5 lý do Mac mini M2 là máy Mac giá rẻ tốt nhất bạn có thể mua

0
0

 - Mac mini với chip M2 thế hệ thứ hai có giá thấp hơn so với người tiền nhiệm. Và dưới đây là những lý do tại sao đây lại là máy Mac tốt nhất cho hầu hết mọi người.

Kể từ khi ra mắt, Mac mini đã là một trong những máy tính để bàn phổ biến nhất của Apple. Giá cả phải chăng và thiết kế nhỏ gọn thu hút những người đam mê Mac, đặc biệt là những người muốn chuyển từ Windows hoặc Linux. Và dòng Mac mini thế hệ thứ năm được trang bị chip M2 và M2 Pro, cũng không ngoại lệ.

Mac mini thế hệ thứ năm với thiết kế nhỏ gọn có những gì cần thiết để trở thành máy Mac cấp thấp nhất trên thị trường. Dưới đây là 5 lý do Mac mini M2, mẫu cơ sở hiện tại của sản phẩm là máy Mac tốt nhất cho hầu hết người dùng phổ thông.

Giá bán

Như bạn có thể đoán được, Mac mini M2 là máy Mac rẻ nhất mà Apple cung cấp. Tại thời điểm bài viết, Apple bán mẫu cơ bản của Mac mini M2 với giá 599 USD, nhưng nếu là sinh viên thì có thể mua với giá chỉ 499 USD, nhờ định giá dành cho giáo dục. 

 

Mặc dù có mức giá phải chăng nhưng Mac mini M2 không có bất kỳ cắt giảm nào về mặt hiệu năng. So với mẫu M1, Mac mini M2 có một số nâng cấp như Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3. Thông số phần cứng còn lại khá mạnh mẽ, nếu không muốn nói là mạnh hơn so với người tiền nhiệm. 

Do đó, chiếc máy Mac giá rẻ Mac mini M2 sẽ là một lựa chọn tốt như bất kỳ máy Mac nào khác của Apple. Bạn có thể cân nhắc nâng cấp RAM, bộ nhớ hoặc kết nối mạng nếu có chi phí nhiều hơn. 

M2 là con chip mạnh mẽ

Được công bố tại WWDC 2022 , M2 là chip silicon thế hệ thứ hai của Apple dành cho máy Mac. Là phiên bản kế thừa dòng M1 phổ biến rộng rãi, bao gồm M1 Pro và M1 Max đồng thời mang lại những cải tiến hiệu năng đáng chú ý. Với M2, Apple đã tối ưu hóa hiệu năng để thay đổi sức mạnh tính toán cho thiết bị.

 

Vì vậy đối với hầu hết mọi người, M2 là một con chip đủ tốt cho mọi nhu cầu, giống như những gì như chúng ta đã thấy sức mạnh của chip M2 trên M2 MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và thậm chí cả iPad Pro. Apple tuyên bố rằng Mac mini M2 mạnh hơn nhiều so với mẫu M1 về nhiều mặt, bao gồm chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa video, biên dịch mã và hiệu năng tổng thể.

Do đó, bạn có thể mong đợi Mac mini M2 dễ dàng xử lý hầu hết các tác vụ, bao gồm chơi game và chỉnh sửa video chất lượng cao. Do không sử dụng pin nên Mac mini có thể tận dụng toàn bộ sức mạnh của chip M2.

Tùy chọn kết nối phong phú

Nhiều người lo ngại về các tùy chọn kết nối với các máy tính nhỏ gọn như cổng kết nối khi chuyển từ máy tính chạy Windows sang Mac, vì Apple gần như đã biến việc sử dụng dongle cho máy tính xách tay trở thành tiêu chuẩn. Tuy nhiên, Mac mini M2 có gần như mọi cổng bạn cần để có trải nghiệm máy tính để bàn gọn gàng.

 

Mẫu cơ sở của Mac mini M2 đi kèm với hai cổng USB-A, hai cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 4, cổng HDMI, cổng Gigabit Ethernet và giắc cắm tai nghe 3.5 mm. Bạn cũng có thể nâng cấp cổng mạng lên cổng 10 Gigabit Ethernet nếu muốn.

Thiết kế nhỏ gọn và di động

Mac mini M2 chắc chắn là một trong những máy tính để bàn nhỏ gọn tốt nhất hiện nay. Thiết bị nhỏ gọn này chỉ nặng 1,18 kg và có thể vừa với mọi nơi trong ba lô của bạn. Tuy nhiên quan trọng hơn, bạn sẽ không gặp khó khăn khi để Mac mini trên bàn làm việc.

 

Xem xét những lợi thế của thiết bị, rõ ràng thiết kế nhỏ gọn là một lợi thế bổ sung cho những người có không gian làm việc hạn chế. Hơn nữa thiết bị nhỏ gọn đến mức bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình như một chiếc MacBook. 

Bạn có các lựa chọn phụ kiện tốt hơn

Nhiều người dùng không thích việc Mac mini M2 không đi kèm bàn phím hoặc chuột. Và họ thường nghiêng về iMac M1. Nhưng nếu bạn muốn có các tùy chọn tốt hơn cho màn hình, bàn phím và chuột thì nên chọn Mac mini M2.

Bạn cũng nên xem xét sự khác biệt về giá giữa Mac mini M2 và iMac. Mẫu iMac cơ bản có giá 1.299 USD, nghĩa là bạn phải chi thêm 700 USD. Tuy nhiên, bạn có thể chi ít hơn 700 USD và nhận được một bàn phím tốt, một con chuột chuyên nghiệp và một màn hình tùy chỉnh hơn cho máy Mac của mình.

Điều đáng chú ý là iMac cơ sở vẫn sử dụng chip M1, không thể theo kịp những cải tiến thế hệ của M2. Vì vậy trong khi tận hưởng những lợi ích của các phụ kiện tùy chỉnh, bạn sẽ phải chờ đợi hiệu năng bổ sung cho mẫu iMac tiếp theo. Rõ ràng Mac mini M2 cho phép bạn khám phá các tùy chọn tốt hơn đồng thời tiết kiệm chi phí hơn.

Chọn máy Mac phù hợp với bạn

Đến thời điểm này, Mac mini M2 thực sự là máy Mac có mức giá thấp và hấp dẫn nhất của Apple. Đó là một sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng, tính di động, mức giá và tùy chọn. Tuy nhiên, cũng đừng quên những hạn chế của Mac mini trước khi chọn làm máy tính để bàn của bạn. Chi phí cho cấu hình RAM và bộ nhớ cho các phiên bản cao hơn có giá cao và thiếu khả năng nâng cấp. 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...