- Apple dường như đang thực hiện thay đổi lớn hệ thống định giá trên cửa hàng ứng dụng App Store. Theo đó, các nhà phát triển có thể chủ động định giá các ứng dụng của mình dao động trong khoảng từ 29 xu đến 10.000 USD.
Như vậy, các nhà phát triển hiện có thêm 700 điểm giá và Apple đang cung cấp cho họ các công cụ mới giúp dễ dàng định giá ứng dụng ở một quốc gia khác. Các thay đổi về giá mới sẽ bắt đầu áp trên các ứng dụng đăng ký tự động bắt đầu từ hôm nay. Cách định giá mới này bắt đầu có hiệu lực từ mùa Xuân năm 2023 cho tất cả các ứng dụng khác và mua hàng trong ứng dụng.
Với hệ thống định giá mới, điểm giá dành cho nhà phát triển sẽ tăng theo hệ số từ 10 đến 900. Con số này bao gồm 600 điểm giá mới và 100 điểm giá cao hơn khác có sẵn để sử dụng theo yêu cầu. Giá sẽ bắt đầu ở mức thấp nhất là 29 xu và có thể lên tới 10.000 USD. Apple sẽ cung cấp giá theo số lượng tăng dần là 10 xu lên đến 9,99 USD, 50 xu từ 10 USD đến 49,99 USD, 1 USD từ 50 USD đến 199,99 USD, 5 USD từ 200 USD đến 499,99 USD, 10 USD từ 500 USD đến 999,99 USD và 100 USD từ 1.000 USD đến 9.999,99 USD.
Mức giá trên ứng dụng không phải kết thúc bằng 0,99 và tùy thuộc vào giá của ứng dụng, bạn sẽ thấy giá ứng dụng kết thúc bằng 0,00, 0,90 và 0,95. Apple nói rằng điều này "đặc biệt hữu ích để quản lý các gói ứng dụng và gói hàng năm."
Apple có 175 cửa hàng App Store khác nhau và bắt đầu từ hôm nay, các nhà phát triển liệt kê các ứng dụng đăng ký có thể quản lý biến động ngoại hối và thuế suất địa phương bằng cách chọn một trong các cửa hàng (có lẽ là cửa hàng mà họ biết rõ nhất) làm cơ sở cho các thay đổi giá tự động trên 174 cửa hàng khác và 44 loại tiền tệ khác nhau. hiện chỉ khả dụng cho các ứng dụng đăng ký, đến mùa xuân năm 2023, các nhà phát triển sẽ có thể định giá theo mặt tiền cửa hàng cho bất kỳ ứng dụng nào.
Ví dụ: một nhà phát triển có thể giữ nguyên đồng nội tệ của mình ở bất kỳ cửa hàng nào mà anh ta chọn ngay cả khi giá ngoại hối thay đổi và thay đổi về thuế. Theo Apple, một nhà phát triển trò chơi Nhật Bản nhận được phần lớn công việc kinh doanh của mình từ khách hàng Nhật Bản có thể đặt giá cho cửa hàng Nhật Bản và cập nhật giá bên ngoài quốc gia đó khi tỷ giá hối đoái và thuế suất thay đổi. Tất cả các nhà phát triển cũng sẽ có thể để xác định tính khả dụng của mua hàng trong ứng dụng theo cửa hàng."
Điểm mấu chốt là những thay đổi về giá này mang lại cho các nhà phát triển sự linh hoạt. Apple cho biết, công ty đang tìm cách giúp các nhà phát triển "phát triển mạnh" trên App Store.
Hoàng Thanh