Sắp ra mắt điện thoại “siêu bền” Motorola Defy 5G và dịch vụ nhắn tin vệ tinh

0
0

 - Mặc dù có thể không phải là một tên tuổi lớn trong ngành điện thoại thông minh như Apple hay Samsung, Bullitt Group là nhà sản xuất điện thoại di động sáng tạo của Anh có quan hệ đối tác chiến lược với Motorola và Cat để phát triển điện thoại bền chắc.

Năm ngoái, công ty Anh đã công bố kế hoạch ra mắt chiếc smartphone đầu tiên có khả năng nhắn tin vệ tinh hai chiều. Bullitt đã làm việc với một nhà sản xuất chipset lớn và một đối tác chuyên về cơ sở hạ tầng mạng vệ tinh trong hai năm qua để đưa ra một dịch vụ nhắn tin cho các thiết bị có thể chuyển đổi trơn tru giữa Wi-Fi, di động và vệ tinh.

 

Dịch vụ nhắn tin vệ tinh do Bullitt Group vận hành sẽ khả dụng cho bất kỳ ai sử dụng điện thoại của hãng (bất kể họ sử dụng nhà mạng nào), miễn là họ đăng ký gói dịch vụ vệ tinh và sử dụng ứng dụng nhắn tin độc quyền.

Tuần trước, Bullitt Group đã xác nhận rằng dịch vụ này sẽ có mặt trên thị trường vào quý 1 năm nay. Không chỉ vậy, công ty còn tiết lộ rằng, điện thoại tiếp theo trong dòng sản phẩm Defy sẽ là điện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ dịch vụ nhắn tin vệ tinh của mình.

Được đặt tên là Bullitt Satellite Connect, dịch vụ này là kết quả của sự hợp tác giữa Bullitt Group, MediaTek và Skylo, một công ty xây dựng và vận hành mạng chạy dịch vụ nhắn tin vệ tinh của Bullitt.

Sau khi cố gắng kết nối qua Wi-Fi hoặc di động như bình thường, các dịch vụ của Bullitt sẽ kết nối qua vệ tinh nếu cả hai đều không khả dụng. Điều quan trọng cần đề cập là bất kỳ ai cũng có thể nhận tin nhắn dưới dạng SMS đơn giản đến điện thoại hiện tại của họ và có thể trả lời bằng cách sử dụng ứng dụng Bullitt Satellite Messenger, ứng dụng này khả dụng cho cả thiết bị Android và iOS.

Theo Bullitt, “chi phí của các tin nhắn sẽ được khấu trừ vào gói của thuê bao nhắn tin qua vệ tinh mà người nhận không phải trả phí.” Về mức giá, các gói đăng ký bắt đầu từ mức thấp nhất là 4,99 USD/tháng và Hỗ trợ SOS sẽ miễn phí trong năm đầu tiên.

Hiện chưa có thông tin chi tiết nào khác về chiếc điện thoại bền chắc Motorola Defy 5G, nhưng chúng ta có thể chờ đợi thêm 1 thời gian ngắn nữa thôi, vì máy sẽ được ra mắt vào quý 1 năm nay, cùng với dịch vụ nhắn tin vệ tinh của Bullitt.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.