- Theo chia sẻ của Mark Zuckerberg - giám đốc điều hành (CEO) công ty Meta Platforms Inc., lượng người dùng hàng ngày của Facebook thuộc sở hữu của công ty đã lần đầu tiên đạt con số 2 tỷ.
CEO của Meta khẳng định: "Số lượng người sử dụng hằng ngày Facebook, Instagram và (ứng dụng nhắn tin) WhatsApp đang cao nhất từ trước đến nay".
Đây được xem là một minh chứng về sự thành công của các thuật toán cải tiến trên tính năng Reels do Meta phát triển, đó là cung cấp dịch vụ tạo clip ngắn hiệu quả hơn cho người dùng trên Facebook và ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram.
Meta vốn đang cạnh tranh khốc liệt với TikTok - nền tảng chia sẻ video dạng ngắn của Trung Quốc, một đối thủ đáng gờm đã thu hút rất nhiều người dùng trẻ tuổi trong lĩnh vực mà Instagram từng thống trị.
Cùng với những cải tiến về thuật toán, các nền tảng mạng xã hội của Meta cũng hút người dùng nhờ trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc điều phối quảng cáo, sau khi Apple điều chỉnh quy tắc về quyền riêng tư của người dùng trên iPhone - một động thái gây cản trở nghiêm trọng tới khả năng nhắm tới khách hàng quảng cáo mục tiêu của Meta.
Ngày 01/2 vừa qua, Meta cũng đã công bố doanh thu năm 2022 giảm lần đầu tiên kể từ khi niêm yết cổ phiếu vào năm 2012, nhưng mức giảm thấp hơn dự kiến. Cụ thể, doanh thu của công ty giảm 1%, xuống 116,6 tỷ USD vào năm ngoái.
Việc công bố kết quả hoạt động năm 2022 đã khép lại một năm khó khăn của Meta, khi tập đoàn thông báo cắt giảm 11.000 lao động, tương đương 13% lực lượng lao động, trong đợt cắt giảm mạnh nhất trong lịch sử.
Theo ông Zuckerberg, 2023 là "Năm của sự hiệu quả", khi Meta tập trung vào mục tiêu trở thành một tập đoàn mạnh hơn và linh hoạt hơn.
P.V