iPhone 14 Plus bán chạy hơn nhiều so với iPhone 13 mini

0
0

 - Gần nửa năm đã trôi qua kể từ khi dòng iPhone 14, một trong những smartphone đáng mua nhất năm 2023 ra mắt. Như với bất kỳ sự kiện ra mắt flagship lớn nào, đã có một số tranh cãi xảy ra dù ở một mức độ nào đó, đặc biệt là khi Apple quyết định thay thế iPhone 13 mini bằng iPhone 14 Plus. Liệu công ty có trụ sở tại Cupertino, Hoa Kỳ đã đưa ra quyết định đúng?

 

Rõ ràng, câu trả lời là 'có'. Một báo cáo gần đây do Công ty chuyên về sản xuất màn hình Display Supply Chain Consultants (DSCC) thực hiện đã làm sáng tỏ một số vấn đề, trong đó các lô hàng tấm nền màn hình cho dòng iPhone 14 đang ngày một tăng lên, có thể giúp giới chuyên môn đánh giá mức độ thành công thương mại tương đối của các kiểu máy khác nhau. Kết quả trả về khá là thú vị.

Đầu tiên phải kể đến, dòng iPhone 14 phổ biến hơn (một chút) so với dòng iPhone 13 tiền nhiệm, với số lượng lô hàng màn hình xuất xưởng so với cùng kỳ năm ngoái tính đến tháng 4 tăng 2%. Cùng với đó, kết quả cho chúng ta thấy rằng các mẫu iPhone Pro tiếp tục vượt trội so với các mẫu thông thường, củng cố chiến lược kinh doanh đúng đắn của Apple trong thời gian gần đây.

Hơn nữa, báo cáo trên cũng chỉ rõ rằng,  doanh thu từ dòng sản phẩm năm nay có khả năng cao hơn vì Apple thậm chí còn bán được nhiều mẫu cao cấp hơn, thay vào đó là các mẫu cấp thấp hơn. Cụ thể, doanh số của mẫu iPhone tiêu chuẩn giảm tới 36%, trong khi doanh số của phiên bản iPhone Pro và Pro Max tăng lần lượt là 22% và 23%.

Trên thực tế là các lô hàng màn hình cho iPhone 14 Plus tăng 59% so với lô hàng màn hình cho iPhone 13 mini. Điều này giải quyết dứt điểm cuộc tranh luận về doanh số bán hàng của “mini so với Plus”. Tuy nhiên, iPhone 14 Plus vẫn là phiên bản ít phổ biến nhất trong dòng iPhone 14.

Báo cáo của DSCC cũng đưa ra dự báo khá ảm đạm cho những tháng tiếp theo trước khi dòng iPhone 15 ra mắt. Tuy nhiên, với kết quả kể trên, có thể nói rằng những chiếc iPhone mới nhất của Apple đã gặt hái được những thành công.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...