Samsung Galaxy S23: có thể là smartphone Android tốt nhất, nhưng thế vẫn chưa đủ (Phần 2)

0
0

 - Ở phần 1, bài viết đã đề cập đến những lý do khiến dòng sản phẩm Galaxy S của Samsung đã đánh mất đi những ưu thế cạnh tranh hàng đầu của mình trên thị trường smartphone và dòng Galaxy S23 cũng khó có thể lấy lại được. Ở phần 2 này, chúng ta cùng xem xét xem đâu sẽ là chiếc flagship hàng đầu mà  Samsung đang tập trung phát triển.

Đặc biệt, nhưng không phải là duy nhất

Xét về mặt hiệu năng, Galaxy S23 sẽ là một trong những smartphone đặc biệt nhất của năm 2023. Những thay đổi đã nói ở trên trong chipset, cùng với rất nhiều nâng cấp gia tăng khác như hệ thống làm mát được cải thiện, sẽ dẫn đến một số điểm chuẩn ấn tượng và hiệu suất thực tế hoàn hảo.

 

Tuy nhiên, đó là về nó. Galaxy S23 có thể có một trong những bảng thông số kỹ thuật ấn tượng nhất so với bất kỳ smartphone Android nào trên thị trường, nhưng điều đó không còn có ý nghĩa nhiều như cách đây 10 năm. Hiện tại, hầu hết mọi điện thoại thông minh đều có thể cung cấp hiệu suất khá.

Khoảng cách giữa các thiết bị cầm tay hàng đầu và thiết bị cầm tay cấp thấp đã được thu hẹp đáng kể do giá của thiết bị trước đây đã tăng vọt.  Hiện, liệu một thiết bị cao cấp có thành công hay không ngày càng phụ thuộc vào nhận thức của người dùng và lòng trung thành với thương hiệu. Theo quan điểm của các chuyên gia, đây là điểm mà Samsung đang thất bại.

 

Đầu tiên, dựa trên hoạt động tiếp thị cho đến nay, có vẻ như Samsung đang tập trung rất nhiều vào Galaxy S23 Ultra. Điều này là tự nhiên, vì đây là phiên bản “hàng đầu của đội hình hàng đầu”, nhưng có hai vấn đề lớn với cách tiếp cận này.

Galaxy S23 Ultra rất lớn, thậm chí theo tiêu chuẩn của Android. Điện thoại thông minh 6,8 inch sẽ không bao giờ dành cho tất cả mọi người, vì một số người dùng sẽ gặp khó khăn khi sử dụng nó theo đúng nghĩa. Ngoài ra, việc giới hạn một số tính năng đối với kiểu máy lớn nhất có thể sẽ khiến một số người dùng bị thu hút bởi các biến thể nhỏ hơn. Rốt cuộc, mọi người đều muốn điều tốt nhất có.

Có thể kết hợp chiến lược này của Samsung với cách Apple thực hiện mọi việc. Công ty tại Cupertino, Hoa Kỳ cũng có xu hướng ưu tiên các mẫu iPhone Pro cao cấp của mình, trong khi những mẫu đơn giản thường bị bỏ qua. Nhưng luôn có ít nhất hai tùy chọn kích thước cung cấp cho những người dùng khác nhau, trong khi quyền truy cập lại như nhau vào các tính năng mới nhất và tốt nhất. Dựa trên những tin đồn gần đây, điều này có thể thay đổi vào năm 2023 với iPhone 15 Ultra, nhưng hiện tại, cách tiếp cận của Apple đã bao quát hơn nhiều.

 

Bên cạnh thực tế là phiên bản Ultra cũng có những điểm trừ, ngăn cản nó trở thành thiết bị được lựa chọn hàng đầu như Samsung mong muốn, còn có một vấn đề rõ ràng khác. Galaxy S23 Ultra có giá bán khá cao.

Galaxy S vs Galaxy Z: Đâu là flagship thực sự của Samsung?

Lý do cuối cùng khiến giới chuyên môn nghĩ rằng dòng Galaxy S của Samsung sẽ tiếp tục hoạt động kém hiệu quả liên quan đến sự tập trung của công ty vào dòng smartphone có thể gập lại. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã thể hiện niềm tin sâu sắc rằng smartphone màn hình gập là tương lai của công nghệ di động. Trên thực tế, Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip đã xác định cách người dùng mong muốn và công chúng nhìn nhận về Samsung.

 

Rất nhiều người bị thu hút bởi các thiết bị của Samsung và công ty đang tìm cách phô trương uy tín trên thị trường với những chiếc flagship đi trước thời đại. Samsung đã phát triển thành công một thị trường ngách và đã thuyết phục được nhiều người về giá trị của điện thoại có thể gập lại. Tuy nhiên, điều này cũng gặp khá nhiều khó khăn vì hiện nay một số người dùng cao cấp đơn giản là không quan tâm đến một chiếc điện thoại thông minh hàng đầu thông thường.

Trong danh mục đầu tư của Samsung, dòng Galaxy S đang đối chọi với những chiếc flagship có thể gập lại của công ty, trong khi bên ngoài nó, dòng sản phẩm này đang cố gắng tạo sự khác biệt trong một biển các thiết bị Android rất cạnh tranh khác. Trong khi đó còn có sự hiện hữu đầy uy lực của Apple trong phân khúc thị trường cao cấp và siêu cao cấp.

Xuất sắc không bằng thành công

Có thể thấy, dòng Galaxy S23 là smartphone không thể gập lại đầu tiên của Samsung trong nhiều năm mà giới chuyên môn nhìn nhận là ổn, kể cả về mặt thiết kế lẫn cấu hình. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn tin rằng, sẽ có ba thách thức chính phía trước đối với Samsung Galaxy S23. Đầu tiên, hiệu năng tốt không còn là điểm bán hàng độc nhất của các thiết bị hàng đầu đắt tiền. Thứ hai, thực tế là mô hình mà Samsung đang đặt nhiều kỳ vọng nhất sẽ không bao giờ dành cho tất cả mọi người.

 

Thứ ba, và quan trọng nhất, vị thế hàng đầu của Galaxy S đang bị đe dọa bởi dòng Galaxy Z của chính công ty. Một chiếc điện thoại thông minh không thể gập lại và giá thành cao là một mặt hàng khó bán khi người dùng đã có thói quen đánh giá thấp những chiếc điện thoại thông minh không thể gập lại của các thương hiệu khác.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.