Smartphone tầm trung OnePlus Nord lớn tiếp theo lộ diện: màn hình 120Hz, camera 108MP

0
0

 - Sau một thời gian tập trung vào việc phát hành những chiếc smartphone cao cấp được trang bị nhiều tính năng và giá hợp lý, kể từ năm 2020, OnePlus đã đã dần chú ý hơn đến phân khúc thị trường tầm trung và bắt đầu cho ra mắt phiên bản Nord thế hệ đầu tiên.

Dòng Nord hiện bao gồm một loạt các thiết bị cầm tay tầm trung với thiết kế khá giống nhau ở các tính năng cũng như thiết kế. Mới đây, là một chiếc smartphone được đặt tên là Nord CE 3 đã xuất hiện với kích thước màn hình 6,7 inch, phù hợp với thiết kế cấu hình bên trong.

 

Nord CE 3 dự kiến sẽ ra mắt vào quý 1 hoặc 2 năm 2023 tại một số thị trường của châu Âu và châu Á. Máy có hỗ trợ kết nối 5G, chính vì vậy, khả năng thiết bị này đặt chân vào thị trường Mỹ là điều chưa thể. Ngoài việc nâng kích thước màn hình lên so với Nord CE 2 và N20 6,43 inch, CE 3 còn được tăng tốc độ làm mới lên thành 120Hz.

Tuy nhiên, màn hình Nord CE sẽ sử dụng công nghệ LCD thay vì AMOLED, điều này kém hoàn hảo nhưng chắc chắn dễ hiểu đối với một chiếc smartphone tầm trung có giá cả phải chăng và đi kèm bộ vi xử lý Snapdragon 695.

Đây cũng là vi xử lý được trang bị cho Nord N20 5G, mặc dù Nord CE 3 5G dường như cũng sẽ đi kèm một thanh RAM lên tới 12 GB, được ghép nối với dung lượng lưu trữ tối đa 256GB.

Nord CE 3 5G sẽ sử dụng viên pin dung lượng 5.000mAh để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ năng lượng của màn hình FHD + 6,7 inch và so với N20, CE 3 cũng sẽ nâng cấp tốc độ sạc từ 33 lên 67 watt.

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, OnePlus Nord CE 3 5G được mong đợi sẽ chuyển từ camera chính 64 lên camera chính 108MP. Hơi tiếc là máy vẫn đi kèm với hai cảm biến 2MP ở mặt sau, cũng như một camera selfie mặt trước 16MP.

Vì được tích hợp hệ thống màn hình LCD, nên CE 3 sử dụng máy quét vân tay gắn bên cạnh chứ không phải là máy quét vân tay dưới màn hình. Mặc dù chắc chắn là khó xảy ra, nhưng vẫn phải xem liệu thiết kế này có giúp mở rộng phần tai thỏ trên CE 3 hay không. Về giá bán, OnePlus sẽ tiết kiệm chi phí sản xuất để giữ giá bán của smartphone này thấp nhất có thể.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Tốc độ dữ liệu 6G nhanh hơn 500 lần so với 5G

(VnMedia) - Tốc độ dữ liệu 6G đạt 100Gbps trong thử nghiệm mới đây cho thấy, nhanh hơn 500 lần so với tốc độ dữ liệu trung bình của mạng 5G.

Triệt phá ổ nhóm mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Lực lượng công an đã triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng...

Bắc Bộ tiếp tục mưa dông nhiều ngày tới

(VnMedia) - Dự báo, khoảng từ ngày 07-09/5 ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ từ đêm 07-08/5 có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng.

Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.

Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.