Keysight cung cấp giải pháp tiên tiến tới bốn dự án 6G quan trọng của châu Âu

0
0

- Keysight Technologies vừa công bố cung cấp các giải pháp chuyên môn tiên tiến tới bốn dự án thành phần của chương trình 6G Smart Networks and Services Joint Undertaking (SNS-JU) do Liên minh châu Âu (EU) đồng tài trợ.

Hợp tác đổi mới sáng tạo xuyên suốt nhiều loại hình công nghệ được kết nối là yếu tố quan trọng để đạt được hiệu suất, độ tin cậy, bảo mật, khả năng phục hồi và tính bền vững như mong đợi cho các phương án sử dụng công nghệ 5G-Advanced và 6G.

Chương trình 6G SNS hỗ trợ xây dựng chuỗi cung ứng cao cấp tại châu Âu cho các hệ thống 5G tiên tiến cũng như xây dựng năng lực công nghệ 6G. Keysight mang đến cho 6G SNS một tập hợp các giải pháp tiên tiến xuyên suốt nhiều lĩnh vực công nghệ, giúp phát triển các linh kiện, hệ thống và mạng truyền thông thông minh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các học viện, viện nghiên cứu và tổ chức thương mại tham gia chương trình đang sử dụng kiến thức chuyên môn về thiết kế, giả lập và thử nghiệm của Keysight để thiết kế nguyên mẫu, dự án thử nghiệm (PoC) và nền tảng đo kiểm.

Những đóng góp của Keysight cho chương trình hợp tác công-tư này đang giúp tạo thúc đẩy vị thế dẫn đầu thị trường về mạng và dịch vụ 5G và 6G ở châu Âu.

Bốn dự án 6G SNS có sự tham gia của Keysight, khởi động từ đầu năm 2023 và sẽ được thực hiện trong thời gian từ hai đến ba năm, bao gồm: 

6G-SANDBOX, kết hợp các nút mạng số và vật lý để tạo ra các mạng toàn diện có đầy đủ khả năng lập cấu hình, quản lý và kiểm soát để xác nhận các công nghệ mới và kết quả nghiên cứu 6G.

CENTRIC, tạo ra các mạng 6G bền vững tập trung vào người dùng dựa trên giao diện không gian sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Imagine-B5G, triển khai nền tảng 5G toàn diện tiên tiến, dễ dàng truy cập, an toàn và có thể lập trình, khai thác các chức năng mạng tốt nhất và các nguyên tắc thuần đám mây.

6G SHINE, đi tiên phong khai phá các linh kiện công nghệ chính dùng cho liên lạc tầm siêu ngắn bên trong các cơ sở, thay thế một số kết nối hữu tuyến ngày nay.

Các khoản đầu tư sớm vào các công nghệ nền tảng, cũng như các mối hợp tác với các trường đại học, tập đoàn và tổ chức thương mại đã cho phép Keysight có thể trang bị cho những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực 6G các công cụ cần thiết để khám phá phổ tần số mới, phát triển cấu trúc liên kết mạng và vô tuyến cũng như thiết lập các tiêu chuẩn mới.

Phạm Lê

 


Ý kiến bạn đọc


Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.

Giá xăng RON95 đảo chiều tăng, lên sát mức 25 nghìn đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (2/5), giá xăng dầu được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh. Trong đó, xăng E5RON92 giảm 08 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành còn 23.911 đồng/lít, còn xăng RON95 lại tăng 40 đồng/lít lên mức 24.955 đồng/lít.

Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ bỏ phiếu cấm Huawei, ZTE

(VnMedia) - Bất chấp việc bị ngăn cản tiếp cận các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Google và không thể có được chip tiên tiến mà không có giấy phép, Huawei đã tìm cách trở lại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.