Truyền hình MyTV: Sự phát triển thần kỳ

0
0

Với những bước đi táo bạo trong chiến lược kinh doanh và những ưu thế về sự mới mẻ của hệ thống, sự đa dạng của nội dung, chỉ sau 1 năm ra mắt, truyền hình MyTV đã phủ sóng đến 63/63 tỉnh/thành phố. Từ đồng bằng đến vùng cao và biển đảo.

Qua 13 năm phát triển, từ những bước đi ban đầu khó khăn mở rộng thị trường từ khu vực thành thị đến nông thôn, hải đảo xa xôi, đến nay MyTV đã có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường, trở thành một trong những đơn vị truyền hình trả tiền hàng đầu Việt Nam. MyTV đã tạo nên dấu ấn của chính mình trên thị trường truyền hình trả tiền đầy cạnh tranh bằng mảng nội dung phong phú, đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Từ những ngày đầu chập chững non trẻ với 36 kênh truyền hình, MyTV đã trở thành một chàng khổng lồ lớn mạnh với 188 kênh truyền hình, trong đó có 70 kênh HD.

Truyền hình MyTV gắn liền với sự phát triển của công nghệ tại Việt Nam. Với nền tảng dịch vụ đa dạng, không phụ thuộc vào yếu tố truyền thống như địa lý, phân phối, tiếp thị, MyTV giúp người Việt tiếp cận nhanh hơn tin tức thời sự, văn hóa và giải trí.

Sau thời gian hơn một thập kỷ, MyTV đã có sự phát triển về nội dung và thuê bao sử dụng dịch vụ.

 


Phát triển vượt bậc về thuê bao

Năm 2012, MyTV đạt mốc 750.000 thuê bao với 100 kênh truyền hình tín hiệu SD và HD cùng nhiều dịch vụ theo yêu cầu hấp dẫn.

Năm 2013, các kênh truyền hình VTVCab và K+ chính thức có mặt trên MyTV đem đến cho khán giả một dịch vụ truyền hình đa dạng, phong phú và vượt trội. Đây cũng là năm, MyTV vinh dự được trao giải thưởng “Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất”

Không dừng lại ở những thành công đó, đội ngũ kỹ sư của MyTV đã liên tục nắm bắt xu hướng mới nhất của công nghệ, để nghiên cứu và phát triển dịch vụ lên những tầm cao mới.

Năm 2014, dịch vụ truyền hình công nghệ OTT dành cho thiết bị thông minh với thương hiệu MyTV Net đã được triển khai thử nghiệm và đạt 500.000 thuê bao ngay trong năm đầu tiên. MyTV Net được đánh giá là ứng dụng giải trí, truyền hình Top 3 trên thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam thời điểm bấy giờ.

Năm 2015, MyTV cán đích 1 triệu thuê bao, trở thành nhà cung cấp truyền hình trả tiền công nghệ IPTV có thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Tháng 11.2015, MyTV vinh dự được Đảng bộ khối Doanh nghiệp Trung ương chứng nhận là dịch vụ đóng góp quan trọng và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Năm 2016, triển khai thành công dự án VMP (VNPT Multiscreen Platform) cho phép cung cấp các dịch vụ MyTV trên hạ tầng Internet, đạt mốc 200.000 thuê bao phát triển mới trên hệ thống VMP trong năm 2016.

Năm 2017, là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự hoàn thiện và phát triển của hệ thống truyền hình công nghệ OTT với tên gọi MyTV Net. MyTV Net chính thức được Bộ TT và TT cấp giấy phép cung cấp dịch vụ phát thanh truyền hình trên mạng Internet. Chỉ tính trong năm 2017, tổng số người download và cài đặt MyTVNet đã đạt gần 1 triệu thuê bao.  

Kho nội dung phong phú

Song song với những đột phá về mặt công nghệ và hệ thống, MyTV tạo nên dấu ấn của chính mình trên thị trường truyền hình trả tiền đầy cạnh tranh bằng mảng nội dung phong phú, đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. 

Năm 2018, từ những ngày đầu chập chững non trẻ với 36 kênh truyền hình, MyTV đã trở thành một chàng khổng lồ lớn mạnh với 188 kênh truyền hình, trong đó có 70 kênh HD. Cùng với giao diện MyTV 4.0 đầy hiện đại, mượt mà, tối giản, có khả năng tương thích dịch vụ đa thiết bị, Kho nội dung giải trí cũng liên tục được cập nhật với những nội dung mới, mang tính cạnh tranh cao trên thị trường.

Với sự nỗ lực của toàn bộ tập thể MyTV, năm 2019 là một cột mốc vô cùng đáng nhớ, bởi đây là năm đánh dấu sự bùng nổ về thuê bao đăng ký dịch vụ. Những con số được các phòng ban thường xuyên cập nhật từng phút, từng giây, trung bình tháng 6 - 7/2019, thuê bao MyTV PTM bình quân ngày đạt từ 2500 đến 3000 thuê bao; đặc biệt đến ngày 31/7/2019: Thuê bao phát triển mới bình quân/ngày đạt con số ấn tượng với 4030 thuê bao, một con số mà chưa bao giờ đạt được trong vòng 10 năm kể từ khi thành lập. 8 tháng đầu năm 2019, MyTV đã đạt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh khả quan: Phát triển mới đạt hơn 406.000 thuê bao, tăng 66 % so với 2018; số lượng thuê bao phát sinh cước thực tăng hơn 275.000 thuê bao, tăng 1.001% so với 2018. Tất cả những điều đó đã giúp MyTV cán mốc số thuê bao MyTV phát sinh cước ấn tượng trên: 1,3 triệu thuê bao. Trải qua 10 năm hình thành và phát triển MyTV đã có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường trở thành một trong những đơn vị truyền hình trả tiền hàng đầu Việt Nam. 

Năm 2020 - tiếp nối sau thành công vang dội từ mốc 10 năm hình thành và phát triển, MyTV không ngừng nâng cấp chất lượng dịch vụ bằng sự kiện ra mắt phiên bản thế hệ mới nhất của chiếc smartbox với tên gọi MyTV Box 2020. Đây là thiết bị Set-top Box sử dụng hệ điều hành Android TV 9.0, được tối ưu cho dịch vụ truyền hình MyTV, với chất lượng Full HD và tích hợp các tính năng vượt trội.

Bên cạnh đó, MyTV cũng sở hữu số lượng kênh truyền hình lớn nhất với rất nhiều kênh HD, các nội dung 4K đem tới trải nghiệm hình ảnh siêu mượt mà, đầy đủ các kênh quốc tế nổi tiếng và thông dụng như HBO, Fox Sport, Disney Channel, Discovery…. Kho phim khổng lồ cập nhật liên tục các phim mới. Các bộ phim bản quyền từ các đài truyền hình lớn của nước ngoài, phát song song livestream trực tiếp. Bản quyền tiếp phát các giải đấu thể thao quốc tế. Những chương trình đào tạo trực tuyến và chương trình giải trí định hướng kỹ năng sống cho trẻ nhỏ. Và còn rất nhiều những dịch vụ hấp dẫn khác như karaoke, game, tin tức độc quyền…

Năm 2021, trong bối cảnh cả thế giới tìm cách thích ứng với đại dịch covid-19, MyTV vượt qua những khó khăn, biến thách thức thành động lực để đem lại cho khán giả một lựa chọn giải trí hàng đầu trong những ngày tháng giãn cách tại nhà. Trong giai đoạn này, dịch vụ nỗ lực làm mới kho nội dung, sản xuất các nội dung giải trí độc quyền, tăng cường mảng dịch vụ tin tức và đào tạo, đồng hành cùng Chính phủ trong quyết tâm đẩy lùi đại dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường. 

Với những đóng góp lớn của mình trong lĩnh vực công nghệ, năm 2021, MyTV đã gặt hái được rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế quan trọng, gồm: Giải thưởng Sao Khuê 2021: cho hạng mục “Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới”, Giải thưởng Stevie Awards Asia - Pacific 2021: Giải bạc cho hạng mục Hạng Giải thưởng cho đổi mới trong truyền thông, truyền hình và giải trí, Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021: cho hạng mục Giải pháp thông minh khác.

Có thể nói những giải thưởng quan trọng mà MyTV đã đạt được trong năm 2021 đã góp phần khẳng định chất lượng cũng như tôn vinh hình ảnh các sản phẩm, dịch vụ nói riêng và thương hiệu VNPT nói chung trong hành trình chuyển đổi số của quốc gia.

Năm 2022, ngay sau khi đại dịch covid 19 kết thúc, MyTV nhanh chóng tập trung nâng cấp và bổ sung một loạt tính năng dịch vụ mới, như tính năng remote controller, tính năng sắp xếp số hiệu kênh, tính năng Xem chung, tính năng cá nhân hóa người dùng, ra mắt webapp – phiên bản dịch vụ MyTV trên web. Sự cải tiến, nâng cấp và ra mắt các tính năng mới đã tạo nên sức sống và diện mạo mới cho MyTV, giúp cho dịch vụ ngày càng ưu việt, hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn cao của truyền hình OTT giai đoạn công nghệ 4.0.

Bên cạnh những cải tiến về mặt tính năng, MyTV cũng liên tục cập nhật, nâng cấp kho nội dung của dịch vụ như tích hợp các gói nội dung đặc sắc HBO Go, Galaxy Play, sản xuất các nội dung độc quyền đặc sắc về âm nhạc, điện ảnh, thể thao, giải trí. Đáng lưu ý trong giai đoạn tháng 4, tháng 5, song hành cùng sự kiện VN đăng cai tổ chức seagame 31 và VNPT là nhà tài trợ kim cương của Seagame 31, MyTV cũng đã đem tới cho khán giả những trận cầu mãn nhãn, những chương trình đồng hành cùng Seagame cùng các tin tức về sự kiện được cập nhật phong phú mỗi ngày.  Các nội dung tương tác tận dụng và khai thác thế mạnh của dịch vụ cũng được triển khai, tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt của MyTV.

Đến hết năm 2021, Việt Nam có 37 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, với gần 17 triệu thuê bao, doanh thu đạt hơn 9.000 tỷ đồng. So với năm 2020, số thuê bao tăng thêm gần 3 triệu.

Kết thúc năm 2021, có 20/37 doanh nghiệp truyền hình trả tiền tham gia cung cấp dịch vụ truyền hình OTT, với tổng thuê bao đạt xấp xỉ 3,7 triệu, tăng rất mạnh so với khoảng 1 triệu thuê bao năm 2020

PH-BN

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…