hiện trong 3 giai đoạn: Giai đoạn đầu tiên từ 2021-2022, tập trung vào việc tăng cường sử dụng kỹ thuật số cơ bản. Giai đoạn hai từ 2023-2025, trong đó trọng tâm là thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện và giai đoạn ba từ 2026-2030 sẽ đưa Malaysia trở thành quốc gia dẫn đầu khu vực về chương trình số và an ninh mạng trong thị trường khu vực./.

 

Theo BNEWS - TTXVN

 


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...