Tính năng khẩn cấp trên dòng iPhone 14 đã tạo ra kỳ tích

0
0

 - Tính năng khẩn cấp trên dòng iPhone 14 của Apple đã giúp một cặp đôi được giải cứu sau một vụ tai nạn xe kỳ dị.

Các tính năng Phát hiện sự cố và thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin khẩn cấp (SOS) qua Vệ tinh trên dòng iPhone 14 đã giúp giải cứu hai người vào chiều thứ 3 tuần này trong một vụ tai nạn nghiêm trọng. Theo chia sẻ của Đội Nghiên cứu và Cứu hộ Montrose (được trang MacRumors đăng tải), vụ việc xảy ra trên Đường cao tốc trong Rừng Quốc gia Angeles ở California, Hoa Kỳ, một chiếc xe đã rơi từ độ cao 300 feet (khoảng 9,1m) xuống sườn núi và mắc vào một hẻm núi hẻo lánh.

 

Tính năng Phát hiện va chạm trên iPhone 14 của người trong chiếc xe đã phát hiện vụ việc và lúc này dịch vụ di động không hoạt động, nên thông tin về vị trí của phương tiện đã được gửi đến lực lượng cứu hộ nhờ tính năng SOS khẩn cấp qua vệ tinh. Các nạn nhân có thể sử dụng tính năng SOS để gửi tin nhắn văn bản đến một trong các trung tâm chuyển tiếp của Apple, từ đó một cuộc gọi được thực hiện đến sở Cảnh sát trưởng Quận Los Angeles. Cuộc giải cứu sau đó đã được ghi lại trên video.

Hai nạn nhân đã được Đội Tìm kiếm và Cứu hộ Montrose phát hiện và sử dụng trực thăng đưa ra khỏi hẻm núi và đưa đến bệnh viện gần đó để điều trị vết thương. Chia sẻ về quá trình tiếp nhận thông tin, tổ chức tìm kiếm và thực hiện cứu hộ, Đội Tìm kiếm và Cứu hộ Montrose  cho biết họ đã nhận được "vĩ độ và kinh độ chính xác cho các nạn nhân."

 

Hệ thống Phát hiện sự cố của Apple hiện đã hoạt động ổn định trên các phiên bản của dòng iPhone 14 phần mềm iOS mới nhất. Ứng dụng SOS cũng được tìm thấy trên Apple Watch Series 8, Apple Watch SE (thế hệ 2) và Apple Watch Ultra chạy phiên bản watchOS mới nhất. Hệ thống Phát hiện sự cố được thiết kế để phát hiện các va chạm nghiêm trọng do tai nạn. Khi không có kết nối Wi-Fi và Di động, tính năng SOS qua vệ tinh được sử dụng để nhắn tin cho một trong các trung tâm chuyển tiếp của Apple, từ đây thông tin của người bị tai nạn sẽ được gửi đến các nhà chức trách.

 

Tính năng SOS khẩn cấp qua vệ tinh hiện đã chạy ổn định ở khu vực Bắc Mỹ, Pháp, Đức, Ireland và Vương quốc Anh. Hiện, Apple sẽ cung cấp dịch vụ này miễn phí trong hai năm và sau đó hãng này sẽ triển khai tính phí nhưng chưa chia sẻ mức phí sẽ là bao nhiêu. Tính mạng của con người là vô giá, Apple chắc chắn biết điều này, nên mức giá mà hãng này đưa ra dù cao hay thấp cũng sẽ có một lượng người dùng nhất định.

Đầu tháng này, một người đàn ông bị mắc kẹt ở Alaska và không có dịch vụ di động hoặc Wi-Fi. Anh ấy đã sử dụng tính năng SOS khẩn cấp qua Vệ tinh trên iPhone 14 của mình và được giải cứu an toàn.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.