Samsung Galaxy S23: Có thể là smartphone Android tốt nhất, nhưng thế vẫn chưa đủ (Phần 1)

0
0

 - Mặc dù mới là những tháng đầu tiên của năm 2023, nhưng cuộc chiến giành danh hiệu “Điện thoại Android tốt nhất năm 2023” đã bắt đầu và một trong những ứng cử viên nặng ký nhất đã bước vào cuộc cạnh tranh, đó là dòng sản phẩm Samsung Galaxy S23.

 

Dòng Galaxy S từ lâu đã là một mặt hàng chủ lực trong danh mục smartphone của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc và theo truyền thống, phiên bản kế nhiệm luôn thể hiện những gì tốt nhất mà Android và Samsung cung cấp, đương nhiên là ở mức cũng có xu hướng tăng lên.

Trong suốt một thời gian dài, hướng đi này cũng mang lại những thành công nhất định cho Samsung. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, dòng Galaxy S của Samsung ngày càng mất dần vị thế trong phân khúc thị trường cao cấp và siêu cao cấp ( trên 800 USD và trên 1000 USD). Với dòng S23, công ty hy vọng lấy lại vị thế của mình.

Mong muốn là một chuyện, nhưng để làm được điều đó hoàn toàn không phải là việc dễ dàng, khi mà suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng có khả năng xảy ra và thị trường smartphone nói chung sẽ luôn bị ảnh hưởng do nhu cầu của người tiêu dùng bị kìm hãm.

 

Nhưng có một lý do chính khác khiến giới chuyên môn tin rằng, dòng Galaxy S23 sẽ không mang lại hiệu quả về mặt thương mại mà Samsung đang trông đợi sau một loạt quý tài chính yếu kém. Bất kể Galaxy S23 đặc biệt như thế nào, đơn giản là có quá nhiều vấn đề cản trở nó.

Sự kết thúc của những khiếm khuyết

Theo các chuyên gia, thất bại (hay thành công) về mặt doanh số của dòng Galaxy S23, không liên quan gì đến giá trị của chính thiết bị, khi mà mô hình năm nay là một trong những lần lặp lại ấn tượng nhất trong nhiều năm.

Mặc dù hầu hết người dùng bình thường có thể ít quan tâm đến thông số kỹ thuật phần cứng, nhưng về mặt lịch sử, một trong những vấn đề lớn nhất của dòng Galaxy S là chipset. Năm nay, Samsung cuối cùng đã nói lời chia tay với Exynos, đây là điều cực kỳ tốt cho Galaxy S23 và Samsung nói chung.

Thứ nhất, chip Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm chắc chắn sẽ mang lại hiệu năng ổn định hơn, điều mà chưa chipset Exynos nào làm được trước đây. Thứ hai, người dùng ở các thị trường cụ thể sẽ không còn gặp khó khăn nữa vì các quyết định kinh doanh đáng ngờ của Samsung.

 

Trước đây, người dùng ở một số thị trường bị mắc kẹt với chip Exynos, trong khi những người khác nhận được thiết bị tương tự nhưng với bộ xử lý Snapdragon. Thật không may, người mua không có lựa chọn nào trong vấn đề này, vì tất cả đều phụ thuộc vào nơi họ sinh sống. Trong khi Samsung hứa hẹn hiệu suất tương tự, biến thể Snapdragon luôn vượt trội hơn ở một mức độ nào đó so với Exynos.

Cuối cùng, tất cả người dùng đều có thể trải nghiệm Galaxy S giống nhau, bất kể họ sống ở đâu. Mặc dù điều này có vẻ không phải là vấn đề lớn đối với một số người, nhưng sẽ tạo ra một thế giới khác biệt và người dùng có những nhìn nhận không đúng về phương thức kinh doanh của Samsung.

Sở hữu một thiết bị kém chất lượng, với thời lượng pin kém hơn và các vấn đề về nhiệt, sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu khi biết rằng mình đã trả nhiều tiền như bất kỳ người dùng nào khác ở thị trường khác. Không có cách nào để đo lường mức độ thiệt hại mà quyết định kinh doanh này đã gây ra trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, việc dùng chung một dòng chipset cho tất cả các thị trường có khả năng cải thiện uy tín của dòng Galaxy S và giúp tăng doanh số bán hàng.

Trên thực tế, chipset Snapdragon bên trong dòng Galaxy S23 mạnh hơn phiên bản mặc định thậm chí còn hứa hẹn hơn. Tóm lại, Samsung đã giải quyết một trong những vấn đề chính gây khó khăn cho dòng sản phẩm của họ trong những năm qua. Những uy tín, lợi ích đã mất cần phải có thời gian để lấy hoàn toàn và đây là một bước đi đúng hướng.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.

HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5

(VnMedia) – HOSE sẽ chính thức triển khai hệ thống giao dịch mới KRX vận hành ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là cuối ngày 26/4, dựa vào kết quả kiểm thử cuồi cùng là ngày 30/4.