27 triệu đồng, chọn Samsung Galaxy S23 Ultra 5G 8GB - 256GB hay iPhone 14 Pro 128GB?

0
0

- Vừa ra mắt ít lâu, Samsung Galaxy S23 Ultra 5G bản 8GB-256GB đã giảm giá bán tới 5 triệu đồng. Phiên bản 128GB của iPhone 14 Pro 128GB cũng được giảm 3 triệu đồng ở thời điểm này.

Đều nằm trong khoảng giá 27 triệu đồng, nên lựa chọn Samsung Galaxy S23 Ultra 5G hay iPhone 14 Pro 128GB đây?

Ra mắt vào tháng 2 này, Samsung Galaxy S23 Ultra gây ấn tượng mạnh với người dùng với camera 200 MP chất lượng, hiệu năng mạnh mẽ nhờ tích hợp con chip Snapdragon 8 Gen 2 và được trang bị thêm nhiều công nghệ hàng đầu trong giới smartphone.

Kể từ Samsung S22 thì dòng Ultra đã được trang bị bút S Pen bên trong thân máy, vì thế Galaxy S23 Ultra cũng sẽ được trang bị tương tự, điều này giúp cho khách hàng có thể ghi chú nhanh, đánh dấu và chỉnh sửa văn bản hay hình ảnh dưới dạng chữ viết tay hoặc phác thảo một cách thuận tiện.

Galaxy S23 Ultra sử dụng con chip mới nhất đến từ nhà Qualcomm là Snapdragon 8 Gen 2 với hiệu suất tối đa đến 3.36 GHz, khi kết hợp với GPU Adreno 740 sẽ mang lại hiệu suất ấn tượng. Ngoài ra, hệ điều hành mà máy sử dụng sẽ là Android thế hệ 13 mới nhất trong giới điện thoại Android, điều này đem đến cho người dùng những thay đổi về giao diện cũng như tính năng tốt nhất đến từ Google.

Với 4 camera chính - số lượng không đổi so với sản phẩm tiền nhiệm, tuy nhiên, Samsung Galaxy S23 Ultra lại gây ấn tượng mạnh với người dùng khi sở hữu camera cảm biến chính có độ phân giải tới 200 MP, kèm theo đó là ba cảm biến phụ có độ phân giải lần lượt là 12 MP, 10 MP, 10 MP.

Samsung Galaxy S23 Ultra 5G
Samsung Galaxy S23 Ultra 5G

Đây được xem là một bước tiến rất lớn đến từ nhà Samsung khi nâng từ 108 MP lên 200 MP so với thế hệ cũ, nhờ vậy mà độ chi tiết của mỗi bức ảnh chụp ra đều vô cùng rõ nét, xứng tầm với một vài dòng máy ảnh chuyên nghiệp DSLR.

Samsung Galaxy S23 Ultra được trang bị viên pin 5000 mAh tương tự thế hệ tiền nhiệm, cho đến thời điểm ra mắt thì đây vẫn là mức dung lượng rất ấn tượng với thời gian sử dụng có thể đáp ứng tối đa khoảng 8 tiếng với các tác vụ thông thường, ngoài ra thì máy cũng hỗ trợ sạc nhanh đến 45 W giúp tối ưu thời gian lấp đầy viên pin chỉ còn trong tích tắc.

Giá bán sau khi đã được ưu đãi giảm 5 triệu đồng của Samsung Galaxy S23 Ultra bản 8GB - 256GB hiện giờ là 26,99 triệu đồng.

Trong khi đó, iPhone 14 Pro là siêu phẩm thuộc Series iPhone 14 được Apple ra mắt trong năm 2022. Giá bán hiện giờ của iPhone 14 Pro bản 128GB là 27,19 triệu đồng.

iPhone 14 Pro được trang bị tấm nền OLED và độ phân giải 2556 x 1179 Pixels, màu sắc hiển thị có độ tương phản cao giúp nội dung trở nên có chiều sâu hơn, cảm giác khi nhìn vào những bộ phim hay trò chơi cũng trở nên chân thực hơn so với các loại màn hình như AMOLED hay LCD thông thường.

Màn hình có độ chi tiết cao và khả năng tái hiện màu sắc chuẩn xác, nên các công việc thiên về thiết kế hay chỉnh sửa nội dung cũng trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra mình còn dùng iPhone 14 Pro để tham chiếu màu sắc mỗi khi thực hiện công việc trên desktop, bởi sau khi đối chiếu với các ấn phẩm đã in ra sẽ không có quá nhiều sự khác biệt, từ đó giúp mình an tâm hơn trong các công việc.

iPhone 14 Pro có kích thước màn hình là 6.1 inch và đây cũng là con số tương đồng iPhone 14, điều này đem đến cho mình cảm giác cầm nắm tương đối gọn, bỏ túi cũng trở nên dễ dàng hơn. Sản phẩm được trang bị bộ 3 camera như những thế hệ trước đó, tuy nhiên có một sự nâng cấp ở đây mà mình thấy được là cụm camera chính cũng đã tăng lên 48 MP chứ không còn là 12 MP nữa.

Apple mang đến cho siêu phẩm con chip Apple A16 Bionic có hiệu suất mạnh mẽ, được trang bị cho điện thoại sẽ hoạt động với 6 nhân và tốc độ xung nhịp tối đa là 3.46 GHz.  Bên cạnh việc trang bị con chip hiệu năng cao, máy còn là điện thoại RAM 6 GB với dung lượng bộ nhớ lưu trữ là 128 GB, nhờ vậy mà mọi thao tác đa nhiệm của mình cũng được trở nên ổn định hơn.

iPhone 14 Pro
iPhone 14 Pro

iPhone 14 Pro được tích hợp hệ điều hành iOS 16 kể từ khi kích hoạt, ở hệ điều hành này ta sẽ có được nhiều bản cập nhật cùng hàng loạt các tính năng thú vị, trong đó những cái mình thường dùng là tính năng tách nền ảnh thông minh, tùy biến giao diện màn hình khoá theo ý thích cá nhân thông qua nhiều chủ đề mới mẻ mà Apple mang đến cho người dùng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.