Tesla chọn TSMC thay Samsung để sản xuất một lượng lớn chip 4nm

0
0

 - Vào tháng 11 vừa qua, có nguồn tin cho biết, hãng Tesla đã đặt xưởng đúc chip hàng đầu thế giới TSMC sản xuất một lượng lớn chip cho mình, chứ không phải là Samsung.

Được biết, đơn hàng của Tesla là dành cho chip 4nm được lên kế hoạch sử dụng trong hệ thống tự lái của ô tô Tesla trong tương lai.

 

Mới đây, trang  DigiTimes Asia đã cung cấp bằng chứng cho thấy, thỏa thuận đã được thực hiện giữa Tesla và TSMC, như vậy Tesla trở thành một trong những khách hàng lớn thứ bảy của TSMC. Theo thông tin, Tesla đã đặt hàng chip 4nm tại cơ sở mới của TSMC ở bang Arizona, Hoa Kỳ và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất số lượng lớn vào năm 2024.

Một năm trước, TSMC đã khởi xướng kế hoạch xây dựng một nhà máy trên đất Mỹ, ngay sau kế hoạch của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, đó là đưa sản xuất công nghệ chủ chốt trở lại Mỹ. Nhà máy được hoàn thành vào cuối năm ngoái và hơn 250 người Mỹ đã được thuê để làm việc trong cơ sở này.

CEO của Apple - Tim Cook cho biết, vào đầu tháng này Apple có kế hoạch mua chip 3nm được sản xuất tại cơ sở TSMC Arizona. Theo thông tin mới nhất, những con chip này sẽ được sản xuất bắt đầu từ năm 2024, cũng là mốc thời gian cho những con chip 4nm đầu tiên dành cho xe Tesla.

Các chuyên gia và nhà phân tích trong ngành cho rằng, những thỏa thuận nói trên là một đòn giáng mạnh vào Samsung và ở một mức độ nào đó sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty đến từ Hàn Quốc đối với mảng sản xuất chip trong vài năm tới. Tuy nhiên, đầu năm nay, Tesla đã chọn Samsung làm nhà cung cấp camera cho hệ thống tự lái Vision, vì vậy đây không phải là tin xấu đối với nhà sản xuất điện thoại thông minh nổi tiếng này.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.