Doanh số iPhone 14 Plus thấp thảm hại, Galaxy S24 Plus có thể bị loại bỏ?

0
0

 - Theo trang The Elec, Galaxy S24 Plus có thể bị loại bỏ, khiến Samsung chỉ còn hai chiếc flagship truyền thống là Galaxy S24 và Galaxy S24 Ultra.

Một báo cáo gây ngạc nhiên đến từ Hàn Quốc cho biết, nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất thế giới có thể sẽ cắt giảm dòng sản phẩm hàng đầu của mình vào năm tới. Theo trang The Elec, Galaxy S24 Plus có thể bị loại bỏ, khiến Samsung chỉ còn hai chiếc flagship truyền thống là Galaxy S24 và Galaxy S24 Ultra. Động thái này vẫn chưa phải là cuối cùng, vì Samsung được cho là vẫn đang cân nhắc các lựa chọn của mình.

 

Thông tin trên xuất hiện khá bất ngờ và Galaxy S23 Plus sắp ra mắt có thể là cái tên cuối cùng trong dòng flagship của Samsung. Theo thông tin từ nhà sản xuất, dòng Galaxy S23 của Samsung sẽ được phát hành vào ngày 01/02 tới đây và hiện hãng đã mở nhận đơn đặt hàng trước cho dòng sản phẩm này.

Thông thường, Samsung sẽ bắt tay triển khai nghiên cứu sản xuất dòng flagship mới khoảng một năm hoặc nhiều hơn thế trước khi ra mắt

Việc phát triển điện thoại mới sẽ bắt đầu khoảng một năm hoặc nhiều hơn trước khi ra mắt, nên Samsung được cho là đã bắt đầu phát triển sớm dòng Galaxy S24. Được biết, Galaxy S24 sẽ được tung ra thị trường với biệt danh nội bộ là DM, nhưng trang The Elec cho rằng, Samsung chỉ có hai dự án phụ vào lúc này là DM1 và DM3.

Có thể thấy những dự án đó là thuộc về Galaxy S24 tiêu chuẩn và Galaxy S24 Ultra siêu cao cấp. Tuy nhiên vẫn còn một dự án DM2, lẽ ra phải là tên mã của Galaxy S24 Plus, “đứa con giữa” của gia đình Galaxy. Rất có thể tất cả những điều này chỉ là ngụ ý, vì vậy không có gì chắc chắn

The Elec chỉ ra rằng, luôn có khả năng tiểu dự án DM2 có thể được thêm vào sau này hoặc đã bị bỏ qua vì một lý do khác, nhưng rất có thể Galaxy S24 Plus đã bị loại bỏ.

Phiên bản Plus của các điện thoại Galaxy trước đây luôn bán kém nhất trong số các dòng sản phẩm và mặc dù bạn cho rằng một chiếc điện thoại lớn nhưng giá cả phải chăng sẽ bán chạy như tôm tươi, nhưng điều này đã không xảy ra với các sản phẩm mới nhất của Samsung. Galaxy S22 Plus, tương tự như những phiên bản tiền nhiệm của nó có doanh số bán hàng không theo kịp số lượng bán ra của Galaxy S22 nhỏ gọn.

Vấn đề này không chỉ xảy ra với Samsung, mà Apple cũng đang rơi vào một cảnh bế tắc tương tự với phiên bản iPhone 14 Plus. Apple cũng đã lầm tưởng rằng người dùng sẽ muốn có một chiếc điện thoại lớn nhưng giá cả phải chăng. Kết quả là iPhone 14 Plus đã được tung ra thị trường. Trái ngược với dự tính của Apple, nhu cầu của người dùng dành cho iPhone 14 Plus khá ảm đạm, mờ nhạt, dẫn đến doanh số bán hàng thấp thê thảm. Mặc dù, iPhone 14 Plus được phát hành ra thị trường chậm hơn so vơi các phiên bản anh em của mình, nhưng điều đó cũng không thu hút được sự chú ý của người dùng.

Samsung được biết đến là nhà sản xuất thỏa mãn mọi nhu cầu của người dùng smartphone Android. Nếu quan tâm đến các phiên bản flagship, người dùng hướng đến các dòng Galaxy S. Tuy nhiên, vẫn có 1 dòng smartphone có kích thước màn hình lớn, có giá cả phải chăng hơn nhiều và có các tính năng khá giống với Galaxy S23 Plus, mà giá thành lại rẻ hơn dòng Galaxy S, đó là Galaxy A73 và Galaxy A53. Người dùng cũng có thể coi Galaxy Z Flip 4 là một sản phẩm thay thế hấp dẫn khác vì có kích thước tương tự Galaxy S23, nhưng có thêm tính mới là có thể gập lại.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.