Trung Quốc nới lỏng kiểm soát dịch bệnh COVID-19, Apple không còn lo thiếu iPhone 14

0
0

 - Công ty Foxconn vừa tiết lộ rằng, một số hạn chế liên quan đến dịch bệnh COVID-19 đã được nới lỏng tại nhà máy Trịnh Châu, còn được gọi là "Thành phố iPhone".

Tin tức đã được chia sẻ trên tài khoản WeChat của Foxconn xác nhận rằng, hạn chế "điểm đến điểm" đã được dỡ bỏ. Biện pháp chống COVID này chỉ cho phép nhân viên tại nhà máy Trịnh Châu chỉ di chuyển giữa ký túc xá của họ và khuôn viên nhà máy. Tuy nhiên, hiện hạn chế này đã được dỡ bỏ, do khu vực xung quanh nhà máy của Foxconn không còn được coi là khu vực có nguy cơ lây lan COVID-19 cao.

 

Trung Quốc hiện đang chiến đấu với làn sóng COVID-19 mới và được cho là có thể khiến khoảng 01 triệu người tử vong, đây là kết quả của việc nước này đột ngột hủy bỏ chính sách không còn COVID. Các hạn chế của chính phủ Trung Quốc đã dẫn đến tình trạng bất ổn và hàng nghìn công nhân tại cơ sở Foxconn Trịnh Châu đã đồng loạt rời bỏ nhà máy, đây cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến Apple không có đủ iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max để cung cấp ra thị trường mùa mua sắm cuối năm. Điều đáng nói, cả hai mô hình iPhone cao cấp này đều được sản xuất tại nhà máy Foxconn Trịnh Châu.

Các báo cáo trước đây đã chỉ ra rằng cơ sở này đang thiếu khoảng 100.000 nhân viên để tiếp tục hoạt động hết công suất. Thông thường, nhà máy Trịnh Châu có khoảng 300.000 nhân viên, chịu trách nhiệm lắp ráp gần một nửa nguồn cung iPhone trên thế giới.

Kể từ khi ra mắt, cả iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đều bị đình trệ sản xuất, làm gián đoạn chuỗi cung ứng và khiến nhiều đơn hàng bị chậm trễ. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn sau khi Chính phủ Trung Quốc ban hành các quy định kiếm soát dịch bệnh COVID -19 nghiêm ngặt hơn. Đây được xem là nguyên nhân hàng đầu gây ra các cuộc va chạm tại nhà máy Foxconn Trịnh Châu.

Một số người dùng đặt mua bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max trực tiếp từ Apple đã tiết lộ rằng, họ sẽ phải đợi từ một đến 2 tuần mới nhận được máy. Khoảng thời gian chờ đợi này cũng được cho là cải thiện đáng kể so với thời gian chờ đợi lâu hơn vào nhiều tháng trước.

Apple đã đa dạng hóa các tùy chọn sản xuất của mình với phần lớn các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus dành cho Ấn Độ chủ yếu được lắp ráp tại các cơ sở Foxconn. Foxconn cũng được cho là đang xem xét tăng gấp bốn lần lực lượng lao động ở Ấn Độ, điều này sẽ cho phép hãng chế tạo thêm nhiều đơn vị để xuất khẩu sang các khu vực khác.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cao cấp đi kèm với chipset A16 Bionic. Được sản xuất trên nút 4nm, chipset mới này dựa trên bố cục 6 lõi, gồm 2 lõi hiệu suất và 4 lõi hiệu quả. So với Apple A15 Bionic từ năm ngoái, Apple không thực sự đưa ra con số hiệu suất cụ thể, nhưng hứa hẹn rằng chip mới của họ nhanh hơn 40% so với đối thủ.

Bộ đôi iPhone cao cấp mới không được tiết lộ về dung lượng RAM, nhưng dung lượng lưu trữ thì sẽ bắt đầu từ 128GB, 256GB, 512GB và thậm chí là 1TB.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được thiết lập hệ thống ba camera, gồm camera góc rộng 48MP có thể kết hợp với một ống kính siêu rộng 12MP và một ống kính tele 3X 12MP. Tuy nhiên, có một chế độ chụp 2X mới, sử dụng tính năng ghép pixel để phóng to kỹ thuật số vào cảnh mà không làm giảm độ phân giải. Có những cải tiến đối với máy ảnh selfie FaceTime, hiện có tính năng tự động lấy nét và khẩu độ f / 1.9 rộng hơn.

Có nhiều cải tiến máy ảnh khác đi kèm với iPhone 14 Pro và Pro Max, chẳng hạn như đèn flash True Tone thích ứng, các tính năng chụp ảnh được cải thiện như Chế độ ban đêm, Smart HDR 4, chế độ Chân dung được cải thiện với Chiếu sáng chân dung, Kiểu chụp ảnh, v.v.

Nếu muốn sở hữu iPhone có thời lượng pin tốt nhất và màn hình lớn nhất, iPhone 14 Pro Max sẽ là lựa chọn hàng đầu. Về giá bán, phiên bản Pro Max luôn đắt hơn ít nhất 100 USD và iPhone 14 Pro Max có giá từ 1.199 USD.

Trong khi đó, nếu không thực sự cần pin lớn, màn hình to hơn và muốn có một chiếc điện thoại nhỏ gọn hơn, thì iPhone 14 Pro hợp lý hơn nhiều. Máy sẽ có tất cả các tính năng mới của Pro Max tự hào, nhưng ở kích thước dễ cầm nắm hơn và điều quan trọng là giá sẽ rẻ hơn ít nhất là 100 USD.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...