Mỹ bổ sung hơn 30 công ty Trung Quốc vào danh sách đen thương mại

0
0

Chính quyền Tổng thống Biden đang có kế hoạch đưa Yangtze Memory Technologies và hàng chục công ty khác của Trung Quốc vào danh sách đen thương mại để ngăn mua linh kiện từ Mỹ.

Nhà máy sản xuất chip của Yangtze Memory Technologies tại Trung Quốc. Ảnh: Nikkei Asia.

Theo Bloomberg, Bộ Thương mại Mỹ đã quyết định bổ sung thêm Yangtze Memory Technologies và 35 công ty Trung Quốc khác vào Danh sách Thực thể kể từ đầu tuần này. Trong đó, Yangtze Memory Technologies hiện là doanh nghiệp sản xuất chip nhớ hàng đầu Trung Quốc.

Theo nhiều chuyên gia, động thái trên nhằm ngăn chặn các công ty Trung Quốc có thể tiếp cận với ngành công nghiệp sản xuất linh kiện bán dẫn tại Mỹ. Các công ty có tên trong Danh sách Thực thể nói trên sẽ bị chặn mua chip hay bất cứ công nghệ nào từ các nhà cung cấp của nước này, trừ khi họ có giấy phép xuất khẩu đặc biệt từ Bộ Thương mại.

Trước đó, vào tháng 10/2022, chính quyền Tổng thống Biden đã công bố một loạt hạn chế sâu rộng đối với việc mua linh kiện bán dẫn và các thiết bị sản xuất chip đối với doanh nghiệp Trung Quốc. Thời điểm đó, Yangtze Memory Technologies và 31 công ty khác chỉ nằm trong danh sách giới hạn, nhưng hiện tại đã bị đưa vào danh sách đen.

Hiện tại, Chính phủ Trung Quốc đang hợp tác với chính phủ Mỹ để ngăn chặn việc Yangtze Memory và một số công ty công nghệ khác bị thêm vào Danh sách Thực thể. Đại diện phía Yangtze Memory Technologies chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về điều này.

 

(theo Zing)


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...