Hàn Quốc cảnh báo về tình trạng gia tăng tấn công mạng

0
0

Theo số liệu mới được Chính phủ Hàn Quốc công bố, số lượng các vụ tấn công mạng tại nước này đã tăng hơn 60% trong năm 2022 so với một năm trước đó.

Số vụ tấn công mạng tại Hà Quốc tăng hơn 60% trong năm 2022. Ảnh minh họa: Reuters

 

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn số liệu do Bộ Khoa học, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc công bố cho thấy tổng cộng 1.045 vụ tấn công mạng đã được phát hiện trong 11 tháng của năm 2022, tăng mạnh từ mức 640 vụ năm 2021.

Trong đó, 303 vụ (29%) là các vụ tấn công bằng mã độc để tống tiền. Gần 90% các nạn nhân của hình thức tấn công này là các công ty vừa và nhỏ, chỉ có khoảng 41,8% có hệ thống có thể bảo vệ trước các vụ tấn công bằng mã độc.

Bên cạnh đó, các dữ liệu của Chính phủ Hàn Quốc cũng chỉ ra số lượng các vụ tấn công DDoS cũng đang có xu hướng tăng đều đặn, từ 9 vụ trong năm 2021 lên 48 vụ trong năm nay.

DDoS là dạng tấn công từ chối dịch vụ, theo cách làm cạn kiện tài nguyên hệ thống máy chủ và làm ngập lưu lượng băng thông Internet, khiến truy cập từ người dùng tới máy chủ bị ngắt quãng thậm chí không thể truy cập, làm tê liệt hệ thống.
Bộ Khoa học, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc cho rằng các tin tặc trên thế giới có thể sẽ tăng cường tấn công những cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc trọng yếu của các nước và các công ty lớn trong năm tới.

Bộ trên yêu cầu các công ty và các cá nhân nâng cao cảnh giác trước nguy cơ bị tấn công mạng, trang bị các hệ thống phòng ngừa và hỗ trợ khôi phục nhanh hệ thống khi bị tấn công./.

 


Ý kiến bạn đọc


Loạt doanh nghiệp kinh doanh vàng bắt đầu bị kiểm tra

(VnMedia)- Nội dung thanh tra bao gồm: Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng; Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền; Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ; về kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.

Nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò thanh toán đơn hàng nhận "hoa hồng"

(VnMedia) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng. Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này.

Giá xăng tăng trở lại, RON95 lên hơn 23 nghìn đồng/lít

(VnMedia) - Kể từ 15h chiều nay (23/5), giá xăng E5RON92 điều chỉnh tăng 162 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành lên mức 22.277 đồng/lít; xăng RON95 tăng 78 đồng/lít lên 23.213 đồng/lít. Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu giảm nhẹ từ 6 đồng/lít - 36 đồng/lít.

Thí điểm "Sổ sức khỏe điện tử" phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNelD

(VnMedia) -  Ngày 21/5/2024, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 1332/QĐ-BYT về việc ban hành "Sổ sức khỏe điện tử" phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNeID.

Giá vàng thế giới đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (23/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục có thêm một phiên giảm sâu, tới 39,97 USD/ounce, tương đương 1,65%,