Thời lượng pin của dòng Samsung Galaxy S23 có thực sự mạnh như quảng cáo?

0
0

 - Dòng Samsung Galaxy S23 có ba phiên bản gồm Galaxy S23 tiêu chuẩn có thiết kế nhỏ gọn và nhẹ; Galaxy S23 Plus lớn hơn mang lại thời lượng pin dài hơn mà không quá nặng; cuối cùng là mẫu Galaxy S23 Ultra lớn nhất với bút S Pen và thời lượng pin dài nhất.

 

Đầu tiên, cần phải xem kích thước pin thực tế cho từng kiểu máy ra sao? Thời lượng pin trong thế giới thực có thay đổi so với các mẫu năm ngoái không? Bài viết này sẽ tổng hợp tất cả những gì cần biết về pin của dòng Galaxy S23.

Các mẫu Samsung Galaxy S23 có thời lượng pin tốt hơn không?

Dòng Galaxy S23 được cải thiện về thời lượng pin nhưng mức độ nâng cấp ở mỗi model là khác nhau.

02 phiên bản Galaxy S23 và S23 Plus có dung lượng pin lớn hơn về mặt vật lý, trong khi mẫu S23 Ultra sử dụng cùng kích thước vật lý như phiên bản trước. Tuy nhiên, đó không phải là yếu tố duy nhất: chip Snapdragon 8 Gen 2 mới và màn hình mới hơn là hai yếu tố chính cũng giúp kéo dài thời lượng pin trên dòng S23.

Kết quả kiểm tra pin Galaxy S23

Trong thử nghiệm duyệt web, tất cả các mẫu Galaxy S23 đều tồn tại lâu hơn các phiên bản tiền nhiệm của chúng với biên độ tốt.

 

Khi truyền phát video YouTube qua kết nối Wi-Fi, phiên bản Ultra và S23 tiêu chuẩn cũng đạt điểm cải tiến rõ rệt, trong khi phiên bản S23 Plus ngang bằng với mẫu năm ngoái.

 

Cuối cùng, đối với Chơi game 3D, thời lượng pin của cả 03 phiên bản được cải thiện đáng kể, vì vậy đây hoàn toàn là tin tốt cho dòng S23.

 

Thông tin chính thức của Samsung về thời lượng pin của phiên bản Ultra như sau.

Phát lại âm thanh: 99 giờ (dài hơn 22% so với S22 Ultra)

Phát lại video: 26 giờ (dài hơn 30% so với S22 Ultra)

Điều thú vị là Samsung liệt kê Galaxy S23 Plus có thời lượng pin phát lại video lâu hơn so với S23 Ultra Tuy nhiên, căn cứ vào bài kiểm tra pin thực tế cho thấy có đôi chút khác biệt, trong đó phát lại video YouTube qua kết nối Wi-Fi có thể khác với thử nghiệm của Samsung. Ước tính chính thức của Samsung về thời lượng pin dòng S23 (Phát lại video):

S23: lên đến 22 giờ

S23 Plus: lên đến 27 giờ

S23 Ultra: lên đến 26 giờ

Galaxy S23 có bao nhiêu pin?

Cả Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus đều có dung lượng pin tăng khoảng 200 mAh, tương đương khoảng 5% so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, mẫu Galaxy S23 có pin 3.900 mAh, trong khi Galaxy S23 Plus có pin 4.700 mAh. Mẫu Galaxy S23 Ultra có cùng dung lượng pin 5.000 mAh như người tiền nhiệm.

 

Galaxy S23 sạc nhanh như thế nào?

Dòng Galaxy S23 dự kiến sẽ hỗ trợ các tốc độ sạc sau qua cáp:

Galaxy S23 — 25W

Galaxy S23 Plus — 45W

Galaxy S23 Ultra — 45W

 

Đây là những tốc độ sạc tương tự như dòng Galaxy S22 trước đây và với những tốc độ đó, một lần sạc đầy chỉ mất hơn một giờ là đạt từ 0% - 100% trên tất cả các điện thoại.

Dòng Galaxy S23 có sạc không dây không?

Chắc chắn là có, dòng Galaxy S23 hỗ trợ sạc không dây trên cả ba kiểu máy.

 

Tốc độ sạc không dây là 10 watt, thực tế chậm hơn một chút so với 15 watt có trên phiên bản S22 và S21. Như bạn có thể thấy sự khác biệt là rất nhỏ và bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về những tốc độ chậm hơn một chút này.

Dòng Galaxy S23 có sạc không dây ngược không?

Câu trả lời là có, Galaxy S23 cũng hỗ trợ sạc ngược không dây.

Tính năng thú vị này cho phép người dùng sử dụng bất kỳ mẫu Galaxy S23 nào làm sạc dự phòng. Bật chế độ này và đặt một tiện ích khác có hỗ trợ sạc không dây Qi ở mặt sau của dòng Galaxy S23 và điện thoại sẽ nạp đầy pin cho thiết bị đó. Tuy nhiên, tính năng này sẽ làm hao pin trên Galaxy S23 khá nhanh.

Galaxy S23 sử dụng bộ sạc nào?

Tất cả điện thoại Galaxy S23 sẽ được bán trong hộp mỏng và không bao gồm bộ sạc.

Samsung có một số bộ sạc chính thức và bạn nên tìm một bộ sạc có đầu ra USB-C với tốc độ ít nhất là 25W.

Đối với Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra, bạn có thể mua bộ sạc Samsung 45W đắt tiền hơn, chỉ cần lưu ý rằng bạn cần ghép nối bộ sạc đó với một loại cáp đặc biệt dày hơn và hỗ trợ 5 amp. Nhìn chung, gói này có thể tiêu tốn của bạn khoảng 50 USD.

Galaxy S23 tiêu chuẩn không hỗ trợ sạc 45W và thay vào đó, nó đạt tối đa ở tốc độ 25W.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.

Giá xăng RON95 đảo chiều tăng, lên sát mức 25 nghìn đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (2/5), giá xăng dầu được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh. Trong đó, xăng E5RON92 giảm 08 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành còn 23.911 đồng/lít, còn xăng RON95 lại tăng 40 đồng/lít lên mức 24.955 đồng/lít.

Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ bỏ phiếu cấm Huawei, ZTE

(VnMedia) - Bất chấp việc bị ngăn cản tiếp cận các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Google và không thể có được chip tiên tiến mà không có giấy phép, Huawei đã tìm cách trở lại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.